Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Podolski toả sáng đưa Arsenal trở lại Top 4

Thứ Tư 16/04/2014 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội khách West Ham đã chơi khá ổn trước đội bóng láng giềng hùng mạnh và còn mở tỷ số trước nhưng rốt cục, đẳng cấp của một ông lớn đã được khẳng định. Podolski là người mở đầu và kết thúc cho màn lội ngược dòng của Arsenal trong khi bàn còn lại do Giroud thực hiện.

Dù vui mừng sau khi đã có mặt ở chung kết cúp FA, qua đó tiến gần hơn đến cơ hội chấm dứt 9 năm trắng tay tuyệt đối nhưng Arsenal đã mau chóng đối mặt với một thử thách mới: Đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH Premier League từ tay Everton, chú ngựa ô của mùa giải năm nay (thực ra, thời điểm Arsenal thi đấu trận bán kết với Wigan thì họ đã bị Everton chính thức đánh bật khỏi top 4). Dẫu vậy, một khi Arsene Wenger còn ngự trị trên băng ghế huấn luyện thì hãy tin rằng, dù cho Arsenal chưa thể đủ sức trở lại ngôi vị số 1 nước Anh thì ít ra họ vẫn thừa khả năng duy trì thành tích luôn có mặt ở đấu trường Champions League kể từ ngày Wenger cập bên Emirates vào năm 1996. Không phủ nhận do "Pháo thủ" đã phải "sống trong bóng tối" quá lâu và trải qua gần một thập kỷ, chưa lấy lại được thời kỳ hoàng kim mà Wenger đã không còn được kính trọng tuyệt đối như trước, kể cả từ phía những CĐV trung thành nhất đội bóng song rõ ràng, Wenger vẫn là nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng, không chỉ dựa vào thành tích đạt được mà cả những gì ông đã mang lại, cống hiến cho CLB. Vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã cấy "DNA tấn công" vào Arsenal, áp dụng lối chơi tấn công tận hiến dựa trên phong cách "đan lát", phối hợp nhỏ được xem là "lạc loài" ở một giải đấu thiên về sức mạnh, tạt cánh đánh đầu như Premier League. Ngoài ra, ông luôn kiên trì theo đuổi chính sách "không cần tiền mà vẫn có thể mang lại thành công". Bao năm qua, Arsenal lúc nào cũng là ông lớn chi tiêu tiết kiệm nhất nhưng vẫn có được không ít danh hiệu và chưa bao giờ rơi vào cuộc khủng hoảng sâu rộng hay rơi rớt khỏi top 4 như Liverpool trước kia và Man Utd ngày nay. Tất cả đều nhờ vào tài thao lược của Wenger. Bởi thế, đừng bao giờ tính đến chuyện sa thải ông bởi đơn giản, Wenger là "quốc hồn quốc tuý" của Arsenal.

podolski arsenal
 

Trong cuộc tiếp đón West Ham, ông hàng xóm đã gần đạt mục tiêu trụ hạng, phải nỗ lực lắm, Wenger mới sắp xếp đủ một đội hình thi đấu chính thức tạm ổn do bị vấn nạn chấn thương hoành hành. Kim Kallstrom, tiền vệ được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi theo diện cho mượn, lần đầu tiên được ra sân ngay từ đầu để thay cho Aaron Ramsey vừa bình phục chấn thương nặng chưa được bao lâu (cầu thủ người xứ Wales đã tái xuất ở trận bán kết cúp FA vừa rồi và rời sân vào cuối hiệp phụ thứ hai). Trên hàng công, Oliver Giroud đã lấy lại vị trí từ tay "đàn em" Sanogo sau một trận phải xuất phát trên băng ghế dự bị và Rosicky cũng trở lại để cùng Cazorla và Podolski tạo thành bệ phóng phía dưới chân sút người Pháp. Tại hàng thủ,

Koscielny đã hoàn toàn khoẻ mạnh để lại đảm trách vai trò trung vệ bên cạnh đối tác quen thuộc Mertesacker nhưng thủ quân Vermaelen vẫn giữ được chỗ đứng khi mà cả Gibbs lẫn Nacho Monreal, hai sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái, vắng mặt. Dù đã toả sáng trong những loạt luân lưu 11m ở bán kết cúp FA vừa rồi khi cản phá được hai quả nhưng Fabianski vẫn phải ngậm ngùi quay về băng ghế dự bị và trọng trách trấn giữ khung gỗ lại rơi vào tay thủ thành số 1 Szczesny.

