Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth - Liverpool: Đánh chiếm ngôi đầu

Thứ Bảy 07/02/2009 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vắng đội trưởng Gerrard là một mất mát lớn. Nhưng xét cho cùng Gerrard vẫn chỉ là một cá nhân. Liverpool cần chứng tỏ, họ là một tập thể mạnh, đủ sức vượt qua sóng gió như lúc thiếu Torres trước đây, hay giờ là 3 tuần không Gerrard.

Thực ra, Rafa Benitez vẫn chẳng thể giấu nổi sự lo lắng khi không có Gerrard. Bởi bao năm qua người thủ lĩnh ở tuyến giữa ấy luôn chứng minh được giá trị trong những thời điểm then chốt. Năm nay, sự kỳ vọng vào Liverpool còn lớn hơn, và vì thế sự có mặt của Gerrard hẳn nhiên được đặt ở trung tâm của niềm hy vọng.

Benitez lo, song như chính ông nói, chuyện đã xảy ra rồi và nuối tiếc cũng chẳng để làm gì. Cách tốt nhất là Liverpool phải học được cách sống thiếu Gerrard. Đã có lúc người ta nói rằng, Quỷ đỏ sẽ sụp đổ khi Torres chấn thương. Nhưng giờ người Anfield vẫn xếp thứ 2 BXH, chỉ kém ĐKVĐ MU và trong trường hợp vượt qua Portsmouth đêm nay, Liverpool sẽ tạm lấy lại ngôi đầu.

Liverpool sẽ lấy lại ngôi đầu?

Ngôi đầu, đó là chỗ đứng quen thuộc của Liverpool từ mùa Hè. Nhưng thế thời đã thay đổi chỉ vì thầy trò Benitez không biết cách tận dụng triệt để những thời điểm Chelsea, MU sẩy chân. Từ giờ trở đi, sai lầm không được phép lặp lại. Bởi trên cả lý thuyết và thực tế, khoảng cách với MU có thể được nới rộng thành 5 điểm khi MU đá nốt trận bù. Một cú trượt ngã nữa của Liverpool có thể sẽ phải đánh đổi bằng cơ hội đăng quang. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT POR gửi 6589

Đá trước MU một ngày vừa là cơ hội vừa là thách thức cho Liverpool. Chiến thắng sẽ tạo động lực lớn, trong khi thất bại sẽ gây hệ lụy khôn lường. May cho Quỷ đỏ, Portsmouth đang thể hiện một phong độ vô cùng kém cỏi, mất phương hướng khi không còn Defoe, lại chẳng thể đưa ra sân tân binh quan trọng Pennant (ràng buộc hợp đồng). Ngược lại, việc bị loại khỏi FA Cup giúp Liverpool toàn tâm toàn ý hơn cho mặt trận Premiership. Vắng Gerrard, nhưng Benitez có thể tin vào Torres – cầu thủ có khả năng quyết định thế cuộc.

Nhiều khả năng, Liverpool sẽ trở lại sơ đồ 4-4-2, với Dirk Kuyt được đẩy lên đá cặp trung phong với Torres. Hành lang phải được lấp đầy bởi Benayoun vốn luôn chơi rất tốt mỗi khi được sử dụng. Vắng Gerrard, vai trò họ công sẽ được chuyển giao cho Xabi Alonso. Mùa này, Alonso luôn chứng tỏ được tầm quan trọng. Tuy nhiên, đây mới là thời điểm để ngôi sao người Tây Ban Nha bộc lộ hết năng lực, bằng những quả chọc khe tinh tế, những cú sút xa trái phá.

Trận lượt đi mùa này, Gerrard ghi bàn duy nhất giúp Liverpool thắng 1-0. Xa hơn nữa, kỷ nguyên Premiership thường chứng kiến những thất bại của Portsmouth trước đội bóng thành phố cảng Liverpool. Có thêm niềm tin từ quá khứ, Liverpool sẽ có them sức mạnh trong tham vọng lấy lại ngôi đầu từ ĐKVĐ MU.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Portsmouth: Campbell trở lại sau chấn thương. Traore, Kaboul đau nhẹ. Pennant không được thi đấu. Basinas, Gekas có thể ra mắt.

Liverpool: Lucas Leiva bị treo giò. Đội trưởng Gerrard chấn thương, nghỉ 3 tuần.

+ Portsmouth chỉ thắng được 2/11 trận đối đầu gần nhất với Liverpool tại Premiership. Cả 2 chiến thắng đó đều diễn ra ở sân Fratton Park.

CON SỐ

51: Đạt 51 điểm sau 24 vòng đấu là kỷ lục của Liverpool trong giai đoạn Premiership. Kỷ lục trước đó chỉ là 46 điểm sau 24 trận, Quỷ đỏ có được ở mùa giải 2006/07. Năm ấy, Liverpool xếp thứ 3 chung cuộc (sau MU, Chelsea).

650: Nếu được xuất phát từ đầu, thủ thành David James sẽ kỷ niệm lần thứ 650 đá chính trong khuôn khổ Premiership. Trong sự nghiệp của mình, James từng khoác áo Watford, Aston Villa, West Ham, Manchester City, Portsmouth và cả Liverpool.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Hreidarsson, Basinas, Mullins, Davis. Utaka, Kanu, Crouch
Liverpool: Reina, Aurelio, Skrtel, Carragher, Arbeloa, Riera, Mascherano, Alonso, Benayoun, Kuyt, Torres

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X