Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth - MU: "Quỷ đỏ" trút cơn giận dữ?

Thứ Tư 15/08/2007 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay rạng sáng ngày mai, vòng 2 giải bóng đá ngoại hạng Anh lại nhộn nhịp. Sau khi có một buổi chiều đáng quên ở Old Trafford, các học trò của ngài Ferguson sẽ có cuộc hành quân đến Fratton Park của Portsmouth, đem theo cơn giận dữ sẵn sàng trút xuống đầu đội bóng này, sau khi để mất 2 điểm vào tay Reading ngay trong trận "khai trương" mùa giải mới.

Thành tích đối đầu:

Khi nhắc đến 2 cái tên Manchester và Portsmouth thì người ta có thể dễ dàng phân ra "ngôi thứ". Xét cả về tiếng tăm, thành tích và lực lượng hiện tại, so với MU, Portsmouth chỉ là "trẻ con". Đang sở hữu một dàn cầu thủ thuộc vào "hàng khủng" của Premiership nói riêng và cả châu Âu nói chung, rõ ràng là đội bóng đến từ thành phố công nghiệp Manchester được đánh giá cao hơn hẳn.

Portsmouth (xanh) là đối thủ không dễ xơi với Ronaldo và đồng đội

Trong khi đó đội chủ sân Fratton Park của HLV Harry Redknapp chưa bao giờ được liệt vào bậc "đàn anh" ở giải Ngoại hạng, chứ chưa nói gì đến châu Âu. Bị đặt cạnh một "gã khổng lồ" với bảng thành tích đồ sộ như Manchester United, có vẻ như Portsmouth chỉ đáng được coi là "chú lùn" đứng cạnh gã "cao kều" mà thôi. Đơn giản vì họ mới chỉ có được vẻn vẹn 2 lần "sờ cúp" vô địch quốc gia Anh và 1 cúp FA ít ỏi
, nhưng điều đó đã xảy ra cách đây hơn một nửa thế kỷ rồi.

Dù sao đó cũng là chuyện của quá khứ xa, còn trong thời gian 2 năm trở lại đây, một trong những đội bóng gây "nhiễu sóng" cho các học trò của ngài Ferguson nhất lại chính là Portsmouth. Đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà Fratton Park. Trong 3 lần hành quân đến Portsmouth gần đây nhất, các cầu thủ Manchester United đã phải hai lần ra về tay trắng sau những trận thua 0-2 và 1-2. Thậm chí họ còn gióng lên "hồi chuông" chiến thắng ngay trên thánh địa Old Trafford, sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận lượt về của hai đội ở mùa giải năm ngoái.

Lực lượng

Không còn Rooney, chưa chắc James đã dễ thở hơn vì...

Với sự đầu tư "tiền tấn" để đưa về những ngôi sao sáng giá như Owen Hargreaves, Nani và Anderson, Manchester United đang được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải ngoại hạng năm nay. Sau khi không thành công với việc sử dụng một chiến thuật "kỳ lạ" (khi đưa Evra lên đá tiền vệ trong khi Nani ngồi ngoài) trong trận hòa tủi hổ với Reading hôm Chủ nhật vừa rồi, chắc chắn ở trận đấu này các tân "Quỷ đỏ" sẽ được ra sân ngay từ đầu.

Cái tên Evra không nên xuất hiện ở vị trí tiền vệ trái nữa, nếu như Sir Alex muốn "trút giận" lên đầu Portsmouth. Trên hàng công vẫn sẽ là Ryan Giggs đá hộ công cho một tiền đạo duy nhất. Nhưng cái tên được nhắc đến ở "mũi kiếm" của "Quỷ đỏ" sẽ không phải là Rooney nữa, thay vào đó là tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez, cái tên đã làm cho các tờ báo kiếm được bộn tiền nhờ số lượng phát hành tăng vọt sau khi vụ chuyển nhượng của anh đã đình đám ở nước Anh suốt một thời gian dài.

Xét về lối đá, Tevez và Rooney gần như tương đồng. Cái khác nhau duy nhất trong cách chơi bóng của họ là cầu thủ người Argentina chơi dãn biên tốt hơn Rooney, trong khi "thần đồng" bóng đá Anh đá trung lộ hiệu quả hơn. Sau khi Rooney bình phục chấn thương, hai cầu thủ này có thể sẽ tạo nên một "thanh gươm hai lưỡi" vô cùng sắc bén của MU.

