Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth - Chelsea: Thẳng tiến thôi, Chelsea!

Thứ Tư 24/09/2008 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

7 tháng sau trận chung kết tại Wembley, Chelsea trở lại với Carling Cup. Đó cũng là thời điểm người ta đánh giá liệu Scolari có đủ can đảm theo đuổi một cú “ăn bốn” như tuyên bố của ông lúc mới đến nhậm chức (?). Trên lý thuyết, Chelsea có đủ mọi lợi thế. Còn thực tế…

Quá khứ…

Nếu quá khứ cũng có tiếng nói, nó sẽ dành sự ủng hộ gần như tuyệt đối cho thày trò Scolari. Bởi Portsmouth ít khi “sợ” ai như sợ Chelsea.

Không tin ư? Chiến thắng cuối cùng của Portsmouth trước The Blues diễn ra cách đây đã… 48 năm, nghĩa là ngót nghét nửa thế kỷ. Đó là ngày 14/12/1960 khi Portsmouth vượt qua Chelsea (1-0) cũng trong một trận đấu thuộc League Cup. Kể từ đó tới nay là chuỗi những ngày dài Portsmouth chìm trong nỗi đau. Liverpool, M.U hay Arsenal kể cả ở thời hoàng kim cũng có thể bị Pompey hạ gục. Nhưng Chelsea lại khác.


Khoảng cách giữa họ ngày càng rộng kể từ lúc Premiership ra đời. Người ta chỉ ra rằng trong 11 lần hai đội chạm trán ở Premiership, Chelsea thắng tới 10 trận. Cuộc đối đầu gần nhất diễn ra cách đây hơn 1 tháng. Kết quả: Chelsea đè bẹp Portsmouth tới 4 bàn không gỡ.

Nhắc lại để thấy, Portsmouth sẽ bước vào sân Fratton Park tối nay cùng một gánh nặng từ lịch sử. Và hiện tại cũng không ủng hộ họ đòi nợ thành công.

…và hiện tại

Cuối tuần trước, Portsmouth thảm bại 0-6 tại City of Manchester. Đó cũng là trận thua đậm nhất kể từ ngày họ dự Premiership. Nói Portsmouth khủng hoảng xem ra hơi quá lời. Nhưng chắc chắn, họ cũng không ở trạng thái tốt nhất.

Cuộc tiếp đón Chelsea tại Fratton Park sẽ là trận đấu thứ 4 của Portsmouth chỉ trong vẻn vẹn 10 ngày. Kể cả nếu Portsmouth không bị nghiền nát ở Manchester, Harry Redknapp cũng sẽ phải thay đổi đội hình để tránh quá tải. Redknapp đã khẳng định ông sẽ sử dụng phần lớn cầu thủ dự bị, đồng nghĩa Portsmouth coi như chủ động buông Carling Cup.

Đó cũng là một quyết định hợp lý. Bởi sau sự khởi đầu không mỹ mãn ở Premiership, Portsmouth chẳng thể ôm đồm. Hơn nữa, có dốc hết sức quyết chiến với Chelsea, Portsmouth cũng chẳng dám tin họ sẽ thành công.

Cửa thắng vì thế rất rộng mở chờ Chelsea. Tuy Scolari tiết lộ ông có thể cho Ivanovic ra mắt sau … 9 tháng tới Stamford Bridge nhưng nhìn chung, đấy chỉ là một thử nghiệm nhỏ. Về cơ bản, Scolari sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất. Thông điệp của Scolari rất rõ ràng: lời hứa về một cú ăn tư không phải chỉ để nói chơi.

Vấn đề còn lại nằm ở chính Chelsea. Liệu họ có giải quyết tốt khâu dứt điểm hay lại tiếp tục vô duyên như khi đứng trước khung thành M.U. Tại Stamford Bridge tuần trước, Chelsea sút 25 lần nhưng chỉ ghi 1 bàn. Lặp lại hiệu suất ấy sẽ là một thảm họa. Nhưng có lẽ, trước “chiếu dưới” Portsmouth, sự tự tin sẽ không lẩn trốn Chelsea nữa.

Đội hình dự kiến:

Portsmouth: Ashdown; Lauren, Kabou, Distin, Pamarot; Utaka, Diop, S.Davis, Belhadj; Kanu, Nugent.
Chelsea: Cech; A. Cole, Ivanovic, Terry, Bosingwa; Ballack, Mikel, Lampard; Malouda, Drogba, Kalou.

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X