Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tottenham bao che thói ăn vạ của các học trò

Thứ Tư 07/02/2018 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mauricio Pochettino khẳng định công nghệ phân tích dường như đang soi mói quá nhiều vào những tiểu tiết và góp phần “giết chết bóng đá”.

Tottenham ra về Anfield với một điểm vô cùng kịch tính với những bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, đặc biệt khi họ vẫn có thể gỡ hòa 2-2 kể cả khi Mo Salah đã nâng tỷ số ở thời gian bù giờ.

Tuy nhiên, chiến tích oanh liệt này của Spurs lại nhuốm màu chỉ trích bởi sự ưu ái của trọng tài dành cho họ, với hai quả penalty dường như tưởng tượng từ những tình huống ăn vạ của Harry Kane và Erik Lamela. Chưa kể trước đó giữa trận, Dele Alli cũng phải nhận thẻ vàng vì hành vi đóng kịch tương tự và treo lơ lửng trên đầu anh hiện giờ là một án phạt nguội.

HLV Tottenham bao che thoi an va cua cac hoc tro hinh anh
Mauricio Pochettino

Hiển nhiên những gì các cầu thủ Spurs đã làm là không thể chấp nhận, nhưng nhiệm vụ của một HLV là bảo vệ học trò của mình bất chấp tất cả, thậm chí có phải viện ra những cái cớ khó nghe nhất mà thanh minh. Phát biểu của Mauricio Pochettino trước trận đá lại vòng 4 FA Cup tiếp đón Newport County:

“Có cảm giác chúng ta đang nhạy cảm về vấn đề này, thậm chí đôi khi còn làm quá lên, trong khi theo tôi thì nó chẳng đáng để quan tâm nhiều. Không phải tôi bao che cho các cầu thủ của mình nhưng sự thật, những ai tài năng đều đi kèm với chút gì đó láu cá, qua đó cũng thể hiện bóng đá thực sự là một môn thể thao sáng tạo.”

“Giờ thì sao? Chúng ta đang ngày càng ép trò chơi ngập tràn cảm hứng này vào trong một khuôn khổ khô khan, với VAR hay những phân tích đến soi mói quá đà vào các chi tiết nhỏ như thế này. Tôi lo sợ rằng chúng ta sẽ giết chết mọi cảm xúc trong bóng đá mất. 20-30 năm trước, chúng ta hoan hô một cầu thủ khi anh ta lừa được trọng tài và đó mới là thứ bóng đá tôi yêu. Ở Argentina và cả ở Anh nữa, các anh tin rằng nơi đây lúc nào cũng trung thực và hoàn hảo sao?”

“Nói tóm lại, tôi không ủng hộ hành vi ăn vạ nhưng chấp nhận nó như một phần của cuộc chơi. Nếu anh để trọng tài bắt được, anh xứng đáng bị trừng phạt, bằng không thì cũng đừng làm quá cả lên như vậy. Tất cả chúng ta cũng chỉ là con người mà thôi, có lúc đúng và có lúc sai. Trọng tài cũng vậy, nếu họ đã ra quyết định bất lợi cho anh thì có nghĩa họ cũng từng ưu ái anh rồi.”

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X