Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo có thể gia nhập Chelsea vì Conte

Thứ Hai 09/10/2017 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ huyền thoại người Ý tiết lộ vai trò trợ lý tiềm năng cho ông thầy lâu năm ở Stamford Bridge sau tuyên bố giải nghệ mới đây.

Sau 22 năm vinh quang gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số, Andrea Pirlo sẽ chính thức chia tay sân cỏ cuối năm 2017 này khi mãn hạn hợp đồng với New York City. Tuyên bố giải nghệ mới được tiền vệ 38 tuổi người Ý đưa ra khi anh cảm thấy mình không còn đủ sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho bóng đá.

Pirlo co the gia nhap Chelsea vi Conte hinh anh
Pirlo có thể làm trợ lý HLV cho Conte ở Chelsea sau khi giải nghệ

Cũng như đa số cựu danh thủ khác sau khi treo giày, Pirlo dự định vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với môn thể thao vua nhưng đứng ở một vị trí khác và với vai trò khác. Không loại trừ khả năng, công việc đầu tiên được cựu ngôi sao AC Milan đảm nhận sẽ là trợ lý HLV cho chính ông thầy cũ Antonio Conte hiện đang dẫn dắt Chelsea. Phát biểu đầy sự úp mở, bỏ ngỏ của Pirlo:

“Cái gì rồi cũng có thời, có thì của nó cả. Ngày nào cũng phải ra sân với những vết đau không thể chữa dứt điểm sẽ rất mệt mỏi. Ở tuổi của tôi, vậy là đủ. Làm sao vẫn chơi bóng đỉnh cao tới năm 50 tuổi được. Vì vậy, đã đến lúc tôi dành thời gian cho những mối quan tâm khác.”

“Tôi đã có sẵn một vài ý tưởng trong đầu sau khi giải nghệ rồi nhưng vẫn cần thời gian suy nghĩ. Cộng tác với Conte chẳng hạn? Chắc chắn rồi, ông ấy là một trong những HLV xuất sắc nhất. Khả năng tập trung cho những chi tiết nhỏ nhặt của Conte thực sự rất ấn tượng. Một video dài 20 phút của ông ấy đáng giá ba ngày tập luyện trên sân. Ngay lập tức, bạn hiểu được mình phải làm gì.”

Bất chấp kinh nghiệm huấn luyện gần như là con số không, tư duy và nhãn quan chiến thuật thiên tài của một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá là quá đủ để huyền thoại 38 tuổi nhận được sự tin tưởng của Conte và sự ủng hộ từ giới mộ điệu. Chưa kể, Conte và Pirlo đã quá hiểu nhau sau 3 năm sát cánh thầy trò ở Juventus rồi sau đó trên ĐT Ý và cùng giành 3 danh hiệu vô địch Serie A cũng như 2 Coppa Italia.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X