Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Pierluigi Gollini - Thành quả mới nhất của chiến dịch "hút máu nhân tài" ở MU

Thứ Sáu 01/07/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bên cạnh kế hoạch tăng cường lực lượng cho đội 1 thì "Quỷ đỏ" thành Manchester chưa lúc nào quên công việc bồi dưỡng, phát triển lực lượng kế cận. Ngoài số cầu thủ trẻ do một tay MU đào tạo ra thì họ còn đem về Old Trafford rất nhiều "viên ngọc thô" từ những nơi khác. Mới đây, một thủ môn mới 16 tuổi người Italia đến từ Fiorentina, Pierluigi Gollini được xác nhận sẽ chuyển đến MU trong thời gian tới.

Trung bình hàng năm, MU chiêu mộ thành công khoảng 3-4 tài năng trẻ dưới 18 tuổi mà chi phí bỏ ra không đáng bao nhiêu (chỉ phải đền bù phí đào tạo chứ không mất phí chuyển nhượng). Sở dĩ MU cũng như các đội bóng Anh khác có thể dễ dàng thực thi chính sách "gặt sớm măng non" là nhờ vào quy định rất cởi mở đang được áp dụng tại đảo quốc sương mù. Theo đó, tại nước Anh kể từ năm 16 tuổi, các cầu thủ đã được quyền ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp trong khi thông thường, ở các quốc gia khác, thì tối thiểu cũng phải 18 tuổi. Chính sự chênh lệch này đã tạo cơ hội cho những CLB Anh tha hồ bòn rút tài năng mà đội bóng chủ quản cũng đành chịu chết và chẳng thể làm gì được khi chưa có sự ràng buộc bằng hợp đồng. Họ chỉ cần hứa hẹn thật nhiều với gia đình và bản thân cầu thủ về một viễn cảnh tươi đẹp tại nước Anh là y như rằng sẽ giành được thành công. Tất nhiên, họ cũng phải chi ra một khoản "an ủi" cho "nạn nhân" vừa bị mất "của" nhưng so với giá trị thực tế của cầu thủ thì còn kém xa.


Sir Alex Ferguson sắp có thêm một "măng non" người Italia

Rõ ràng, những đại gia tầm cỡ và tên tuổi như MU luôn là "thiên đường có thật" cho mọi cầu thủ trẻ. Bởi thế, "Quỷ đỏ" hiếm khi gặp thất bại trong chuyện tuyển mộ nhân tài. MU xây dựng một đội ngũ săn lùng ở khắp nơi trên thế giới để không bỏ sót bất cứ một gương mặt tiềm năng nào. Ngay cả những quốc gia có nền bóng đá phát triển ở châu Âu, thậm chí các đội bóng có "số má" cũng không nằm ngoài tầm quan sát của đội bóng thành Manchester. Đơn cử như vài năm trở lại đây, có 4 cầu thủ trẻ người Italia, đều xuất thân từ những đội tham dự Serie A, đã đến với MU: Federico Macheda, Alberto Massacci, David Petrucci và Michele Fornasier. Đừng quan tâm nhiều đến tiềm năng thực sự của họ bởi dẫu sao nếu cầu thủ trẻ nào cũng có thể "vượt vũ môn" thành công thì có lẽ làng bóng đá thế giới đầy rẫy sao lớn và bói không ra gương mặt "làng nhàng" (khả năng này chắc chắn chỉ tồn tại trong ...viễn tưởng). Do đó, MU không kỳ vọng quá nhiều. Chỉ cần trong mỗi lứa cầu thủ, xuất hiện vài ba gương mặt thực sự xuất chúng, mang tố chất ngôi sao là quá đủ với họ và như thế, chính sách họ đang áp dụng có thể coi là thành công mỹ mãn, vượt quá sự mong đợi (nên nhớ rằng, có không ít đội nhiều năm trời chẳng cho ra lò bất cứ một cái tên nào đình đám).

Vì thế, chẳng cần đến lúc thị trường chuyển nhượng mở cửa mà trong mọi thời điểm, MU luôn không tiếc công sức đưa sao trẻ về sân Old Trafford. Và "măng non" mới nhất chuẩn bị khoác lên người màu áo Đỏ là thủ thành mới 16 tuổi Pierluigi Gollini hiện thuộc biên chế của Fiorentina (Fornasier cũng từng do một tay Fiorentina chăm bẵm trước khi bị MU "cướp mất"). Ngoài ra, Gollini còn là thành viên của đội U-17 Italia. Hôm qua, đích thân cầu thủ này đã tuyên bố anh sẽ gia nhập MU trong mùa hè và lập tức làm dấy lên phản ứng dữ dội từ phía Viola. Trên website chính thức của Fiorentina, có trích lời của giám đốc thể thao Pantaleo Corvino với đại ý hết lời khen ngợi những cầu thủ trẻ đã không nghe theo lời "đường mật" "(nhưng gian dối) từ xứ sở sương mù mà quyết gắn bó với Fiorentina và bày tỏ sự không hài lòng trước quyết định "phản bội" của Gollini. Không những vậy, Corvino còn cảnh báo rằng kết cục của những người như Gollini sẽ chẳng mấy tốt đẹp và không bao giờ tìm nổi một chỗ đứng ở đội 1 khi ra nước ngoài thi đấu.

Song ai cũng hiểu ngoài cách ứng xử không mấy thiện cảm như vậy, Fiorentina còn biết làm gì hơn, trừ phi luật lệ bóng đá tại Italia thay đổi thì họ mới có thể giữ chân được lực lượng trẻ. Chứ còn việc Gollini có "hoá rồng" hay không hoàn toàn phụ thuộc vào MU và trên đời, làm gì có chân lý nào tồn tại mãi mãi dù đúng là, số cầu thủ người Italia thành danh bên ngoài lãnh thổ đất nước là rất ít.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Giảm béo hiệu quả, tiết kiệm chỉ trong 7 ngày!
Soạn tin:
BEO gửi 6689
Nhận những tư vấn, những phương pháp giảm béo khoa học, nhanh chóng và đơn giản nhất từ những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X