Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pirlo: “Chelsea thật điên rồ khi để Lampard ra đi”

Thứ Năm 10/01/2013 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ của Juventus, Andrea Pirlo cảm thấy rất ngạc nhiên khi Chelsea không gia hạn hợp đồng với Lampard, và khuyên ngôi sao người Anh hãy thử sức ở đấu trường Serie A.

Trên Tuttosport, tiền vệ người Italia cho biết: “Tôi chẳng hiểu Chelsea nghĩ gì khi để Lampard ra đi. Anh ấy vẫn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Nếu đến Italia, Lampard có thể tiếp tục chơi bóng đỉnh cao thêm 4 năm nữa. Sẽ thật tuyệt vời nếu tôi được thi đấu cùng với anh ấy trong màu áo Juventus”.



Chelsea sẽ chia tay Lampard vào cuối mùa
Chelsea sẽ chia tay Lampard vào cuối mùa

Đúng là Chelsea đã “điên” khi từ chối gia hạn hợp đồng với Lampard. Mặc dù năm nay đã 34 tuổi, nhưng Lampard vẫn đang thể hiện một tầm ảnh hưởng cực lớn đối với Chelsea. Minh chứng rõ ràng nhất chính là thành tích của The Blues khi có và không có Lampard trên sân. Theo thống kê, ở mùa giải 2012/13, tỉ lệ thắng của Chelsea là 86% khi có Lampard, trong khi thiếu vắng “Người không phổi”, cơ hội chiến thắng của The Blues chỉ là 14%. Đầu mùa giải năm nay, Chelsea tập trung mua các tiền vệ trẻ nhằm thay thế cho vị trí của Lampard, họ cũng đã thử nghiệm nhiều sơ đồ không có sự góp mặt của ngôi sao người Anh, nhưng có thể thấy ngay những hậu quả khi mà tân binh chưa đủ “tầm” để dẫn dắt The Blues. Chelsea bị loại ngay ở vòng bảng Champions League, trong khi đó, tại Premier League, họ bị đội đầu bảng Man Utd bỏ xa đến 14 điểm. Minh chứng rõ ràng là thế, nhưng chủ tịch Abramovich vẫn nhất quyết nói không. Bởi vậy mà khi mùa giải năm nay kết thúc, người ta sẽ không còn có cơ hội nhìn thấy bóng dáng của Lampard tại Stamford Bridge.


Lampard sẽ ra đi, nhưng câu hỏi đặt ra là anh sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao, hay chuyển sang mảnh đất màu mỡ như Mỹ hay Trung Quốc để dưỡng già. 34 tuổi, độ tuổi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng hãy nhìn vào những gì mà Lampard thể hiện trong 2 trận bán kết và chung kết tại Champions League 2011/12, hay mới đây là cú đúp vào lưới Everton, người ta có lý do để tin rằng anh vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất 2 năm nữa. Man Utd đang dang rộng vòng tay chào đón anh, nhưng Lampard, huyền thoại của Chelsea, một CLB luôn đối đầu với Quỷ đỏ, liệu có thể gạt qua những hiềm khích trong quá khứ để tiến đến một bản hợp đồng mới? Câu hỏi này có lẽ sẽ chỉ có đáp án vào mùa Hè 2013, còn bây giờ, Lampard vẫn đang thể hiện lòng trung thành tuyệt đối giành cho Chelsea, nơi đã đưa anh đến với những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới.

Minh Minh (Theo Tuttosport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X