Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pogba chính thức rời Old Trafford: Vì Pogba đòi hỏi hay vì M.U kém cỏi?

Thứ Sáu 11/05/2012 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không còn sự dùng dằng, không còn những lời níu kéo nữa. Man Utd và Paul Pogba đã chính thức chia tay trong sự thoải mái. Cuộc chia ly này đặt ra cho cả Pogba và lò đào tạo của M.U những câu hỏi.

Từ nhiều ngay nay, chuyện Pogba đi hay ở vậy mà tốn nhiều giấy mực của báo giới, thậm chí nó còn nhiều hơn cả những bài viết về phong độ của tiền vệ người Pháp này. Bởi đơn giản, khi nhìn Pogba thi đấu, người ta chẳng có ấn tượng gì, có chăng là một chút gì đó thất vọng, hụt hẫng khi nhớ về thời điểm M.U phải trầy trật dính vào kiện cáo mới hợp thức hóa được mối lương duyên với cầu thủ 19 tuổi này.

Sự ra đi của Pogba có tác động từ cả hai phía
M.U cũng có lỗi khi không thể khai thác được tiềm năng của Pogba


Vậy mà sau 3 năm tôi rèn, Pogba chẳng phát triển là mấy. Chỉ có sự đòi hỏi trong con người anh là cứ lớn dần. Bởi lẽ đó, Man Utd, dù cho rất muốn giữ lại mầm non này để đào tạo tiếp, vẫn đành để anh ra đi. Theo thỏa thuận giữa hai bên, Pogba sẽ chính thức chia tay Old Trafford vào ngày 1/7 này để cập bến Juventus theo hợp đồng 4 năm. Tại đây anh sẽ được hưởng mức lương 20.000 bảng/tuần, thuộc loại khá với một cầu thủ chưa chứng tỏ được nhiều và thuộc hàng cao ở Serie A, giải đấu vốn không quen với việc trả lương cao cho cầu thủ. Man Utd sẽ nhận về một khoản tiền, vào khoảng 300.000, gọi là phí đào tạo. Đây có thể được xem là một mất mát đáng tiếc nữa của Quỷ đỏ.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dường như những năm gần đây, lò đào tạo của họ đã mất hẳn khả năng nâng tầm các cầu thủ trẻ. Điển hình như Pique, Rossi, Shawcross hay thủ thành Zieler. Ở Old Trafford, họ được biết đến như những mầm non mãi không lớn. Song khi ra đi và có cơ hội học hỏi nhiều hơn, thực sự họ đã trưởng thành vượt bậc. Tài năng và đẳng cấp Pique và Rossi đã lên đến tầm thế giới. Trong khi Shawcross đang là một trong những trung vệ ổn định nhất Premier League, tấm băng đội trưởng của Stoke là một ví dụ. Còn thủ thành Zieler, anh đang là sự lựa chọn thứ 3 trong khung gỗ ĐT Đức sau những gì thể hiện ở Hannover, một minh chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực của nhà vô địch U19 châu Âu này.

Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X