Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Portsmouth - Arsenal: Khi Pháo không muốn "nổ"

Thứ Bảy 02/05/2009 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng cách giữa Arsenal và Aston Villa giờ đã là 10 điểm. Vị trí thứ Tư gần như không thể tuột ra khỏi tay thày trò HLV Wenger. Bởi thế, trong trận đấu đêm nay, Portsmouth là đội bóng có nhiều động lực hơn.

Chỗ của Portsmouth trên BXH cũng không phải là quá nguy hiểm. Khoảng cách giữa họ và 3 đội cuối bảng đang là 7 điểm, và phong độ của những kẻ xếp dưới cũng không đáng để thày trò HLV Paul Hart lo ngại. Nhưng dù sao, về lý thuyết, Portsmouth vẫn cần 6 điểm nữa mới chính thức trụ hạng. Họ lại chỉ còn một đấu trường Premiership và có quyền dốc toàn lực.

Arsenal sẽ buông Portsmouth để dồn sức cho Champions League

Arsenal thì không có cái “quyền” xa xỉ ấy. Chỉ 3 ngày sau trận đấu này đội bóng của HLV Arsene Wenger sẽ phải tiếp M.U tại bán kết lượt về Champions League với nhiệm vụ cực kỳ khó khăn là thắng 2 bàn cách biệt. Chân đá Portsmouth mà đầu nghĩ MU. Những trụ cột sẽ được cho nghỉ, những trụ cột khác, không có người thay thế (Toure, Diaby…) sẽ đá giữ chân và giữ sức.

Đúng như HLV tạm quyền của Portsmouth, Paul Hart nói: “Cho dù Arsenal tung ra bất kỳ đội hình nào họ vẫn mạnh”. Ví dụ tiêu biểu nhất là trận gặp Liverpool hơn một tuần trước, dù cũng đã chủ động cho nghỉ vài cầu thủ, nhưng Arsenal vẫn khuấy đảo Anfield và ghi 4 bàn thắng. Họ còn một “sát thủ” không vướng nỗi lo Champions League: Andrei Arshavin. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT POR gửi 6589

Nhưng Portsmouth khác với Liverpool. Trong khi Benitez và các học trò quyết tâm tìm một trận thắng rồi để lộ ra những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự, thì Paul Hart ý thức được vị thế của mình. Cái đội bóng ông cần bây giờ là không thua. Họ đang ở một trạng thái tinh thần rất tốt, khi chỉ thua 2 trận kể từ khi thay HLV (trước Chelsea và MU), và đang tỏ ra rất biết cách phòng ngự (chỉ thua 9 bàn/10 trận Paul Hart nắm đội, so với 40 bàn/24 trận trước đó). Vẫn biết rằng Arsenal rất khó thua, nhất là với những gì hàng thủ của họ đã thể hiện trong trận gặp M.U, nhưng để thắng được Portsmouth thời điểm nay, khi ở một trạng thái không thực sự quyết tâm, là rất khó.

Trong 3 lần gần nhất đến làm khách tại Fratton Park, Arsenal đều ra về với một trận hòa. Đêm nay, có thể kịch bản ấy lại tái diễn. Và sẽ chẳng ai lấy thế làm buồn.

Thông tin xung quanh

Portsmouth: Kranjcar, David Nugent chấn thương. Kaboul đã quay trở lại tập luyện.
Arsenal: Silvestre và Eduardo mới dính chấn thương trong trận gặp MU. Van Persie vẫn tiếp tục vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Hreidarsson, Pennant, Davis, Hughes, Mullins, Belhadj, Crouch.
Arsenal: Almunia, Eboue, Toure, Djourou, Gibbs, Arshavin, Denilson, Ramsey, Diaby, Vela, Bendtner.

Dự đoán: Hòa 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X