Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Phút trải lòng của HLV Wenger: "Arsenal là niềm tin, là lý tưởng sống của tôi!"

Thứ Sáu 14/08/2009 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn được đăng tải trên Daily Mail, HLV Arsene Wenger đã tiết lộ lý do tại sao ông từ chối dẫn dắt Real Madrid và giành niềm tin vào lớp trẻ Arsenal. Ông cho rằng những Pháo thủ trẻ đủ sức đưa Arsenal tới ngôi vô địch mùa giải năm nay.

Sau 13 năm dẫn dắt Pháo thủ, HLV Wenger đã giành được những thành công nhất định với 3 chức vô địch Premireship, 4 FA Cup, 4 siêu cúp Anh và một lần lọt vào trận chung kết Champions League (2006). Thế nhưng, sau 4 mùa giải trắng tay liên tiếp, vị Giáo sư người Pháp đang khiến NHM cảm thấy nghi ngờ về tham vọng đoạt các danh hiệu  lớn của ông. Wenger đã từ chối lời mời làm HLV cho Real Madrid, bỏ lỡ cơ hội chỉ đạo các siêu sao như Kaka, Ronaldo, Benzema... để ở lại với Arsenal. Nhiều người cho rằng đây là quyết định khó hiểu, nhưng Wenger có lý do riêng của mình.

HLV Wenger coi Arsenal là lý tưởng sống của ông

"Tôi cảm thấy mình sẽ phản bội lại chính niềm tin, lý tưởng của bản thân nếu rời Arsenal", Wenger phát biểu trên Daily Mail. "Tôi cho rằng mình chẳng có gì phải làm ở Real Madrid, khi chỉ cần nắm một dàn sao và để mặc họ thi đấu trên sân. Nhưng ở Arsenal, tôi sẽ có nhiều việc để làm. Điều đó mới thực sự có ý nghĩa."

“Tôi bắt đầu dự án đào tạo lứa cầu thủ trẻ mới cho Arsenal cách đây 4 năm và giờ là lúc hưởng thụ thành quả. Giờ độ tuổi trung bình của các cầu thủ là 22 và 23. Tất cả đã đủ trưởng thành để có kinh nghiệm tranh đoạt các danh hiệu lớn. Nói về việc giành chức VĐ Premier League lúc này thực ra hơi sớm, song tôi là người xây dựng nên đội bóng hiên tại và tôi muốn chiến thắng với họ."
 
Chiến lược gia này cũng lên tiếng bảo vệ các học trò trước những lời chỉ trích rằng Arsenal đá thì đẹp nhưng thường không hiệu quả. “Mùa giải vừa qua, đúng là Arsenal đã thi đấu không được như mong muốn. Nhưng nếu nhìn lại năm 2006 chúng tôi đã đi tới trận chung kết Champions League cũng bằng những cầu thủ có lối chơi như thế. Vì vậy khó có thể nói là Arsenal chơi thứ bóng đá kém hiệu quả”.

"Tôi không quen với cách làm bỏ tiền mua cầu thủ, vì nó là một cái bẫy ảnh hưởng tới nền móng CLB. Một đội bóng cần sự ổn định, và phải được xây dựng từ lớp cầu thủ trẻ, giống như xây dựng nhà cửa vậy, bạn không thể có được ngôi nhà vững chãi nếu tiến hành lắp đặt từ nóc. Có thể lớp cầu thủ trẻ hiện tại đang hoang mang và nghi ngờ về khả năng cạnh tranh danh hiệu, nhưng tôi tin đây là thời điểm để họ cất lên tiếng nói của mình."
 

Wenger vẫn tin tưởng vào các Pháo thủ trẻ

HLV Wenger cho biết, cầu thủ được kỳ vọng nhất của ông ở mùa giải tới sẽ là cầu thủ trẻ mới 17 tuổi Jack Wilshere: "Fabregas đã phải mất 3 năm để khẳng định chỗ đứng của mình ở Arsenal, vượt qua tên tuổi như Patrick Vieira. Vì vậy, tôi cũng hy vọng các cầu thủ trẻ nỗ lực để trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội Một CLB."

Nói về việc bán hai hảo thủ Kolo Toure và Emmanuel Adebayor cho Man City, Wenger cho biết: "Tôi biết, không ít người cho rằng đó là việc làm ngu ngốc, vì vô tình tôi đã "nối giáo cho giặc". Song, với số tiền khổng lồ của mình, Man City sẽ mua được những cầu thủ còn tốt hơn thế. Nếu không chiêu mộ Adebayor, họ có thể kí hợp đồng với Samuel Eto'o. Việc Arsenal bán Adebayor và Toure là điều hết sức bình thường."

Hiện, "giờ G" khởi trang Peremiship đã gần điểm, trong khi Arsenal đang thiếu hụt lực lượng trầm trọng vì chấn thương. Có tới 6 cầu thủ của họ phải ngồi ngoài sân khi Arsenal chạm trán Everton cuối tuần này. Johan Djourou, Theo Walcott, Abou Diaby và Lukasz Fabianski là bốn "bệnh binh" mới nhất, bên cạnh Tomas Rosicky và Samir Nasri. Đây sẽ là bài toán tương đối nan giải với vị chiến lược gia người Pháp.

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X