Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 2-1 Leicester: Bóng dáng “Siêu đội trưởng” xuất hiện

Thứ Bảy 11/08/2018 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỏ qua những tin đồn rạn nứt với HLV Mourinho, Paul Pogba trận M.U 2-1 Leicester đã tỏa sáng rực rỡ. Tiền vệ người Pháp ghi 1 bàn thắng, đóng góp quan trọng vào lối chơi và hoàn toàn xứng đáng với tấm băng đội trưởng đeo trên tay.
 

Bóng dáng “Siêu đội trưởng”

Paul Pogba là không có giới hạn. Nhà vô địch thế giới cùng ĐT Pháp có thể làm được những điều mà người ta tưởng chừng không thể. Nào là chỉ 4 ngày sau khi trở lại Man United sau kỳ nghỉ hè, nào là những tin đồn về mối quan hệ xấu đi với HLV Jose Mourinho, tất cả đều không ngăn được Pogba tỏa sáng.

Màn trình diễn của Paul Pogba trận M.U 2-1 Leicester đơn giản là không thể chê. Như HLV Mourinho chia sẻ sau trận, ông chỉ hy vọng người học trò không ở thể trạng sung mãn nhất có thể chơi khoảng 60 phút. Nhưng thực tế là Pogba đã góp mặt 84 phút trước Leicester và còn chơi rất hay.

Paul Pogba trận MU 2-1 Leicester đã tỏa sáng rực rỡ hình ảnh
Pogba là người mở tỷ số cho M.U

Với chấn thương của Antonio Valencia, Pogba được trao chiếc băng đội trưởng M.U trong ngày mở màn Premier League 2018/19. Phải nói đây là một động thái đầy khôn ngoan và tinh tế của Mourinho. Thông qua việc để Pogba đeo băng đội trưởng, ngoài việc phủ nhận mâu thuẫn, ông cũng muốn dùng tình cảm để khiến học trò quên đi sự chèo kéo từ Barcelona.

Nhưng Mourinho không thể ngờ Pogba lại chơi hay đến thế. Nói với phóng viên sau trận, Mourinho không ngại gọi Pogba là “một con quái thú”. Anh di chuyển khắp mặt sân, để lại dấu ấn cả trong tấn công và phòng ngự. Chính Pogba là người thực hiện thành công quả penalty phút thứ 3, mở tỷ số cho M.U trước Leicester.

MU 2-1 Leicester Bóng dáng Siêu đội trưởng xuất hiện hình ảnh 2

Thể hiện của Pogba trận M.U 2-1 Leicester là miễn chê


Từ cú đá của Alexis Sanchez, bóng bị chặn lại bởi Wes Morgan song vô tình đập trúng tay của Daniel Amartey. Trọng tài chính Andre Marriner chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau một cuộc tranh luận nóng bỏng với Sanchez, Pogba lĩnh trách nhiệm thực hiện 11m. Anh thong dong, điềm tĩnh đánh bại Kasper Schmeichel đưa Quỷ đỏ vượt lên.

Nhìn Pogba chơi bóng, người ta không cảm thấy dấu hiệu của sự mệt mỏi. Anh tạo ảnh hưởng lên lối chơi M.U cả khi có và không có bóng. Có những tình huống cầu thủ Leicester cố gắng sử dụng tốc độ và sức mạnh để “bắt nạt” người mới trở lại sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2018 nhưng đều bất thành.

Mourinho gây sốc: “Pogba là một con quái thú”
Paul Pogba tỏa sáng trong chiến thắng 2-1 của M.U trước Leicester tại vòng 1 Premier League dù chỉ mới trở lại tập luyện có vài ngày. HLV Jose Mourinho không...


May mà có Pogba


Nhìn tổng thể, M.U chưa thể hiện được hết sức mạnh của mình. Họ để cho Leicester làm chủ thế trận và dồn ép trong phần lớn hiệp 1. Những khoảng trống hiện ra trước mắt Bầy cáo là không ít. Nếu không có sự xuất sắc của David de Gea, lưới của Quỷ đỏ đã phải rung lên sau cú đá cận thành của James Maddison.

HLV Mourinho ở bên ngoài sân lộ rõ vẻ lo lắng khi M.U bị Leicester lấn lướt. Ông càng bực bội hơn khi chứng kiến các mũi nhọn phung phí những pha phản công quý giá. Điển hình là cú đá hời hợt của tiền đạo vào thay người Romelu Lukaku khi đưa bóng vào chân Schmeichel dù trước mặt khung thành đã rộng mở.

Mourinho va Pogba
Mourinho không hề muốn mất Pogba

Thật may là với sự góp mặt của Pogba, M.U đã vớt vát lại phần nào. Họ ngày một chắc chắn hơn với nguồn năng lượng và sự sáng tạo của số 6 ở tuyến giữa. Để rồi tới phút 83, Luke Shaw khống chế và kết thúc nhạy cảm sau đường chuyền của Juan Mata nâng cách biệt lên 2-0.

Ngay sau đó, Pogba được cho ra nghỉ và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ đám đông có mặt trên sân Old Trafford. Mourinho dành cho anh một cái vỗ vai nhẹ từ phía sau như một sự công khai rằng giữa hai người không hề có rạn nứt.

Pogba toa sang giup M.U ha Leicester
Tiền vệ người Pháp rất quan trọng với M.U

Bàn thắng phút bù giờ thứ 2 của Jamie Vardy không giúp Leicester thoát khỏi một thất bại 2-1. M.U không chơi hay hơn đối thủ là bao, nhưng mấu chốt nằm ở chỗ họ có những ngôi sao sáng có khả năng xoay chuyển cục diện như Pogba hay Alexis Sanchez.

Trong ngày đeo băng đội trưởng M.U, Pogba hoàn thành tốt nhiệm vụ cả dưới góc độ chuyên môn lẫn tinh thần. Và để mơ về những danh hiệu lớn, Quỷ đỏ rất cần bóng dáng của một “Siêu đội trưởng” xuất hiện thường xuyên và đều đặn hơn nữa.

Thong so tran dau MU 2-1 Leicester
Thông số trận đấu MU 2-1 Leicester

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 2-1 Leicester (Vòng 1 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X