Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pogba chấn thương: Trong cái rủi có cái may

Thứ Sáu 17/03/2017 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã giành quyền vào vòng tứ kết Europa League 2016/17. Nhưng họ đã phải trả một cái giá khá đắt khi Pogba chấn thương và dự kiến phải nghỉ thi đấu vài tuần.

Sau hiệp 1 trận lượt về vòng 1/8 chơi khá ổn, Pogba đã bất ngờ gặp phải một chấn thương gân khoeo sau khi hiệp hai bắt đầu được vài phút. Các khán giả tại sân Old Trafford đã chết lặng khi chứng kiến tiền vệ người Pháp tập tễnh rời sân trong sự chán nản. HLV Jose Mourinho dã đưa một thông tin không mấy vui vẻ về chấn thương của Pogba trong buổi họp báo sau trận: “Pogba sẽ phải nghỉ khoảng ba tuần. Chắc chắn cậu ấy sẽ vắng mặt ở trận đấu với Middlesbrough cuối tuần này và cả đợt tập trung ĐTQG sắp tới”.

Chấn thương của Pogba càng khiến cho HLV Jose Mourinho phải đau đầu với hàng tiền vệ. Ander Herrera sẽ bắt đầu thi hành án treo giò hai trận ở giải quốc nội từ chuyến làm khách tới sân Middlesbrough cuối tuần này. Schweinsteiger mới gặp phải một chấn thương cơ bắp gần đây và Blind cũng gặp vấn đề về mặt sức khỏe sau trận thắng Rostov.
Pogba chan thuong Trong cai rui co cai may hinh anh
Chấn thương của Pogba khiến HLV Jose Mourinho thêm đau đầu

Vậy là, chiến lược gia người Bồ chỉ còn hai tiền vệ trung tâm lành lặn là Fellaini và Carrick. Cả hai đều không có được tốc độ và sự cơ động để cân bằng công - thủ. Do đó Mourinho sẽ buộc phải nghĩ ra giải pháp ứng phó nếu không muốn đội chủ sân Old Trafford phải nhận những kết quả tồi thời gian tới.

Chấn thương của Pogba vào thời điểm “nước sôi lửa bỏng” này rõ là một thảm họa với Man United. Nhưng tiền vệ người Pháp lại thực sự cần quãng nghỉ "vô tình" này. Kể từ khi quay trở về “nhà hát của những giấc mơ” với mức giá kỷ lục 89 triệu bảng, Pogba gần như chỉ vắng mặt ở những trận đấu ít quan trọng tại League Cup. Cũng rất ít khi ngôi sao 24 tuổi bị thay ra khỏi sân giữa chừng hay nằm trong diện xoay tua của Mourinho. Với mật độ thi đấu dày đặc như vậy, chuyện Pogba gặp chấn thương là hệ quả tất yếu.
Trước vòng 29 Premier League: Thành Manchester dễ sảy chân
Tại vòng 29 Premier League, hai đội bóng thành Manchester đứng trước nguy cơ mất điểm. Ngược lại, những đội bóng của thành London đều gặp những đối thủ bị đánh...

Pogba chan thuong Trong cai rui co cai may hinh anh 2
Pogba vấp phải nhiều chỉ trích với những màn trình diễn gần đây

Việc phải cày ải quá nhiều khiến cho chất lượng những màn trình diễn của Pogba không được đều. Cường độ hoạt động của cầu thủ người Pháp mỗi trận là rất cao bởi anh vừa là chìa khóa của đội bóng trong tấn công, đồng thời cũng là gương mặt không thể thiếu khi Quỷ đỏ phòng thủ. Khi thể lực không đảm bảo, độ chính xác trong xử lý của Pogba bị ảnh hưởng đáng kể. Có thể thấy rõ rằng những pha bóng lỗi của cầu thủ sinh năm 1993 đã gia tăng đáng kể thời gian qua.

Nhưng dẫu sao, trong cái rủi, Man United vẫn còn chút may mắn. Chấn thương gân khoeo của Pogba chỉ là do anh phải vận động quá nhiều và thường xuyên. Do đó, sau vài tuần nghỉ ngơi, cầu thủ người Pháp sẽ có thể hồi phục hoàn toàn. Bên cạnh đó, trong ba tuần Pogba nghỉ dưỡng thương sẽ có một đợt ĐTQG tập trung thi đấu vòng loại World Cup 2018. Vì thế, số trận đấu của M.U mà Pogba vắng mặt thực tế không quá nhiều. Chưa kể cựu cầu thủ Juve còn tránh được việc phải cống hiến cho ĐTQG ở hai trận đấu với Luxembourg và Tây Ban Nha chỉ trong vòng bốn ngày.
Pogba chan thuong Trong cai rui co cai may hinh anh 3
Việc Pogba được nghỉ ngơi chưa biết chừng sẽ có lợi cho Man United trong giai đoạn cuối mùa

Dự kiến, Pogba sẽ phải ngồi ngoài ở ba trận đấu của Quỷ đỏ gặp Middlesbrough, West Brom và Everton. Với tình hình hiện nay, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ buông Premier League để tập trung giành tấm vé dự Champions League qua cửa Europa League. Những trận đấu ở vòng tứ kết sẽ diễn ra vào khoảng giữa tháng Tư, trùng thời điểm Pogba trở lại. Cũng ở thời điểm đó, đội bóng áo đỏ gần như chắc chắn sẽ có lực lượng mạnh nhất sau khi Herrera và Ibrahimovic được nghỉ ngơi vì án treo giò ở giải quốc nội. Vì vậy, không có lý do gì để Mourinho không tập trung toàn lực để đạt tới vinh quang cao nhất tại Europa League.

Khi đạt trạng thái thể lực tốt nhất, Pogba hoàn toàn có thể tìm lại phong độ đỉnh cao. Chưa biết chừng, chấn thương của Pogba còn là bước ngoặt giúp đội bóng thành Manchester đạt tới danh hiệu vô địch Europa League mùa giải năm nay.
Dư âm M.U 1-0 Rostov: Hàng công vẫn khiến Mourinho đau đầu
Trận M.U 1-0 Rostov giúp thầy trò Mourinho chính thức vào tứ kết Europa League. Tuy nhiên, hàng công M.U tiếp tục có một trận đấu không thành công.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X