Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth - Liverpool: Khi Torres trở lại

Thứ Bảy 19/12/2009 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Rafa Benitez khẳng định đến 99% chủ công Fernando Torres sẽ trở lại đội hình xuất phát của Liverpool ở trận làm khách trước Portsmouth tối nay.

Chỉ chừng đó, cũng đủ để sưởi ấm các CĐV The Reds đang giá lạnh.

Còn nhớ vòng 17, Torres vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng cũng kịp để lại dấu ấn bằng màn sô-lô ngoạn mục, ghi bàn quyết định chiến thắng (2-1) cho Liverpool trước vị khách Wigan. Tính đến thời điểm này, El Nino đã có 11 bàn tại Premiership, chiếm tới 1/3 tổng số bàn thắng của đội bóng thành phố cảng. Dễ hiểu tầm quan trọng của tuyển thủ Tây Ban Nha tới lối chơi và thành tích của Liverpool lớn đến mức nào.

Torres trở lại và Liverpool sẽ thắng Portsmouth

Thậm chí, vừa qua HLV Benitez còn nhận định: cặp bài trùng Gerrard - Torres chính là nền tảng cho sức mạnh của đội bóng. Không có bộ đôi này, Liverpool mất đi phân nửa sức mạnh cũng như sức chiến đấu. Đó cũng là lý do trên các báo Anh, Benitez tuyên bố mùa giải mới của Liverpool giờ mới thực sự bắt đầu, khi Gerrard và Torres trở lại với tinh thần và thể trạng tối ưu.

Nói đến Torres, hẳn CĐV Portsmouth không thể quên trận thua 2-3 của đội nhà trước Liverpool ở mùa giải năm ngoái. Khi ấy, The Pompey đã xuất sắc vượt lên dẫn trước tới 2 lần, nhưng đều bị gỡ hòa trước khi chính Torres “phát hỏa” ở phút cuối cùng của trận đấu, ấn định thắng lợi 3-2 cho các vị khách. Nói không quá, El Nino đang là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự, trong đó có đội chủ sân Fratton Park.

So với cách đây một năm, Portsmouth đã không còn mạnh bằng cả về lực lượng lẫn tâm lý. Nguyên nhân bắt nguồn từ những khó khăn tài chính khiến CLB này phải bán đi phần lớn trụ cột. Hệ quả dễ nhận thấy nhất là hiện giờ, sau 17 vòng đấu, The Pompey vẫn đứng bét BXH, với khoảng cách lên tới 5 điểm so với khu vực trụ hạng. Chưa có tín hiệu sáng sủa nào từ BLĐ, niềm tin thật khó được vực dậy ở Portsmouth.

Tất nhiên, khi đã ở “thế cùng”, sức mạnh quật khởi của Portsmouth chính là điều Liverpool cần phải dè chừng. Nhưng trong 6 trận tiếp thày trò Benitez gần nhất trên sân nhà, binh đoàn của Avram Grant chỉ thắng được đúng 1 trận, hòa 1 và thua tới 4. Thực tế ấy, một mặt phản ánh sự ky giơ của Portsmouth mỗi khi gặp Liverpool, nhưng mặt khác cho thấy một khoảng cách rất xa về tầm vóc giữa 2 đội bóng.

Vậy nên, khi Liverpool đặt Premiership lên mục tiêu tối thượng và có sự trở lại của chủ công Torres, không nhiều người dám tin sẽ có bất ngờ xảy ra ở Fratton Park.

Đội hình dự kiến
Portsmouth: James; Ben-Haim, Kaboul, Wilson, Hreidarsson; Piquionne, Yebda, Boateng, Brown, O’Hara; Dindane.
Liverpool: Reina; Johnson, Agger, Carragher, Insua; Lucas, Mascherano; Kuyt, Gerrard, Aurelio; Torres.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X