Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pogba chấn thương: Cơn gió nhẹ chưa đủ cản bước Quỷ đỏ

Thứ Năm 14/09/2017 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin mới nhất, Pogba sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần sau chấn thương gân khoeo vừa gặp phải. Và quãng thời gian không có ngôi sao người Pháp sắp tới sẽ thử thách bản lĩnh của Quỷ đỏ.

Tại trận mở màn vòng bảng Champions League 2017/18, sau một tình huống tranh chấp với cầu thủ của Basel, Pogba đã lập tức ngã quỵ. Anh rời sân ngay ở phút thứ 19 và bị bắt gặp chống nạng đi về sau trận. Đó là một chấn thương nặng và cảm giác của Mourinho mách bảo cậu học trò của ông sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Quả đúng như vậy, kết quả chẩn đoán khẳng định Pogba phải rời xa sân cỏ trong khoảng 4 đến 6 tuần tới.

Năm ngoái, Man United cũng từng mất Pogba vài tuần sau chấn thương ở trận gặp Rostov tại vòng bảng Europa League 2016/17. Anh bỏ lỡ tổng cộng 3 trận đấu của Quỷ đỏ trong thời gian đó. Đầu tiên, M.U đụng độ Middlesbrough và vượt qua đối thủ khá dễ dàng với tỉ số 3-1. Nhưng hai trận đấu tiếp theo gặp West Brom và Everton trên sân nhà thì mọi thứ lại không suôn sẻ như vậy khi cả hai đều kết thúc với tỉ số hòa. Hai trận đấu đó phản ánh những vấn đề xuyên suốt mùa trước của M.U: ghi ít bàn thắng và hòa quá nhiều trên sân nhà.
Pogba chan thuong Con gio nhe chua du can buoc Quy do hinh anh
Pogba mới gặp chấn thương ở trận đấu với Basel

Ngoài ra, còn một điểm khác biệt quan trọng khác được rút ra từ hai trận hòa đó. Bình thường mùa trước, Man United hay sở hữu nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng hoặc thủ môn đối phương quá xuất sắc hoặc bản thân hàng công dứt điểm tồi nên M.U không thể thắng. Nhưng trước West Brom và Everton, đội chủ sân Old Trafford lại tạo ra quá ít cơ hội dứt điểm. Thống kê cho thấy, đoàn quân của Mourinho kiểm soát bóng 75% trước West Brom và 62% trước Everton. Nhưng họ chỉ có tổng cộng 6 pha dứt điểm trúng khung thành trong hai trận đấu.

Trong khoảng 1 tháng tới, HLV Jose Mourinho sẽ phải tìm ra lời giải tốt nhất cho bài toán thiếu Pogba. Không có Pogba, mảng sáng tạo và ghi bàn của Man United hứa hẹn sẽ gặp vấn đề. Pogba có thể vắng mặt trong 5 trận đấu sắp tới cùng M.U, trong đó có 3 trận ở Premier League gặp Everton, Southampton và Crystal Palace. Nếu đen đủi hơn, Pogba còn không kịp ra sân ở trận đại chiến với Liverpool vào ngày 14/10. Sự vắng mặt của cầu thủ người Pháp sẽ thử thách bản lĩnh của Quỷ đỏ.

Nhìn chung, việc thiếu vắng Pogba quả thực có làm cho sức mạnh của Quỷ đỏ suy yếu nhưng Mourinho cũng không thiếu cách để giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Khi được hỏi về chấn thương của Pogba, HLV Mourinho có nói rằng: “Một đội hình có chiều sâu được xây dựng để chuẩn bị cho những tình huống như thế này. Khi có cầu thủ bị chấn thương hoặc treo giò, chúng tôi luôn có những phương án khác để thay thế. Vậy nên, không có Pogba vào Chủ nhật tới thì chúng tôi vẫn có Herrera, Carrick, Fellaini và Matic. Chúng tôi không có gì phải lo lắng cả”.
Lukaku cảnh báo các đối thủ về sức mạnh của M.U
Romelu Lukaku đã cảnh báo các đối thủ tại Premier League cũng như cúp châu Âu rằng Man United chắc chắn sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong tương lai.

Pogba chan thuong Con gio nhe chua du can buoc Quy do hinh anh 2
Man United không thiếu phương án thay thế Pogba

Giải pháp thay thế tốt nhất cho vị trí của Pogba lúc này có lẽ là Ander Herrera. Cầu thủ người Tây Ban Nha từng tỏa sáng trong vai trò một tiền vệ trung tâm nhô cao tại Athletic Bilbao. Anh có thể đảm bảo được khả năng phòng ngự, đồng thời vẫn đóng góp được đáng kể cho mặt trận tấn công của đội bóng áo đỏ.

Ngoài ra, Mourinho cũng còn một phương án nữa là sử dụng sơ đồ 4-3-3 với ưu tiên tạt cánh đánh đầu. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Matic – Herrera sẽ dựng lên một tấm lá chắn vững chãi ở tuyến giữa để tạo điều kiện cho Fellaini băng lên tham gia vào những tình huống không chiến trong vòng cấm địa đối phương. Sự nguy hiểm của Fellaini ở khía cạnh đó đã được thể hiện rõ ràng ở trận thắng Basel vừa rồi.

Bên cạnh đó, Man United giờ đây cũng sở hữu những cầu thủ chất lượng để đảm bảo khả năng ghi bàn trong trường hợp thiếu Paul Pogba hay một ai khác. Lukaku, Rashford, Martial hay Mkhitaryan đều có thể tạo ra sự khác biệt và ghi bàn kể cả từ những cơ hội nhỏ. Vì vậy, Man United đúng là ít nhiều sẽ gặp khó khi thiếu Pogba nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để kéo đoàn quân thiện chiến của Mourinho vào khủng hoảng.

Những tin bài khác về Man Utd trên Bongda24h.vn
Lukaku cảnh báo các đối thủ về sức mạnh của M.U
Romelu Lukaku đã cảnh báo các đối thủ tại Premier League cũng như cúp châu Âu rằng Man United chắc chắn sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong tương lai.
Mourinho quyết tâm chiêu mộ sao Arsenal
Nguồn tin từ tờ Bild khẳng định HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ tấn công Mesut Ozil khi hợp đồng của cầu thủ này với Arsenal đáo hạn vào...
Rashford lo lắng khi MU mất Pogba dài hạn
Ngôi sao trẻ thừa nhận chấn thương của tiền vệ người Pháp là một tổn thất to lớn của Quỷ Đỏ thành Manchester trong thời gian tới đây.
Mourinho chấp nhận mạo hiểm Lindelof ở Premier League
HLV Bồ Đào Nha muốn dần trao niềm tin hơn cho trung vệ tân binh người Thụy Điển trong những trận đấu quốc nội sắp tới của Man Utd.
“Mourinho hành xử như thằng trẻ trâu xấu tính”
HLV người Bồ Đào Nha đang bị ném đá tơi bời sau vụ từ chối bắt tay đồng nghiệp Mark Hughes sau trận hòa Stoke 2-2 Man Utd cuối tuần qua.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X