Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Phút tự ái của Torres: Chẳng cần Drogba ban phát ân huệ

Thứ Tư 23/05/2012 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - "Cậu ấy là tương lai của Chelsea". Ngày ra đi, Drogba đã mở đường cho Torres như vậy. Giữa hai người đàn ông, hai ngôi sao ở cùng vị trí, giữa hai người luôn tranh chấp quyền lợi đã có một người chấp nhận khiến mối quan hệ ấy không xấu thêm nữa. Drogba ra đi với nụ cười nở trên môi bởi anh đã chứng minh được ở Chelsea "voi rừng" là nhất, còn "El Nino" chỉ xứng đứng sau và chỉ được quyền tỏa sáng khi Drogba ra đi.

Chelsea mua Torres về làm gì? Dĩ nhiên câu trả lời không khó: Để thay thế Drogba. Chelsea cần một cuộc cách mạng thực sự về nhân lực khi chủ tịch Abramovic cũng thừa nhận The Blues không thể dùng mãi bộ khung được dựng nên từ thời Mourinho để đi đến thành công. Thế nhưng bất kể sự thay đổi nào cũng cần một quá trình, và cả việc dùng Torres để thay thế Drogba cũng vậy. Đừng quên sau Mourinho không ít chiến lược gia phải ngậm ngùi ra đi trong thất bại bởi không được lòng nhóm "công thần" gồm Drogba, Cech, Lampard, Terry,... Thế nên việc dùng Torres để loại bỏ sự ảnh hưởng của Drogba là một việc làm quá khó. Bởi ngay cả một huấn luyện viên Drogba cùng "thế lực đen" còn hất cẳng được nói chi là một cầu thủ mới chân ướt chân ráo đến Stamford Bridge như Torres. Và thực tế đã chứng minh rằng nếu Drogba còn ở lại Chelsea, Torres đừng mong tỏa sáng.

Fernando Torres: Nỗi buồn sâu kín đằng sau vinh quang
Fernando Torres: Nỗi buồn sâu kín đằng sau vinh quang

Torres trị giá 50 triệu bảng. Nhưng trong mùa giải 2010-2011, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Không cần nói rõ ra ai cũng hiểu Torres đã bị cô lập. Ai bảo Torres dám đến Chelsea để thay thế Drogba. Nhiều người thấy rõ rằng trong mùa trước nhiều khi Torres ở vị trí rất thoáng và Lampard hoàn toàn đủ khả năng để kiến tạo cho "El Nino". Thế nhưng thay vì tạo cơ hội cho Torres tỏa sáng, Lampard sẵn sàng chuyền trả ngược lại cho đồng đội tuyển sau. Đó là một trong rất nhiều ví dụ điển hình nhất về việc Torres đã phải khổ sở như thế nào trong quãng thời gian thi đấu tại Chelsea. Người ta cứ trách Torres. Ừ! Trách đi. Nếu rơi vào hoàn cảnh đứng thoáng nhưng không được đồng đội "chiếu cố" thì người ta mới hiểu tại sao Torres luôn im lặng trước những lời phàn nàn. Nếu nói thẳng ra là tôi bị cô lập, liệu Torres có còn chỗ đứng tại Chelsea để mà chứng tỏ bản thân khi đám "công thần" luôn lăm le gây khó dễ.

Drogba đi, nhưng Torres có còn muốn ở lại?

Chelsea thành công ở Champions League. Người được nhắc đến nhiều nhất là Drogba. Dễ hiểu thôi, Drogba luôn sắm vai người hùng của Chelsea tại Champions League mùa này khi luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Người ta cười khi Drogba ghi bàn, người ta tiếc hùi hụi khi Drogba quyết định ra đi. Tất cả đều chỉ xoay quanh Drogba. Một năm rưỡi khoác áo Chelsea, tất cả những gì Torres có được gần như chỉ là con số không. Drogba có tất cả, còn Torres chẳng có gì. Có bất công không? Nhìn bề ngoài thì chẳng có gì cả. Nhưng trên thực tế thì lại là một sự bất công ghê gớm, bởi Drogba được tạo mọi điều kiện để tỏa sáng. Còn Torres luôn bị cô lập bởi ở Chelsea, nếu Drogba không được chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công thì cũng đừng có ai được quyền mơ tưởng tỏa sáng ở vị trí ấy cả. Khi đã đạt được thành công khi lên đỉnh châu Âu với Chelsea, Drogba mới chấp nhận một cuộc chia li trong nụ cười và nhường lại vị trí cho Torres.

Người ta có thể chỉ trích sao Torres dễ tự ái đến vậy, không thi đấu tốt không được vào sân là đúng rồi. Nhưng người ta đâu có hiểu những nỗi khổ không thể nói ra trong suốt một năm rưỡi qua. Thành công của Chelsea thấm đẫm tên tuổi của Drogba. Còn Torres có lẽ sẽ không được nhắc đến nếu chẳng có một phút tự ái ấy. Drogba tới Trung Quốc dưỡng già với những thành công, những vinh quang để rồi nhường lại cho Torres. Nhưng cái sự nhường ấy cũng mang nghĩa trịch thượng lắm, với cái ẩn ý rằng chỉ khi tôi ra đi thì Torres mới có thể làm nên tương lai tại Chelsea. Ồ, ra là vậy. Torres được người ta ban phát ân huệ và với tâm lí của một ngôi sao, "El Nino" không dễ dàng chấp nhận việc đó.

Torres tự ái là điều dễ hiểu. Nhưng người ta phân vân không biết Torres sẽ hành xử ra sao. Một là vùng vằng đòi ra đi để chứng minh đẳng cấp trong màu áo một câu lạc bộ khác, để chứng minh tôi không hề thua kém ai. Hai là chấp nhận nhẫn nhịn để khẳng định giá trị trong màu áo Chelsea, để những cái miệng chỉ quen chỉ trích phải ngậm lại, để người ta hiểu rằng khi không còn bị kìm hãm tài năng nữa, Torres có thể làm được những gì.

Chọn đi, Torres.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Xem thêm
top-arrow
X