Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth - Man City: Nội chiến Abu Dhabi

Chủ Nhật 30/08/2009 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỏ ra tới 117 triệu bảng nâng cấp đội hình trong mùa Hè, Man City không giấu giếm tham vọng chen chân vào Top 4. Thực tế, đồng tiền đã sớm lên tiếng, khi M.C thắng cả 2 trận khởi tranh Premiership. Dấu ấn cụ thể của tiền bạc nằm ở phong độ của Adebayor, khi cựu tiền đạo của Arsenal ghi bàn ở cả 2 trận, góp công lớn vào những chiến thắng của M.C.

Tất nhiên, còn quá sớm để nói đến một mùa giải thành công ở sân City of Manchester. Bởi sau những biến cố đầu tiên xảy đến với Liverpool, M.U, Everton hay Aston Villa, HLV Mark Hughes thừa hiểu rằng, đó là những bài học xương máu. Man Xanh cần tập trung cao độ trong mọi hoàn cảnh, phải biết tận dụng tốt thời điểm đang bừng bừng khí thế để tiến lên phía trước.

Vào thời điểm hiện tại, khó có thể so bì Portsmouth với Man City. Bởi một bên mua ồ ạt, còn một bên bán tống bán tháo nhằm tránh nguy cơ phá sản. Chừng đó đủ để thấy, cả thế và lực, M.C đang vượt trội đối thủ. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể xem nhẹ Portsmouth. Cũng có những luận cứ bảo vệ cơ hội của đội chủ sân Fratton Park.

Adebayor sẽ lại mang về 3 điểm cho Man City

Thứ nhất, Portsmouth đang ở thế cùng đường sau 3 trận toàn thua, nên sẽ chiến đấu đến cùng. Thứ hai, kể từ năm 2004, M.C chưa một lần giành chiến thắng tại Fratton Park, nên sẽ bị sức ép tâm lý. Và thứ ba, giữa Man City và Portsmouth hiện có mối quan hệ mật thiết, với GĐĐH của CLB thành Manchester chính là ông chủ của Pompey.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT POR gửi 6589


Từ những yếu tố bất lợi cho Man City như vậy, có thể đánh giá đây sẽ là một cuộc chơi nhạy cảm. Xét trên mọi phương diện, M.C không có cửa thua. Vấn đề là họ sẽ diễn vai nào ở Fratton Park. Nếu để tình cảm chi phối, thày trò Mark Hughes có thể sẽ phải trả giá rất đắt, khi sau 1 trận không thành công, không ngoại trừ sẽ là những màn trình diễn tệ hại khác.

So tính thiệt hơn, có thể Portsmouth sẽ phải hy sinh. Bởi thực tế lúc này thày trò Paul Hart cũng đã hấp hối rồi. Ông chủ mới chưa có phương án đầu tư, sốc dậy đội bóng một cách cụ thể nào. Trong khi sau 2 năm cũng một tỉ phú Abu Dhabi khác cập bến City of Manchester, M.C đã được bơm đầy nhựa sống với quyết tâm lật đổ Top 4 trong vòng 2 năm.

Khoan hãy nói tới kết quả của những trận thư hùng với “Tứ đại gia”, để hiện thực hóa mục tiêu, trước hết M.C phải biết vượt qua những đối thủ nhẹ ký như Portsmouth đã.

Con số

4/2004: 4 năm qua Man City chưa từng thắng Portsmouth tại Fratton Park. Lần cuối cùng M.C được tận hưởng niềm vui là vào tháng 11/2004, với tỉ số 3-1.
3/56: Portsmouth đang có sự khởi đầu tệ nhất của chính họ trong kỷ nguyên Premiership, với 3 trận thua. Lần cuối cùng Portsmouth thua liền 4 trận đầu mùa cách đây đã 56 năm (1953/54).
50: Thêm 2 bàn thắng nữa, Adebayor (M.C) sẽ đạt mốc 50 bàn tại Premiership.
100: Xuất phát trận này, Richards sẽ kỷ niệm trận đá chính thứ 100 cho M.C. Còn được ra sân, Kranjcar sẽ có trận đấu thứ 100 cho Portsmouth.

Đội hình dự kiến
Portsmouth: James; Vanden Borre, Kaboul, Distin, Belhadj; Utaka, Mullins, Mokoena, Kranjcar; Kanu, Piquionne.
Man City: Given; Richards, Dunne, Toure, Bridge; Wright-Phillips, Barry, Ireland; Robinho; Tevez, Adebayor.

Dự đoán: Man City thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X