Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến đồng hương cũng không dám xếp Pochettino ‘cùng mâm’ với Guardiola

Thứ Sáu 27/09/2019 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cựu HLV Real Madrid, Santiago Solari thì việc so sánh Mauricio Pochettino với Pep Guardiola là khập khiễng.
 

Solari ngưỡng mộ Pochettino


Mauricio Pochettino lên dẫn dắt Southampton năm 2014 và sớm để lại dấu ấn. Chỉ sau 1 năm rưỡi, nhà cầm quân người Argentina đã được Tottenham đưa về và ngày một được khen ngợi nhiều hơn với thành quả tại đây.

Dưới bàn tay của Pochettino, Spurs đã cho ra lò một lứa cầu thủ tài năng với Harry Kane là minh chứng rõ nét. Mùa trước, họ cùng nhau tiếp tục cán đích Premier League và lần đầu tiên trong lịch sử vào tới chung kết Champions League.

HLV Solari cua Real
Solari khen ngợi đồng hương Pochettino

Cựu HLV Real Madrid, Santiago Solari mới dành những lời khen cho đồng hương. “Tôi không quá thân thiết với Pochettino nhưng tôi biết anh ấy và ngưỡng mộ anh ấy, những gì anh ấy đã làm trong 2 mùa giải qua”, Solari nói.

“Không phải ngẫu nhiên mà Pochettino đã cùng Tottenham vào tới chung kết Champions League. Đó là thành quả của quá trình xây dựng suốt 4 tới 5 năm qua.”
 

Không muốn so sánh


Pochettino hiện đang cạnh tranh với những HLV hàng đầu như Pep Guardiola cho các danh hiệu lớn ở Anh và châu Âu. Họ đều được xem như những người góp phần thay đổi hệ thống chiến thuật của làng bóng đá.

Đến đồng hương cũng không dám xếp Pochettino ‘cùng mâm’ với Guardiola hình ảnh 2
Khó so sánh giữa Pochettino và Guardiola

“Tôi không nghĩ chúng ta có thể đặt họ trong cùng một thước đo”, Solari nói thêm. “Họ đã huấn luyện các đội bóng khác nhau. Tôi muốn thấy Pochettino tới một trong những đội bóng thực sự lớn vì anh ấy xứng đáng có cơ hội.”

“Mặt khác, Guardiola từng trải qua các đội bóng hàng đầu. Anh ấy đạt thành công ở Tây Ban Nha, ở Đức và giờ là ở Anh. Chúng ta sẽ xem bước đi tiếp theo của anh ấy sẽ là gì. Dù thế nào, họ đều là những HLV hàng đầu và tôi không có gì ngoài sự tôn trọng và ngưỡng mộ.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X