Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Pique: “Sir Alex đã sai lầm khi bán tôi”

Thứ Tư 10/04/2013 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong một bài phỏng vấn mới đây trên The Daily Telegraph, trung vệ của Barcelona, Gerard Pique đã thừa nhận bản thân cảm thấy vô cùng hạnh phúc trong quãng thời gian 3 năm chơi bóng cho Man Utd, song cũng khẳng định rằng Sir Alex Ferguson đã sai lầm khi để anh ra đi.

Hè 2004, Gerard Pique chuyển đến Man Utd theo bản hợp đồng tự do từ Barcelona. Lúc đó Pique mới chỉ 17 tuổi. Anh có 3 mùa bóng tại Old Trafford và 1 mùa giải thi đấu tại Real Zaragoza theo dạng cho mượn. Ở thời điểm đó, Man Utd đang sở hữu cặp trung vệ xuất sắc nhất thế giới, đó là Rio Ferdinand và Vidic, thế nên Pique không có nhiều cơ hội để góp mặt trong đội hình chính. Thêm vào đó, sự “cưng chiều” của Sir Alex giành cho Jonny Evans, một trung vệ xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Quỷ đỏ cũng là lý do dẫn đến quyết định ra đi của Pique. Hè 2008, Pique quay trở lại mái nhà xưa La Masia, và sau đó đã cùng với Barcelona giành liên tiếp những danh hiệu cao quý.



Sir Alex liệu có cảm thấy tiếc nuối khi để Pique ra đi?
Sir Alex liệu có cảm thấy tiếc nuối khi để Pique ra đi?

Nhớ lại những năm tháng chơi bóng tại Anh, Pique vẫn cảm thấy hết sức hạnh phúc vì được rèn giũa dưới bàn tay của Sir Alex. Song Pique cũng cho biết mỗi lần gặp lại người thầy cũ, anh đều nói rằng Sir Alex đã sai lầm khi để mình ra đi vào Hè 2008.

Trung vệ 26 tuổi nói: “Tôi luôn cảm thấy tự hào khi trở thành một phần trong đội hình của Sir Alex Ferguson. Mặc dù như vậy nhưng mỗi lần gặp lại Sir Alex, tôi đều nói rằng ông ấy đã sai lầm khi quyết định để tôi ra đi”.

“Lúc đến với Man Utd, tôi chỉ là một đứa trẻ mới 17 tuổi. Thật tuyệt vời khi bước vào phòng và nhìn thấy những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm đó. Tôi vẫn còn nhớ như in lúc được gọi vào tập luyện cùng đội hình chính thức, đó là một cảm xúc hạnh phúc đến khó tả”.


“Tôi rất tự hào về 3 năm chơi bóng ở Man Utd. Tôi đã có quyết định đúng đắn khi chuyển đến Man Utd. 17 tuổi, đó là thời điểm thích hợp để tôi tạm rời xa gia đình và học cách để làm một người trưởng thành. Đó cũng là những ngày tháng mà tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình trở lại Barcelona sau đó”.


Minh Minh (Theo The Daily Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X