Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pogba về M.U: Cần nhưng chưa đủ

Thứ Hai 08/08/2016 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang chủ của M.U đã chính thức xác nhận “đứa con lưu lạc” Pogba sẽ trở về Old Trafford với khẩu hiệu rất đơn giản và dễ hiểu “Pogback”. Như vậy là cuối cùng thì thương vụ bom tấn lớn nhất hè 2016 cũng đã được kích hoạt. Chỉ có điều cái giá cả trăm triệu Euro chưa chắc là sự đảm bảo thành công cho “Quỷ đỏ”.

Thật ra, không phải bây giờ M.U mới mạnh tay trên TTCN để tìm lại hào quang như dưới thời Alex Ferguson. Lần lượt David Moyes và Van Gaal đã “đốt” của nửa đỏ thành Manchester gần nửa tỷ Euro trong 3 mùa chuyển nhượng trước đó đã ít nhiều khẳng định điều đó. Tất nhiên vẫn có người bất ngờ với việc họ dám bỏ ra 110 triệu Euro để mua lại Pogba, người mà họ đã để ra đi cách đây 4 năm với chỉ vỏn vẹn 800.000 Bảng gọi là phí đào tạo. Nhưng về cơ bản với nguồn lợi nhuận khổng lồ mà mình kiếm ra thì đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh không phải lo lắng về chuyện “đầu tiên”. Dù vậy thì nói đi cũng phải nói lại, M.U sẽ sớm gỡ lại vốn sau khi mua Pogba nhưng liệu ngôi sao người Pháp có xứng đáng với cái giá ấy không thì e là không.

Pogba chắc chắn là sự bổ sung tốt cho tuyến giữa của M.U ở mùa giải tới. Thế nhưng nếu BLĐ đội chủ sân Old Trafford cho rằng 110 triệu Euro là đủ mang lại thành công thì e rằng nhầm. Nhất là khi số tiền khổng lồ đó chỉ để mua một cầu thủ duy nhất. Nói về trường hợp đơn giản nhất là tuyển thủ Pháp dính chấn thương, mất phong độ thì coi như “Quỷ đỏ” tiếp tục ném tiền qua cửa sổ. Tuy nhiên kể cả phương án tốt nhất, tiền vệ 24 tuổi này đạt phong độ thăng hoa như tại Juventus, thậm chí là hơn thì cũng chưa chắc có thể kéo “con tàu đắm” M.U vực dậy ngay lập tức.

Pogba ve MU Can nhung chua du hinh anh
Pogba đã trở lại nhưng M.U vẫn còn rất nhiều vấn đề

Điều quan trọng nhất để M.U thành công là có cả một khối đồng đều, gắn kết chứ không phải sự góp mặt của một mình cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Mà nên nhớ Mourinho mới chỉ chân ướt, chân ráo đến Old Trafford cách đây chưa lâu, thậm chí ông còn chưa kịp nói chuyện với tất cả các cầu thủ. Lối chơi thì có thể theo thời gian sẽ tốt lên nhưng những vệ tinh xung quanh Pogba thì e rằng khó. Dù nửa đỏ thành Manchester cũng đã đưa về những cái tên chất lượng như Ibra, Mkhitaryan và Bailly thì vẫn là không đủ. “Dấu vết” của Moyes và Van Gaal tại M.U vẫn còn quá nhiều, tất nhiên không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

M.U 2-1 Leicester: Khi Ibrahimovic làm lu mờ Mahrez
(Bongda24h.vn) – Khi mà Riyad Mahrez, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước có một trận đấu thiếu nổi bật, Leicester City đã bị đánh gục bởi một cầu...

Đêm qua, M.U đã giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Mourinho với Community Shield. Nhưng nếu các Manucians lạc quan về mùa giải mới thì có lẽ là quá sớm. Có cả tá vấn đề của đội chủ sân Old Trafford mà kể cả Pogba hay đến đâu cũng chẳng giải quyết được. Ibra đã tỏa sáng với bàn thắng quyết định để hạ gục Leicester nhưng cả trận là hình ảnh bị “đói bóng”. Điều này chẳng hề ngạc nhiên bởi những hộ công là Rooney đã quá sa sút, Martial đang bị thui chột, người chơi tốt nhất trên hàng công “Quỷ đỏ” hôm qua là cái tên chẳng mấy ai trông đợi – Lingard. Rooney không chỉ mất đi sự nhạy cảm mà tuổi 30 cũng không cho phép anh chơi năng nổ như trước. Martial cho thấy rõ phong cách thi đấu cổ điển của mình không còn hợp thời đại.

Pogba ve MU Can nhung chua du hinh anh 2
Bộ đôi Martial và Rooney đang trở thành gánh nặng của M.U

Hàng công như vậy, khu vực giữa sân cũng chẳng khá hơn. Cặp tiền vệ Fellaini và Carrick chẳng mang lại chút hy vọng gì cả ở khả năng phòng ngự lẫn tổ chức. Lão tướng người Anh đã quá già, không còn đảm bảo khả năng đánh chặn trong cả trận như thời đỉnh cao. Còn Fellaini thì chưa ai hiểu vai trò của anh kể từ ngày đến Old Trafford là gì. Thi đấu vật vờ, tham gia phòng ngự không được, lên tấn công còn dở hơn. Chính tuyển thủ Bỉ là người đã có pha chuyền về thiếu trách nhiệm để Vardy ghi bàn gỡ hòa cho Leicester vào đêm qua. Như thế có nghĩa kể cả Pogba có “3 đầu, 6 tay” cũng chẳng thể gánh vách cả công việc của 2 người cùng lúc ở khu vực giữa sân. Ở ghế dự bị có Herrera, Schneiderlin hay Blind cũng có thể được chọn nhưng tất cả đều không phải những cái tên thường thường bậc trung.  

Những vấn đề của M.U sau trận Siêu cúp Anh 2016
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 2-1 Leicester giúp M.U có được danh hiệu Siêu cúp nước Anh, nhưng rất nhiều những vấn đề của Quỷ đỏ lộ ra ở trận này.

Sau trận Community Shield với Leicester, tất cả đều thấy việc M.U mua Pogba là rất kịp thời. Chỉ có điều Mourinho vẫn còn thiếu quá nhiều cái tên chất lượng làm nhiệm vụ sáng tạo, mà hình ảnh “đói bóng” của Ibra hôm qua đã nói lên nhiều điều. Mata vốn chẳng ưa gì Mr Special, Mkhitaryan thì có vẻ cũng không phải mẫu người mà HLV này yêu thích. Còn những phương án như Rooney, Martial thì lại thi đấu quá tệ. Vì thế bom tấn Pogba mới chỉ là viên gạch cách mạng đầu tiên mà thôi. Muốn thật sự trở lại đỉnh cao thì M.U sẽ còn phải chi thêm nhiều tiền nữa để mua những hộ công chất lượng cỡ James Rodriguez, Goetze hay thậm chí là mua lại Di Maria thì mới hy vọng tái hiện hào quang như thời của Sir Alex được.
 


Doãn Công

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và nhận định bóng đá đêm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X