Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện lạ nước Anh: Thắng 2-0 mà không cần dứt điểm ... trúng đích một lần nào

Chủ Nhật 20/12/2020 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Portsmouth, đội bóng từng chơi ở Premier League vừa có trận thắng 2-0 trước Hull City dù không thực hiện nổi một cú dứt điểm trúng mục tiêu nào trong suốt 90 phút thi đấu.
Có lẽ những ai thường xuyên theo dõi Premier League trong nhiều năm trời chẳng còn lạ gì với hai cái tên Portsmouth và Hull City. Trong đó, Portsmouth từng là một đội bóng "có số má" ở Ngoại hạng Anh mà đỉnh cao là chức vô địch FA Cup vào năm 2008 tuy nhiên họ đã vắng bóng ở hạng đấu cao nhất nước Anh kể từ sau mùa giải 2009/10.
Cac cau thu Hull City lien tiep phan luoi nha
Các cầu thủ Hull City liên tiếp phản lưới nhà
Trong quãng thời gian này, Portsmouth từng rơi xuống tận League Two (tương đương với hạng 4 ở các nước khác) và giờ đang thi đấu ở League One (hạng 3). Còn Hull City thì mới "mất tích" khỏi Premier League từ sau mùa 2016/17 và mùa này, đã tụt xuống League One "làm bạn" với Portsmouth.

Mới đây, trận đấu giữa 2 CLB này thuộc khuôn khổ League One đã chứng kiến một thống kê thú vị đến khó tin. Cụ thể, Portsmouth đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 bất chấp cả trận không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích nào. Cả hai bàn thắng của Portsmouth đều được tính là phản lưới nhà (tức là cầu thủ đối phương chạm bóng cuối cùng).

Đầu tiên phút thứ 6, từ một quả phạt góc, trung vệ Jacob Greaves của Hull City lóng ngóng đánh đầu hiểm hóc về lưới nhà. Sau đó, phút 55. Ronan Curtis của Portsmouth treo bóng từ một quả đá phạt và trong tình huống hỗ trợ phòng ngự, tiền đạo Josh Magennis bên phía Hull City đã tự đánh đầu tung nóc lưới đội nhà.
Portsmouth thang 2-0 du khong sut trung dich mot qua nao trong ca tran
Portsmouth thắng 2-0 dù không sút trúng đích một quả nào trong cả trận

Theo thống kê sau trận đấu, Portsmouth lép vế ở mọi chỉ số so với Hull City. Đội bóng có biệt danh "những chú hổ" lấn lướt ở khả năng kiểm soát bóng (59%), tung ra đến 15 cú sút nhưng chỉ đi trúng khung thành duy nhất một lần. Trong khi đó, Portsmouth chỉ có 6 cú dứt điểm và tất nhiên không trúng đích lần nào.

Portsmouth hiện đang dẫn đầu League One với 35 điểm. Đây là vị trí giúp họ quay trở lại giải hạng Nhất Anh. Trong khi đó Hull City đứng thứ 3 (vị trí phải qua vòng playoff tranh vé vớt) với 34 điểm nhưng chơi ít hơn một trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X