Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Podolski tuyên bố muốn rời Arsenal, Inter và Juve mừng thầm

Thứ Năm 16/10/2014 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
Đương nhiên ngồi dự bị thường xuyên không phải một niềm vui với một cầu thủ chỉ còn 2 đến 3 năm chơi đỉnh cao như Lukas Podolski.
 
Đã từ lâu tiền đạo người Đức không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của Arsene Wenger. Dù rất đa năng, nhưng sở trường của Podolski vẫn là thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, nơi mà Pháo thủ chẳng thiếu gì nhân lực. Chamberlain, Cazorla, Walcott… đều có thể chơi tốt ở vị trí của Poldi. Ấy thế mà hè vừa qua, Giáo sư còn chiêu mộ thêm cả Alexis Sanchez, cầu thủ có lối chơi tương đối giống với số 9; chính vì vậy, có thể thấy rõ thời của Podolski tại Emirates đã qua.

Lukas Podolski sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa giải?
Lukas Podolski mới được đá vỏn vẹn 40 phút từ đầu mùa
 
Lí do mà tới giờ này Podolski vẫn chưa rời khỏi Arsenal là vì đúng vào giai đoạn cuối của kì chuyển nhượng vừa qua, khi mà Atletico Madrid và Wolfsburg đã đặt vấn đề với Arsenal về việc mua tiền đạo người Đức, thì bất ngờ Giroud chấn thương và phải nghỉ tới tháng 12. Chính vì thế, Giáo sư cần phải giữ lại cựu chân sút của Cologne như một phương án dự phòng trong thời gian này; nhưng đáng tiếc phần lớn thời gian Podolski vẫn là ở trên ghế dự bị trong các trận đấu của Pháo thủ.
 
Đương nhiên chân sút 29 tuổi không thể hạnh phúc với điều này. Mới đây khi trả lời phỏng vấn của báo giới, Poldi đã khảng khái nói tình thế của anh tại Arsenal phải thay đổi, và nhiều khả năng trong tháng Một tới anh sẽ ra đi nếu không được trao nhiều cơ hội hơn. Anh cho biết: “Tôi đã đánh giá vị trí của mình trong thành phần đội bóng. Rõ ràng tầm quan trọng của tôi không còn được như trước nữa, vì vậy tôi nghĩ trong mùa đông tới, một cuộc chia tay là hoàn toàn có thể xảy ra. Những điều không ổn thì phải thay đổi, và rõ ràng ở Arsenal, tôi không hạnh phúc với vị thế của mình.”
 
Cho tới lúc này, không thể tin nổi khi Premier League đã tới vòng 8 mà Podolski mới được thi đấu có… 40 phút, một con số ít đến mức kì lạ. Trong bối cảnh Euro 2016 nhiều khả năng sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Podolski trong màu áo tuyển, anh cần được trao cơ hội thi đấu nhiều trong 2 mùa bóng tới, phần để giữ phong độ, phần để gây ấn tượng với HLV Joachim Low. Điều này là thực sự cần thiết trong bối cảnh nước Đức vốn đã mạnh lại chẳng thiếu gì nhân tài. Không ngạc nhiên nếu như trong 1, 2 năm tới Die Mannschaft lại có thêm một thế hệ kế cận tài năng tương đương Reus, Gotze… những người chỉ vừa nổi lên trong khoảng 2-3 năm nay.
 
Nhìn thấy tình cảnh này, cả Juventus và Inter Milan đều đã thể hiện nguyện vọng muốn giải cứu Podolski khỏi Arsenal. Trong khi Pháo thủ tương đối “ưng” đối tác đến từ thành Turin (bán Podolski để được “lại quả” Giovinco), thì Inter lại muốn mua đứt chân sút người Đức ở giá ít hơn 15 triệu bảng (giá trị thực của số 9 rơi vào khoảng 18 triệu bảng). Vì lẽ đó, khả năng Podolski chuyển tới khoác áo đội bóng lớn nhất nước Ý là hoàn toàn có thể xảy ra.
 

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X