Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Platini: "Cristiano Ronaldo chưa phải là một cầu thủ lớn"

Thứ Bảy 02/02/2008 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm của Michel Platini. cựu danh thủ người Pháp và hiện là Chủ tịch UEFA. Ông cũng cho rằng siêu sao của MU còn thiếu nhiều yếu tố để có thể bước vào ngôi đền của những huyền thoại bóng đá.

Cùng MU dừng bước ở bán kết Champions League mùa trước, nhưng không vì thất bại ấy mà giới chuyên môn xem nhẹ sự tiến bộ vượt bậc cũng như những đóng góp to lớn của Ronaldo cho "Quỷ đỏ" trong năm 2007. Với 17 bàn thắng cùng hàng loạt pha "dọn cỗ", anh là nhân tố chủ chốt giúp đoàn quân của HLV Ferguson tái chiếm ngôi vô địch giải Ngoại hạng sau 2 mùa liên tiếp sống dưới bóng Chelsea.

Mùa này, Ronaldo còn gây ấn tượng mạnh hơn khi vẫn duy trì được khả năng kiến tạo tuyệt vời và bùng nổ với hàng loạt pha làm bàn trên tất cả các mặt trận. Tính đến hết vòng 24 giải Ngoại hạng, số lần anh buộc các thủ môn đối phương vào lưới nhặt bóng đã là 19, giúp MU trụ chắc ở đỉnh bảng bất chấp sự đeo bám của Arsenal và Chelsea. Bên cạnh đó, với 8 lần lập công khác, Ronaldo cũng trở thành động lực quan trọng đưa MU vượt qua vòng bảng Champions League và ghi danh ở vòng 16 đội cuối cùng ở Cup FA.

Dù đang chơi ấn tượng nhưng Cristiano Ronaldo vẫn chưa lọt vào mắt xanh của Platini

Không chỉ tiến bộ rõ rệt ở khâu chớp thời cơ và chọn vị trí, Ronaldo còn cho thấy anh thực sự nguy hiểm bởi những cú dứt điểm đa dạng. Tiền vệ này có thể sút tốt cả hai chân, có thể làm tung lưới đối phương bằng những cú đánh đầu thiện nghệ, đồng thời mài sắc sở trường sút phạt. Lần lập công gần nhất trong trận MU thắng Portsmouth, Ronaldo đã thực hiện một pha đá phạt trực tiếp đẹp và bàn thắng này ngay lập tức được tờ Daily Mail xếp vào nhóm các
siêu phẩm đá phạt khác trong lịch sử bóng đá Anh.

Nhưng với nhiều nhà chuyên môn, sự tiến bộ ấy của Ronaldo mới chỉ được thể hiện trong sắc áo CLB MU và gói gọn trong các giải đấu ở xứ sương mù, chứ chưa phải ở những "sân khấu" lớn hơn. Quan điểm ấy, tuy khắt khe, nhưng cũng chính xác. Lịch sử cho thấy trước khi được liệt vào hàng ngũ huyền thoại của bóng đá thế giới, những tài năng xuất chúng như Pele, Beckenbauer, Rossi hay Van Basten, Ronaldo, Figo, Zidane... đều làm mê mẩn người hâm mộ bằng phong độ chói sáng ở 2 giải đấu đỉnh cao là Euro và World Cup.

Platini là một trong những người công khai sự hồ nghi với khả năng Ronaldo trở thành tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. "Ronaldo là một tài năng đầy triển vọng, nhưng chắc chắn cậu ấy còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành cầu thủ hay nhất châu Âu hoặc thế giới", người đứng đầu LĐBĐ châu Âu (UEFA) nhận xét. "Để thực hiện được điều đó, Ronaldo hãy chứng tỏ năng lực ở Euro 2008 sắp tới. Phong độ cùng tuyển Bồ Đào Nha khi đó sẽ giúp chúng ta có đánh giá xác thực nhất về cậu ấy".

"Euro 2008 là nơi hội tụ tinh hoa của bóng đá lục địa và cậu ấy sẽ có cơ hội thi thố tài năng với những cầu thủ hay nhất đến từ các quốc gia khác. Nếu chỉ tập trung nhìn vào giải Ngoại hạng, làm sao có thể so sánh cậu ấy với những đồng nghiệp đến từ Serie A, hay một số giải vô địch hàng đầu châu Âu khác?".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X