Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth ngoạn mục bắn hạ Liverpool tại Fratton Park

Thứ Bảy 19/12/2009 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool tiếp tục trình diễn một phong độ đáng thất vọng khi thua trắng 0-2 trước một Portsmouth đang chìm nghỉm tại đáy bảng xếp hạng.

Liverpool bất ngờ gục ngã trước đội cuối bảng Portsmouth

Sau chiến thắng 2-1 trước Wigan ở vòng đấu trước, người hâm mộ chờ đợi vào một sự hồi sinh của Liverpool. Tuy vậy, ngay cả khi chân sút chủ lực Fernando Torres trở lại, Liverpool vẫn thể hiện một bộ mặt bạc nhược. Trước một Portsmouth đã không còn mạnh về lượng lẫn về chất sau khi đã bán đi những trụ cột và phải ngụp lặn trong vị trí bét bảng, The Kop vẫn không cho thấy là họ đã sẵn sàng để trở lại. Thua trắng 0-2 trong một thế trận hoàn toàn bế tắc, có lẽ tương lai của Benitez sẽ lại một lần nữa bị đặt trong tình trạng báo động.

Có Torres trên hàng công, Liverpool đã cải thiện được đáng kể về mặt lối chơi. Họ chiếm thế chủ động trong 20 phút đầu của trận đấu và liên tiếp có những pha uy hiếp khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên với một tâm thế tử thủ, các hậu vệ của Pom Pey đã chơi áp sát, không ngại va chạm và thậm chí là phạm lỗi khi cần thiết đã khiến  cho các chân sút của The Kop đã có phần nào chùn chân.  Cơ hội duy nhất mà đội khách có được là  cú cứa lòng khá bất ngờ đưa bóng bay vọt xà ngang của Torres ở phút thứ 21.

Ngày trở lại của Torres chìm đắm trong nỗi buồn thất bại

Trước sự thận trọng của Liverpool, đội chủ nhà thừa thắng xông lên. Nếu quãng thời gian nữa đầu hiệp một là của Liverpool thì ở quãng nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Portsmouth lại làm chủ trận đấu. Liên tiếp những cú sút được tạo ra bởi O'Hara hay Yebda khiến cho khung thành của Reina luôn ở trong trạng thái báo động cao nhất.

Điều gì đến cũng phải đến. Phút 33 của trận đấu, cú sút căng như kẻ chỉ từ tuyến 2 của Boateng đã buộc Reina không còn cách nào khác phải đẩy bóng ra. Cú đánh đầu ngay sau đó của Johnson lại vô tình đưa bóng tới chân của Belhadji, không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ này bắt volley rất nhanh từ một góc tương đối hẹp. Không còn cơ hội cho Reina có thể cản phá.

Ít phút sau, Liverpool có câu trả lời tuy nhiên cú đánh đầu của Agger lại đưa bóng đi xát cột dọc. Ngay khi may mắn chưa mỉm cười thì đội khách lại phải chịu một tổn thất lớn khi Marcherano phạm lỗi ác ý với Ben Haim và phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp. Một tình huống mà thủ quân của ĐT Argentina đã phi cả hai chân vào đối phương và việc bị truất quyền thi đấu là một kết quả xác đáng.

Thế trận lúc này đã dễ dàng hơn với Portsmouth rất nhiều. Trong tư thế của đội dẫn bàn lại được chơi hơn người, đội chủ nhà triển khai một thế trận chắc chắn, chơi chậm lại và chờ đợi những thời cơ để tung ra đường phản công. Trong khi đó, Liverpool không còn cách nào phải chấp nhận đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ,

Portsmouth đã bất ngờ tạo lên một kì tích trước The Kop

Bất chấp việc Benayoun được tung vào sân, đội khách vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm con đường vào khung thành của đội chủ nhà. Tất cả những gì mà các chân sút áo đỏ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Tình huống đáng kể nhất của đội khách là cú của Gerrard ở phút 67 đưa bóng chạm người Brown rồi đổi hướng. Tuy nhiên với một phản xạ xuất sắc, thủ thành Begovic vẫn kịp thời cứu thua cho Pom pey.

Bên phía Portsmouth, dù chủ động phòng ngự với số đông nhưng vẫn có được những pha lên bóng thực sự nguy hiểm. Một trong số đó đã mang lại cho họ bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 81. Từ nỗ lực tạt bóng từ bên cánh phải của Boateng, Piquinone có một pha khống chế kĩ thuật loại bỏ Carragher trước khu dứt điểm quyết đoán hạ gục Reina.

Liverpool vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng sau bàn thua thứ 2 nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú volley đưa bóng đi sạt cột dọc của Gerrrard. Tỷ số 2-0 khép lại một màn trình diễn thất vọng của Lữ đoàn đỏ tại Fratton Park.

Đội hình thi đấu: 
Portsmouth:
Begovic, Finnan, Kaboul, Ben-Haim, Hreidarsson, Yebda, Brown, O’Hara, Belhadj, Boateng, Piquionne.
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Agger, Insua, Kuyt, Mascherano, Lucas, Dossena, Gerrard, Torres.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X