Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Pogba rời MU: Eriksen và Maddison là những sự thay thế hoàn hảo

Thứ Năm 06/06/2019 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Paul Pogba muốn rời MU ở Hè 2019, anh có thể cập bến Real Madrid hoặc Juventus. Quỷ đỏ đang lên kế hoạch tìm người thay thế tiền vệ người Pháp. Những thống kê chỉ ra rằng Christian Eriksen và James Maddison đủ sức thế vị trí do cầu thủ 25 tuổi để lại.

Pogba muốn rời MU


Mùa giải vừa qua, M.U thi đấu không thành công. Quỷ đỏ không có được một danh hiệu nào, ở Ngoại hạng Anh họ chỉ xếp thứ 6 và không có vé dự Champions League mùa tới. Sau một mùa giải thất bại, mùa Hè 2019 hứa hẹn sẽ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong đội hình Quỷ đỏ khi tương lai của hàng loạt ngôi sao lâm vào cảnh bấp bênh và Paul Pogba là một cái tên điển hình.
 
Paul Pogba muốn rời MU Maddison và Eriksen đủ sức thay thế hình ảnh

Pogba muốn rời MU ở Hè 2019


Tiền vệ người Pháp được cho là không chấp nhận thi đấu ở Europa League, Paul Pogba muốn rời MU để tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới. Pogba muốn khoác áo Real Madrid, ngôi sao sinh năm 1993 tuyên bố bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn được khoác áo Los Blancos. Số 6 cũng tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane.

Ông thầy người Pháp cũng được cho là rất muốn sở hữu Pogba trong đội hình, nhà cầm quân 47 tuổi nhắm Pogba như sự thay thế lâu dài cho Luka Modric. HLV Zidane được cấp 500 triệu euro để mua sắm cầu thủ ở Hè 2019, bởi vậy ông sẵn sàng dùng 130 triệu euro để thuyết phục M.U nhả tiền vệ 25 tuổi. Kền kền trắng thậm chí dùng bộ ba Gareth Bale, Isco và James Rodriguez để hy vọng có được cựu sao Juventus. Real cũng sẵn sàng đáp ứng mức lương khủng để lôi kéo Pogba.

Ngoài Real Madrid, Juventus cũng là một trong những đội bóng muốn có Pogba. BLĐ đội bóng thành Turin cần thêm một lựa chọn chất lượng nơi tuyến giữa, họ đã nhắm tiền vệ của M.U như một trong những mục tiêu hàng đầu. Juventus không sẵn sàng chi ra hơn 100 triệu euro cho Pogba, thay vào đó họ sẽ trao đổi cầu thủ để giảm bớt chi phí chiêu mộ cầu thủ người Pháp.

Cụ thể, Juventus sẵn sàng dùng 50 triệu euro cộng Paulo Dybala để hy vọng có được Pogba, nếu M.U không đồng ý đội bóng của Italia sẵn sàng dùng Dybala cộng hậu vệ phải Cancelo để có được điều mình cần. Với những lời đề nghị đầy sức nặng của Real và Pogba cộng thêm việc cầu thủ 25 tuổi muốn ra đi, khả năng M.U mất tiền vệ người Pháp ở Hè 2019 là hoàn toàn có thể. 
 


MU nhắm Eriksen và Maddison thay Pogba


Theo thông tin được ESPN đăng tải, ngay từ thời điểm này M.U đã lên kế hoạch tìm người thay thế Pogba. Christian Eriksen của Tottenham và James Maddison của Leicester đang là 2 ứng viên hàng đầu thế vị trí do cầu thủ người Pháp để lại, Quỷ đỏ chấp nhận chi 60 triệu bảng mua một trong hai cái tên kể trên.
 
Eriksen va Maddison duoc nham thay Pogba

Eriksen và Maddison được nhắm thay Pogba


Trong số này, Eriksen là cái tên M.U muốn chiêu mộ nhất và bản thân cầu thủ người Đan Mạch mới đây cũng đã công khai thổ lộ mong muốn rời Tottenham để tìm kiếm thử thách mới. Trường hợp của James Maddison sẽ dễ dàng hơn nếu Quỷ đỏ chấp nhận bỏ ra số tiền 60 triệu bảng mà Leicester yêu cầu.

Mùa giải vừa qua Eriksen và Maddison đều thi đấu ấn tượng, những thống kê chỉ ra rằng hai cầu thủ này đủ sức thay thế vị trí do Pogba để lại. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19, Pogba có 13 bàn cùng 9 kiến tạo, thông số tương tự của Eriksen là 8 và 12 còn Maddison là 7 và 7. Nên nhớ rằng trong số 13 bàn thắng mà Pogba có được, 7 được thực hiện từ chấm 11m.

Pogba chỉ tạo ra 68 cơ hội cho các đồng đội, trong khi đó Eriksen và Maddison dẫn đầu Ngoại hạng Anh về thông số này với lần lượt 98 và 100 cho cơ hội được tạo ra cho các đồng đội. Về khả năng phòng thủ, Pogba và Eriksen và Maddison không có những sự khác biệt quá lớn.
 
Thong ke cua Eriksen va Maddison dat ben canh Pogba

Thống kê của Eriksen và Maddison đặt bên cạnh Pogba (Đồ họa Văn Hiệp)


Tiền vệ của M.U có tổng cộng 45 lần tắc bóng và đánh chặn, thông số tương tự của Eriksen và Maddison đều là 31. Pogba chuyền bóng thành công 83% ở mùa giải vừa rồi, hơn một chút so với Eriksen (82%) và thấp hơn một chút so với tiền vệ của Leicester (84%).

M.U sẽ thu về ít nhất 115 triệu bảng từ Pogba, trong khi đó số tiền để có Maddison và Eriksen chỉ vào khoảng 60 triệu bảng. Với phong độ rất cao cùng việc đã có kinh nghiệm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, bộ đôi cầu thủ kể trên hoàn toàn có thể thay thế vị trí do Pogba để lại.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X