Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pogba sẽ đá ở đâu trong đội hình M.U?

Thứ Ba 09/08/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ Paul Pogba từ Juvetus, vậy tuyển thủ người Pháp sẽ đá ở đâu trong đội hình M.U?


Đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Michael Carrick trong sơ đồ 4-2-3-1

Trong những trận đấu chuẩn bị cho mùa giải 2016/17, HLV Jose Mourinho thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Đây cũng là đội hình được nhà cầm quân người Bồ ưu tiên trong suốt sự nghiệp. Nhiều khả năng tại Old Trafford ông cũng áp dụng “bài tủ” của mình. Trong sơ đồ 4-2-3-1, vị trí tiền đạo cắm đương nhiên thuộc về Zlatan Ibrahimovic. Wayne Rooney sẽ đảm nhiệm vị trí “số 10”. Pogba có thể chơi tốt ở vị trí ấy, nhưng “số 10” không phải là nơi để tiền vệ người Pháp phát huy tất cả mọi kỹ năng.
Pogba se da o dau trong doi hinh MU hinh anh
Sơ đồ 4-2-3-1
Tuyển thủ người Pháp thuộc mẫu tiền vệ toàn diện, nhãn quan chiến thuật nhạy bén, giàu kỹ thuật nhưng cũng giỏi tranh chấp. Vì vậy, sẽ hợp lý hơn nếu để Pogba thi đấu ở vị trí tiền vệ con thoi, bên cạnh là một tiền vệ lùi sâu như Michael Carrick. Trong trường hợp tuyển thủ người Anh không thể ra sân, Daley Blind hoặc Morgan Schneiderlin có thể là lựa chọn thay thế. Nhìn lại sự nghiệp của Mourinho sẽ thấy, ông chỉ thành công khi xây dựng đội hình xung quanh một cá nhân xuất sắc, đó là Sneijder tại Inter, Lampard ở Chelsea hay mới nhất là Fabregas tại Chelsea mùa 2014/15. Rất có thể tại Old Trafford ông sẽ xây dựng lối chơi xung quanh tiền vệ Paul Pogba.

Chơi bên cạnh Schneiderlin và Carrick trong sơ đồ 4-3-1-2
Tien ve Paul Pogba hinh anh 2
Sơ đồ 4-3-1-2
HLV Jose Mourinho khẳng định thủ quân Wayne Rooney sẽ đá “số 10” ở mùa giải tới, nhưng ở tuổi 30 cùng với phong độ không quá nổi bật trong hai mùa giải gần đây, khả năng R10 đá tốt ở vị trí này vẫn là một dấu hỏi lớn. Khi cầu thủ sinh năm 1985 không thể ra sân, Henrikh Mkhitaryan sẽ là sự thay thế hoàn hảo. Khi còn thi đấu tại Dortmund anh đã chơi rất tốt ở vị trí này. Trong trận giao hữu với Wigan ở Hè 2016, khi được đá “số 10” ngôi sao người Armenia đã làm rất tốt nhiệm vụ sáng tạo. Trong sơ đồ 4-3-1-2, Mkhitaryan sẽ đá ngay sau cặp tiền đạo Anthony Martial và Zlatan Ibrahimovic. Ngay phía dưới, Paul Pogba cùng với Morgan Schneiderlin và Michael Carrick sẽ là 3 tiền vệ. Với khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt của mình, tiền vệ Pogba sẽ được phép đá cao hơn hai người đồng đội. Bộ đôi lão tướng trên sẽ đá vai trò giữ nhịp, còn Pogba sẽ chơi bao sân sở trường, liên kết hai biên và tuyến giữa. Với khả năng sút xa cực tốt của mình, ngôi sao sinh năm 1993 hoàn toàn có thể tung ra những cú dứt điểm trái phá khi có khoảng trống trước mặt.

Chơi bên cạnh Carrick và Rooney trong sơ đồ 4-3-2-1
Tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Sơ đồ 4-3-2-1
Tiền vệ Pogba là cầu thủ có nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn, anh có thể di chuyển khắp mặt sân trong cả 90 phút mà không biết mệt mỏi. Bởi vậy bố trí cầu thủ sinh năm 1993 chơi tự do hơn cũng là một trong những lựa chọn không tồi. Trong sơ đồ 4-3-2-1, Pogba sẽ cùng với Carrick và Rooney là bộ ba chơi ở tuyến giữa, trong đó tuyển thủ người Pháp lệch trái. Trong sơ đồ này, cựu sao Juventus sẽ bám biên nhiều hơn. Những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm của Pogba cũng rất đáng sợ, đó hoàn toàn có thể là giải pháp mà Mourinho nên thử nghiệm. Có sự trợ giúp của cầu thủ 23 tuổi, Martial hoàn toàn được phép bó vào trung lộ quấy phá hành lang trong hoặc băng cắt, thay vì bị bó hẹp ở khu vực đường biên ngang.

Sơ đồ 4-1-4-1
Tien ve Paul Pogba hinh anh 4
Sơ đồ 4-1-4-1
Trong sơ đồ 4-1-4-1, Ibrahimovic là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công. Pogba sẽ cùng với Rooney, Martial và Mkhitaryan là 4 cầu thủ đá ngay sau trung phong người Thụy Điển. Trong sơ đồ này, Martial và Mkhitaryan sẽ dạt sang hai cánh còn Rooney và Pogba chơi bó vào trung lộ. Sơ đồ này có thể tận dụng khả năng công thủ toàn diện của tuyển thủ người Pháp. Trong thế trận tấn công, Pogba sẽ nhận nhiệm vụ cung cấp bóng cho tuyến trên hoặc băng lên dứt điểm. Ngược lại, khi đối phương phản công anh sẽ là người đầu tiên lùi về cùng Carrick làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự từ xa. 

Màn trình diễn của Paul Pogba ở Juventus mùa 2015/16


Nguyễn Huyền
⇒ Xem thêm: Nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X