Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino vẫn chưa sẵn sàng trở lại với bóng đá

Thứ Ba 03/11/2020 12:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong vai khách mời đặc biệt của chương trình Monday Night Football của đài Sky Sports, HLV Mauricio Pochettino đã có những chia sẻ rất chân thành.

Mong chờ công việc tiếp theo

Đã rời công việc huấn luyện từ tháng 11/2019, hiện nay Mauricio Pochettino vẫn chưa trở lại với sự nghiệp. Xuất hiện trên chương trình với diện mạo rất khác, mái tóc dài hơn đáng kể - chiến lược gia người Argentina cho biết:
“Tôi chưa tiến gần tới bất kỳ thoả thuận nào. Tôi đã học được từ Jorge Griffa (HLV của Poch) từ khi còn rất trẻ rằng bóng đá sẽ quyết định con đường của bạn. Vì vậy, tôi vẫn đang chờ cho tới khi nhận được lời đề nghị phù hợp, theo cách đúng đắn.
Tất nhiên, chúng ta đang sống trong một tình cảnh điên rồ mà không ai có thể tưởng tượng, và nó khiến tất cả mọi thứ đều bị ảnh hưởng chứ không riêng gì bóng đá. Nguồn năng lượng của tôi vẫn tràn đầy, tôi muốn tham dự vào các trận đấu, nhưng cũng cần hiểu về tình thế hiện nay. Tôi vẫn đang chờ cho tới thời điểm thích hợp. Bóng đá sẽ thay đổi và chúng ta cần chấp nhận điều đó.

HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa sẵn sàng trở lại với bóng đá hình ảnh

Hình ảnh mới nhất của HLV Mauricio Pochettino


Những trận đấu vẫn thế, nhưng bóng đá đã trở nên khác biệt. Khán giả không tới sân, chúng ta vẫn tận hưởng công việc này vì ta yêu bóng đá. Chúng ta cố gắng tận hưởng, cố gắng lừa dối bản thân nhưng thật khó cho các cầu thủ chơi bóng, cũng như công việc của các HLV bị ảnh hưởng.
Giới chủ và BLĐ các đội bóng đều gặp khó khăn để duy trì nền công nghiệp này, bởi rất nhiều người cần bóng đá được ‘sống’. Tôi không cảm nhận được điều này thời điểm 1 năm trước. Mọi thứ thật khó khăn trong vài tháng qua. Những tiếng hò reo, cổ vũ đã biến mất, và giờ bạn như thể theo dõi bóng đã qua TV. Thật kỳ lạ.”

Chia sẻ về việc bị Spurs sa thải

“Sau 1 năm , giờ tôi mới có thể nói rằng mình cảm thấy vô cùng thất vọng, buồn và không hề hạnh phúc. Đó là CLB mà tôi đã gắn bó trong 5 năm rưỡi với mối quan hệ tuyệt vời cùng các nhân viên, cầu thủ và người hâm mộ.
Nhưng mặt khác, tôi hiểu rất rõ vì đó là bóng đá. Mọi thứ cần phải thay đổi để CLB bước sang trang mới. Tôi không muốn giải thích về quyết định mà CLB đã đưa ra, ngài Chủ tịch Levy đã đưa ra. Tất cả những gì tôi làm là ủng hộ CLB, bởi chúng tôi vẫn còn mối quan hệ khăng khít.
Người thay thế tôi – Jose là một người bạn tốt, một HLV luôn đối xử tốt với tôi. Khi còn dẫn dắt Real Madrid, ông ấy từng mời tôi tới trận tiếp đón Ajax ở cúp C1. Chúng tôi say sưa nói chuyện về công việc của ông ấy tại Bernabeu, đến nỗi một người phải tới và nhắc nhở Jose trận đấu sắp bắt đầu.
Đó chính là điều tôi mơ ước, vì tôi yêu Tottenham và tôi hiểu Jose. Tôi muốn chúc ông ấy những điều tốt nhất. Nhưng trong hành trình này, chúng ta cần giành danh hiệu để có thành công, như là đặt quả cherry trên đỉnh của chiếc bánh ngọt.
Chúng tôi từng tiến gần danh hiệu Premier League và Champions League nhưng không thể giành được. Dù vậy, đó là cuộc hành trình tuyệt vời mà chúng ta đã cùng tận hưởng với nhau. Hy vọng trong tương lai, CLB sẽ giành danh hiệu với Jose – đó sẽ là điều tuyệt vời với các fan hâm mộ."

HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa sẵn sàng trở lại với bóng đá hình ảnh

Pochettino hy vọng Mourinho sẽ đưa Tottenham tới thành công

"Xếp trên Arsenal như vô địch C1"

“Có một chút xấu hổ khi chúng tôi lúc nào cũng nghe những điều tiêu cực về tinh thần chiến đấu của Spurs. CLB luôn đứng dưới Arsenal trong 20 hay 22 năm. Đó là nỗi đau rất lớn. Mọi người trên phố luôn nói rằng này, chúng ta không thể nào đứng trên Arsenal được đâu. Điều đó như thế vô địch Champions League vậy.
Về quyết định sử dụng Harry Kane (chưa bình phục chấn thương) ở trận chung kết C1, điều đó đã xảy ra rồi và bạn không thể làm lại. Nhưng nếu tôi rơi vào trường hợp đó một lần nữa, tôi vẫn sẽ lựa chọn như vậy. Bạn có thể thực hiện một số thay đổi nhưng không phải với Harry Kane – đó là chân sút chủ lực của chúng tôi.
Tôi nghĩ rằng thật tuyệt khi nắm lấy trọng trách, ở trường hợp của tôi là xây dựng một Tottenham lớn mạnh. Những sự thay đổi rất đau đớn nhưng cần thiết, bạn cần phải làm điều đó ở một đội bóng mới. Đó là lý do vì sao xây dựng nền móng vững chắc là điều tối quan trọng.”

Kane – Son thành “song sát” lợi hại, Mourinho cảm ơn một người…
Jose Mourinho mới dành lời ca ngợi cho cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino vì sự tác động giúp Harry Kane và Heung-min Son thành cặp bài trùng lợi hại.
Trò cũ tin chắc Pochettino đang nhắm đến vị trí HLV MU
Vertonghen tiết lộ HLV Pochettino đang muốn nhận một công việc ở Premier League và rất cởi mở với chiếc ghế nóng ở Man United.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X