Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Pienaar chính thức về lại Everton

Thứ Tư 01/08/2012 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –  Sau hơn 1 năm vất vưởng tại Tottenham, Steven Pienaar lại được trở về với Everton, nơi đã nâng tầm đẳng cấp của anh.

Everton xác nhận họ vừa hoàn tất thương vụ thu nạp tiền vệ 30 tuổi này từ Tottenham theo hợp đồng kéo dài 4 năm và mức phí là 4,5 triệu bảng. Bất ngờ là dù không chứng tỏ được nhiều tại Spurs nhưng Pienaar vẫn có giá trị cao hơn thời điểm anh đang tỏa sáng tại Everton và cập bến White Hart Lane vào tháng 1/2011. Bởi khi ấy, Spurs chỉ mất vẻn vẹn 3 triệu bảng để có tiền vệ sáng tạo này. Nay họ thu về được thêm 1,5 triệu bảng tiền lời.

Pienaar sẽ lại gắn bó lâu dài với màu áo Everton
Pienaar sẽ lại gắn bó lâu dài với màu áo Everton

Xem ra, có được sự chênh lệch này là nhờ quãng thời gian Pienaar đầu quân cho Everton theo dạng cho mượn cuối mùa trước. Anh đã ngay lập tức hòa nhập với đội bóng cũ và ghi đến 4 bàn sau 14 trận, trong khi suốt 10 trận tại Tottenham thì tuyển thủ Nam Phi này không có lấy nổi một lần lập công.

Việc trở lại mái nhà xưa Goodison Park, nơi đã có 3 năm ngọt ngào, có thể được xem là một sự cữu rỗi cho sự nghiệp của Pienaar. Everton, sau khi bán Tim Cahill, cũng cần người cũ của mình hơn bao giờ hết. Pienaar có lẽ sẽ nhanh chóng chiếm lấy vai trò nhạc trưởng trên hàng công.

Còn với Tottenham, sau khi bán Kranjcar và nay là Pienaar, từ chỗ dồi dào tiền vệ kiến thiết, nay họ lại chỉ còn Sidgursson và Van der Vaart, không tính trường hợp Luka Modric đã không còn thiết tha ở lại và giờ chỉ còn chờ ngày đến Real. Điều đó được xem là một sự thụt lùi nhưng với Villas-Boas, dường như ông đang tính đến những nhân tố khác. Tottenham vẫn còn một Bentley tài năng một thời nhưng không được trọng dụng, vẫn còn đó Giovani Dos Santos đang thăng hoa cùng Mexico tại London 2012. Đó là cơ sở để Villas-Boas tin rằng hệ thống tấn công của Tottenham sẽ không suy yếu ở vị trí ngòi nổ.

Có chăng lúc này, vị trí ông cần bổ sung nhiều nhất là tiền đạo, khi mà Defoe đang là chân sút đẳng cấp duy nhất tại White Hart Lane.

Minh Minh (Theo Everton.co.uk)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X