Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2012/13 sẽ đầy bất trắc!

Thứ Sáu 20/07/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nào sẽ xuất hiện một kịch bản hấp dẫn tương tự cuộc rượt đuổi liên tục đảo chiều như giữa M.U và Man City ở mùa 2011/12 cho mùa bóng sắp tới hay không?

Khó có khả năng lặp lại chuyện một đội bóng bị gác 8 điểm rồi có thể quay lại dẫn cũng ngần ấy điểm và kết cục là về nhì như mùa vừa rồi. Nhưng có thể tin, Premier League 2012/13 sẽ hấp dẫn theo một cách khác, cách của những biến cố đầy bất trắc.

Nhìn vào tương quan lực lượng và những sự chuẩn bị của mùa Hè này, dễ dàng nhận ra rằng Man City và M.U vẫn là hai thế lực rất lớn. Tiềm lực tài chính, nhân sự là thế mạnh của Man City. trong khi đó, độ quái và kinh nghiệm lại chính là ưu thế của Quỷ đỏ. Nhưng một cuộc đua tay đôi giữa họ với nhau khó có thể tồn tại khi những thế lực khác cũng có sức mạnh cạnh tranh không kém.

liverpool
Liverpool được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ ở cuộc đua vô địch mùa này

Đối thủ lớn nhất mà M.U và Man City phải quan ngại đầu tiên chính là Liverpool. Đó cũng là một đội bóng có tiềm lực tốt về nhân sự với những cầu thủ trẻ chất lượng như Kelly, Spearing… bên cạnh các hảo thủ đã thành danh như Agger, Suarez, Downing, Gerrard… Nhưng điều quan trọng hơn cả là HLV mới Rodgers.

Đó là một người có triết lý bóng đá hiện đại, khoa học và những gì ông thể hiện cùng Swansea mùa bóng trước sẽ khiến những đối thủ của Liverpool phải dè chừng rất nhiều. Nếu triết lý đó sớm được thấm nhuần sớm tại Anfield, có thể, Liverpool sẽ chính là đội dẫn đầu Premier League ở giai đoạn mở màn chứ không phải M.U hay Man City.

Chelsea chắc chắn cũng sẽ trở lại mạnh mẽ nhờ những sự tăng cường cụ thể mà giá trị nhất có lẽ là Hazard, tiền vệ được kỳ vọng sẽ thay thế tốt Lampard. Tuy nhiên, điều Chelsea cần chính là một trung phong đẳng cấp tầm cỡ Drogba. Torres không phải mẫu hình ấy và nếu không lấy lại được sự thanh thoát, anh dễ có một mùa giải nữa nhiều thất vọng. Việc săn tìm được một “họng pháo hạng nặng” ở giai đoạn từ nay đến khi đóng cửa thị trường chuyển nhượng Hè 2012 sẽ vô cùng quan trọng với HLV Di Matteo nếu như ông không muốn đội bóng của mình thêm một mùa nữa chỉ vật vã cạnh tranh Top 4.

Trong khi đó, Tottenham không làm người ta tin tưởng khi HLV Redknapp ra đi và người thay thế chỉ là một Villas-Boas đã mất điểm ở mùa trước rất nhiều. Hơn nữa, việc không thể giữ chân nổi Modric có thể sẽ khiến Tottenham tụt lại sau so với nhóm các đội mạnh. Và vì thế, khó có thể tin họ tồn tại nổi trong nhóm 5 đội dẫn đầu.

Newcastle vẫn là một ẩn số lớn bởi việc giữ chân cặp tiền đạo “sát thủ” cùng tiền vệ năng động Cabaye sẽ quyết định toàn bộ tương lai mùa giải tới của họ. Với chất lượng đội hình và sự ổn định nhân sự (nếu giữ chân được các ngôi sao), Top 4 hãy dè chừng với những chú Chích chòe vùng Tyneside.

Arsenal vẫn luôn là câu hỏi làm đau đầu nhiều người nhất. Nhưng không nên xem thường Pháo thủ. Những kẻ trong bóng tối vẫn là những kẻ nguy hiểm nhất. Và nếu gạch tên họ khỏi cuộc đua tại Premier League, đó sẽ là một sai lầm rất lớn trong việc dự đoán mùa giải đầy bất trắc này…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X