Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Podolski mang về chiến thắng cho Arsenal: Khi cần, “Hoàng tử” đã lên tiếng

Chủ Nhật 03/02/2013 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Wenger tung Podolski và Cazorla vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Stoke, các CĐV trên sân Emirates chờ đợi nhiều hơn vào khả năng đột biến của Cazorla. Nhưng chính tiền đạo người Đức mới đem lại sự khác biệt cho Arsenal.

Arsenal
 

Stoke thực sự là một khắc tinh của Arsenal. Lối chơi kỉ luật, phòng ngự có tổ chức và đá rắn khi cần thiết khiến lối đá thiên về kĩ thuật của Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Kể từ khi đội bóng của Tony Pullis lên chơi ở giải Ngoại hạng, Arsenal đã đối đầu với họ tổng cộng 11 lần, thắng 6, hòa 2 và thua 3. Trừ trận thắng 4-1 mùa 2008-2009, khi Stoke mới lên hạng, không có trận đấu nào là dễ dàng. Cũng chính ở đầu mùa giải trên sân Brittania, Arsenal đã bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của thủ môn Asmir Begovic.

Trong trận tái đấu với Stoke trên sân Emirates, HLV Wenger hiểu những khó khăn đang chờ đợi ông. Arsenal buộc phải thắng Stoke để con đường vào top 4 bớt chông gai hơn. Nhưng đội chủ nhà đã thi đấu khá bế tắc trong trận đấu này. Đến khi vượt qua được hàng phòng ngự vững chắc của đội chủ nhà, thì lại không thể nào khuất phục được thủ môn đang được nhiều đội bóng lớn ở Premier League theo đuổi là Asmir Begovic. Thủ môn người Bosnia đã xuất sắc cản phá 2 pha đối mặt của Chamberlain, cũng như cú đánh đầu ở cự ly gần của Koscielny.

Nhận thấy sự bế tắc trong lối chơi của đội bóng, HLV Wenger buộc phải có sự thay đổi, khi tung Podolski và Cazorla vào sân thay Chamberlain và Diaby, với ý đồ tấn công toàn lực. Mọi chuyện vẫn không khá hơn, và tưởng như Arsenal sẽ phải đón nhận thêm một kết quả thất vọng trên sân nhà sau trận hòa 2-2 với Liverpool cuối tuần trước. Đúng lúc đó thì Podolski đã lên tiếng đúng lúc. Pha sút phạt của anh sau tình huống Walcott bị phạm lỗi đã đập chân hậu vệ Cameron bên phía Stoke đổi hướng, khiến Begovic bó tay. Sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý trọng tài, ông Chris Foy đã công nhận bàn thắng của Arsenal. Bàn thắng khai thông bế tắc cho đội chủ nhà mang nhiều tính may mắn, nhưng có lẽ, đó mới là điều họ cần. Chiến thắng mới là điều quan trọng hơn cả.

So với Giroud và Cazorla, Podolski không để lại dấu ấn đậm nét bằng. Trong khi tiền vệ người Tây Ban Nha nhanh chóng trở thành nhạc trưởng ở tuyến giữa của Arsenal bằng lối chơi thông minh và kĩ thuật, thì tiền đạo người Pháp đang dần hòa nhập với lối chơi chung của Pháo thủ, và đã ghi được 14 bàn sau 33 trận ra sân ở mùa giải năm nay trên khắp các mặt trận. Podolski có phần nhạt nhòa hơn. Nhưng trận đấu chói sáng trước West Ham với 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, và bàn thắng may mắn vào lưới Stoke cho thấy Podolski vẫn có khả năng lên tiếng khi đội bóng cần anh nhất. Anh chắc chắn không hề muốn kém cạnh Cazorla và Giroud!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X