...Tevez sẽ là sự thay thế hoàn hảo trên hàng công của “Quỷ đỏ“

Sẽ là rất vất vả cho những cầu thủ già nua và đã qua thời đỉnh cao ở hàng phòng ngự của đội chủ nhà trong trận đấu đêm nay. Những Sol Campbell đã từng "làm mưa làm gió" trong màu áo Arsenal đã phải tìm đến Portsmouth để dưỡng già, rồi đến Distin phải giao lại chiếc băng đội trưởng đã gắn bó với anh trong thời gian khoác áo "Nửa xanh" thành Manchester, để đến đây cống hiến nốt chút "tàn dư" của một thời oanh liệt. Liệu họ có thể đủ tốc độ theo những pha phối hợp "nhanh như chớp" của các cầu thủ MU? Không thể phủ nhận rằng kinh nghiệm của hàng thủ Portsmouth là rất đáng quý. Họ có thể dễ dàng đọc ra ý đồ của đối phương, nhưng để đập tan ý đồ đó từ trong "trứng nước" thì lại là một điều không hề đơn giản. Chắc chắn sẽ có lúc họ phải nhờ vào câu thành ngữ "lực bất tòng tâm" để biện hộ cho mình.

Ở hàng tiền vệ, Carrick bên phía MU đã rất cố gắng thể hiện mình trong những nỗ lực nhằm giữ lại vị trí chính thức khỏi tuột vào tay Hargreaves. Tuy nhiên, những gì anh làm được trong trận gặp Reading trên sân nhà ở vòng đấu trước chỉ là tròn vai. Trong khi, ở một câu lạc bộ lớn như MU thì các cầu thủ chỉ có thể chơi tròn vai sẽ không thể có được vị trí thường xuyên trong đội hình chính thức.

Rất có thể anh sẽ phải nhường lại vai trò thu hồi bóng và phát động tấn công ở tuyến giữa MU cho người đồng đội trong màu áo tuyển Anh. Hargreaves sẽ cùng Paul Scholes làm nên một cặp đôi đáng sợ ở "xương sống" của "Quỷ đỏ". Lúc đó, chắc hẳn những Pedro Mendes, Davis hay những cái tên mới như Muntari và Utaka sẽ rất vất vả để có thể hóa giải sức mạnh đến từ đôi chân của những tiền vệ đẳng cấp của ĐKVĐ Premiership.

Kanu vẫn vẫn nhiệt huyết nhưng không còn “lực“

Trong khi đó, những cái tên đáng chú ý trên hàng công của đội chủ nhà là cái tên mới đến, David Nugent, tiền đạo đầy triển vọng của bóng đá Anh và Benjani Mwaruwari (cầu thủ ghi bàn ở trận trước gặp Derby) cũng như Nwankwo Kanu. Tuy vậy, Nugent dù cho có thi đấu tốt thế nào ở Preston đi nữa, thì đó cũng chỉ là sự tỏa sáng ở một giải đấu "cấp thấp" so với những gì anh được nếm trải trong môi trường khắc nghiệt của giải ngoại hạng. Còn Kanu vẫn rất nguy hiểm, nhưng tuổi tác cùng sức khỏe không ổn định (Kanu vốn bị bệnh tim), cầu thủ này sẽ không thể thi đấu hết 90 phút của trận đấu.

Dù sao thì trong bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ khó đoán. Rất có thể vào một ngày đẹp trời, các học trò của Harry Redknapp sẽ mang về cho hơn 20 nghìn cổ động viên trên sân nhà một trận cầu để đời, bằng việc tiếp tục làm khổ những trái tim đang tổn thương của các cầu thủ MU. Cũng có thể đội chủ nhà sẽ phải nhận "hậu quả" thay cho Reading, sau khi đội bóng này "trêu tức" thày trò Ferguson ở trận đấu đầu tiên. Với những học trò tài năng, chắc hẳn ngài Ferguson biết phải làm gì để phát huy tối đa ưu điểm của họ. Chúng ta hay cũng chờ xem MU lại gây thất vọng, hay Portsmouth sẽ là "nạn nhân" đầu tiên trên con đường bảo vệ ngôi báu của "Quỷ vương".

Đội hình dự kiến:
MU:
Van der Sar - Brown, Vidic, Ferdinand, Evra - Ronaldo, Carrick, Nani, Giggs, Scholes - Tevez
Portsmouth: James - Hreidarsson, Lauren, Distin, Campbell - Utaka, Davis, Mendes, Muntari - Nugent, Benjani.
Dự đoán: MU thắng 3-0

    • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X