Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Pochettino: "Chelsea cần một trận đấu như thế này"

Thứ Hai 04/12/2023 03:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu sau trận đấu, HLV Pochettino đã hy vọng đội nhà sẽ tiếp tục thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh như trong chiến thắng 3-2 trước Brighton dù phải đá chấp người.

Tại vòng 14 giải NHA, CLB Chelsea được chơi trên sân nhà trong màn đọ sức với Brighton - đội bóng đang thể hiện phong độ khá tốt với 7 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Với lợi thế sân nhà, 'The Blues' đã chủ động tấn công tìm kiếm bàn thắng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và chỉ trong ít phút họ đã ghi hai bàn thắng từ các pha không chiến của Enzo Fernandez và Levi Colwill.

Sớm dẫn trước 2 bàn, Chelsea chủ động chơi chùng xuống và để Brighton đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số do công của Facundo Buonanotte. 2 phút sau bàn thua, đội chủ nhà tiếp tục nhận gáo nước lạnh khi Conor Gallagher lĩnh thẻ vàng thứ 2, qua đó ngậm ngùi rời sân. 

Pochettino
HLV Pochettino mong Chelsea sẽ tiếp tục thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh của mình.

Đá chấp người, đoàn quân của HLV Pochettino đã để cho đối thủ giành lại bóng và tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên với bản lĩnh của một 'ông lớn', đội chủ sân Stamford Bridge đã đứng vững và thậm chí là có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của Enzo Fernandez trên chấm đá 11m.

Và sau trận đấu, HLV Pochettino đã có những lời ngợi khen cho đội nhà khi cho biết: "Chúng tôi là một đội trẻ với những cầu thủ trẻ và chúng tôi cần phải cải thiện. Chelsea đã không là chính mình khi đá với Newcastle. Vì thế chúng tôi rất muốn thể hiện được con người thật của mình để giành chiến thắng trong trận đấu.

Hôm nay toàn đội đã chơi rất tốt. Tôi tự hào về điều đó. Trong 25 phút đầu tiên, chúng tôi ghi hai bàn và kiểm soát trận đấu. Chelsea đã chơi hơi bế tắc sau khi để thủng lưới ở cuối hiệp một và lúc Gallagher buộc phải rời sân. Với tôi, đó không phải là một tấm thẻ đỏ. 

Tôi rất tự hào về các cầu thủ và tính cách mà họ đã thể hiện hôm nay. Tôi đã nói với họ vào giờ nghỉ giữa hiệp rằng tôi rất vui vì đây là cơ hội tuyệt vời dành cho CLB Chelsea, một thử thách lớn với chúng tôi. Vì thế toàn đội cần chứng tỏ rằng chúng tôi là một tập thể. Điều đó sẽ giúp cải thiện rất nhiều vấn đề của Chelsea.

Tôi thực sự rất mệt mỏi nhưng cũng rất đỗi hạnh phúc khi đội hôm nay đã có thêm 3 điểm. Đó mới là bóng đá. Mọi người đều thích nhìn thấy điều đó. Trong vài trận gần đây, chúng tôi đã chơi rất hay. Đó là lý do tại sao Premier League luôn là giải đấu hay nhất thế giới và tại sao tất cả chúng tôi đều muốn có mặt ở đây".

Vị chiến lược gia người Argentina cũng có những chia sẻ khi Enzo có pha lập công đầu tiên ở Premier League còn Colwill có bàn thắng đầu tiên ở Chelsea. "Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng. Đối với Enzo, đó là bàn thắng đầu tiên và thứ hai của anh ở Premier League. Chúng ta luôn nói về sự tự tin, điều quan trọng là họ đang tạo dựng được sự tự tin đó.

Các cầu thủ luôn cần sáu tháng hoặc thậm chí  là cả một mùa giải để có thể bộc lộ được những phẩm chất thực sự của mình. Và tại Chelsea cũng không có ngoại lệ. Tôi rất vui khi đã có những cầu thủ khác nhau có thể ghi bàn cho đội bóng ngày hôm nay".

Chiến thắng trước Brighton đã giúp Chelsea trở lại vị trí thứ 10 trên BXH với 19 điểm. Tuy nhiên họ vẫn còn khoảng cách 10 điểm với vị trí thứ 4 mà Aston Villa đang nắm giữ. Và chắc chắn trong thời gian tới, thầy trò ông Pochettino sẽ phải nỗ lực cải thiện mình nhiều hơn nữa, nếu muốn kết thúc mùa giải trong tốp 4.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X