Có lẽ do nguồn thể lực phần nào bị tổn hại sau một trận đấu căng thẳng, kéo dài hơn 120 phút cách đây vài ngày mà Arsenal không thể nhập cuộc một cách tưng bừng. Thậm chí, họ còn phải chấp nhận bị các vị khách dồn ép trong khoảng thờ gian đầu trận nhưng mùa này, cần nhớ, Arsenal đã thể hiện cho tất cả thấy nếu cần, họ có thể chơi thực dụng, phòng ngự - phản công chẳng kém ai. Quả thực, đội chủ nhà đã phòng thủ rất hiệu quả, hoá giải hết những đợt tấn công của đối thủ (chủ yếu là bài câu bổng vào khu vực cấm địa hướng tới "cái sào" Andy Carroll) đồng thời không quên tung ra những đòn đánh trả thích đáng. Nếu Giroud nhanh hơn một nhịp thì rất có thể đã đón được quả căng ngang thuận lợi của Podolski bên cánh trái và đệm bóng vào lưới từ khoảng cách gần. Sau nửa hiệp 1, West Ham tiếp tục là đội chơi chủ động và lấn lướt hơn về mặt tấn công nhưng cơ hội nguy hiểm nhất vẫn thuộc về Arsenal. Phút 30, từ cú chọc khe của Cazorla, Giroud có dịp đối mặt trực tiếp với Adrian song pha kết thúc khá điệu nghệ bằng chân trái của anh đã không thắng nổi thủ thành đối phương. Tuy nhiên, tình huống quay chậm đã chỉ ra, Giroud có vẻ rơi vào thế việt vị.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên, cuối cùng, lối chơi đơn giản của West Ham cũng được "đơm hoa kết trái". Phút 40, Nocerino, tiền vệ người Italia từng khoác áo AC Milan, dũng mãnh xâm nhập vòng cấm và nỗ lực đưa vào trong khi mà Szczesny đã lao ra hòng bắt bài. Trái bóng bay lên cao và Jarvis ập vào kịp thời, dũng cảm đánh đầu tung lưới trống trong tầm chân cản phá của Koscielny. Như vậy, West Ham đã có lần thứ 4 liên tiếp mở tỷ số khi gặp Arsenal nhưng ở cả 3 lần trước, họ đều thua chung cuộc. Có vẻ, lần này sẽ chẳng phải ngoại lệ vì đến phút 44, Arsenal đã gỡ hoà thành công. Xuất phát từ cú phá lên không tốt của Downing ở sát đường biên ngang, trái bóng tìm tới vị trí của Cazorla và anh mau chóng chọc xuống cho Podolski. Sau vài động tác xử lý gọn gàng, tuyển thủ quốc gia Đức dứt điểm chân trái chéo góc, hạ gục Adrian.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal vẫn giữ nguyên quan điểm "chậm mà chắc" chứ không tiện đà xông tới, khiến cho West Ham vẫn được chơi bóng khá thoải mái. Nhưng chỉ cần có thế, đội chủ nhà cũng sớm tìm được bàn thắng thứ hai. Phút 55, từ một tình huống phạt góc, Vermaelen nhồi bóng vào vòng cấm đến vị trí của Giroud và sau một động tác khống chế gọn gàng bằng ngực, chân sút người Pháp bắt volley quyết đoán, "xâu kim" thủ thành đối phương phải đầu hàng. Vậy là sau 3 trận tịt ngòi, Giroud đã nổ súng trở lại và nâng thành tích ghi bàn tại Premier League lên con số 14, tiếp tục dẫn đầu danh sách lập công của đội bóng ở mùa này. Chiến thắng coi nhu đã nằm gọn trong túi thầy trò Wenger dù thời gian còn nhiều. Phút 60, Podolski thực hiện cú sút phạt hiểm hóc ở cự ly khá xa và hơi chếch về cánh phải nhưng Adrian đã bay người cản phá thành công. Tiếp đó, Cazorla bắn phá từ ngoài vòng cấm sau nỗ lực đột phá vào trung lộ từ cánh phải và trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy không quá khát điểm số để trụ hạng, West Ham vẫn cố gắng tìm cách đảo ngược thế cờ song sự thua kém toàn diện, lại được đặt vào bối cảnh bị dẫn bàn đã làm họ dần trở nên bất lực. Phút 72, Aaron Ramsey được đưa vào sân thay cho lão tướng Rosicky và chỉ mất khoảng 5 phút, tiền vệ từng chơi cực hay trong giai đoạn đầu mùa giải đã đóng góp vào bàn thắng thứ 3. Ramsey dùng đầu chuyển đường chuyền của Giroud bên cánh trái thành pha kiến tạo ngon ăn cho Podolski và cầu thủ này thoải mái bắn phá tung nóc lưới West Ham. Còn nước còn tát, Sam Allardyce thay liên tiếp 3 cầu thủ và đều dành cho hàng công nhưng chẳng thay đổi được gì. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên cho đến hết trận và Arsenal đã hoàn thành mục tiêu đề ra song chắc chắn họ vẫn phải nỗ lực đến cùng cho đến hết mùa bởi tất cả vẫn rất mong manh (Everton ít hơn 1 điểm nhưng lại chơi ít hơn 1 trận).

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Arteta, Rosicky (Ramsey 72'), Kallstrom, Cazorla (Jenkinson 88'), Podolski
West Ham: Adrian, Reid, Tomkins, Jarvis (Joe Cole 80'), Armero, Carroll (Carton Cole 84'), Noble, Demel, Diame, Downing (Vaz Te 80'), Nocerino
 

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X