Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phỏng vấn James Milner (phần cuối): Tôi muốn trở thành người giỏi nhất

Thứ Bảy 01/06/2019 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm diễn ra trận đấu quan trọng nhất mùa giải này – chung kết Champions League, tờ Daily Mail đã sắp xếp James Milner trả lời phỏng vấn, và đó là cuộc trò chuyện rất thú vị.

 


Nguồn động lực từ những lời chỉ trích
 

Thời còn khoác áo Newcastle, HLV mới nhậm chức khi đó Graeme Souness từng nói rằng: “Tôi không nhận thấy bản thân mình sẽ ở đây quá lâu, dẫn dắt đội bóng với những cầu thủ kiểu như Milner.”

Một lời xúc phạm, và đó là những gì cầu thủ này sử dụng để “bổ sung” cho nguồn động lực phong phú của mình.
 
Và cũng có đôi lần, những lời nói của Messi vẫn đeo bám trong tâm trí của Milner. ‘Burro’ – Đồ con lừa, nó khuấy động những ký ức cũ của anh, khiến cầu thủ này càng phải nỗ lực chứng tỏ bản thân mình. Những lúc như vậy, James Milner cảm thấy bản thân mình bủa vây giữa những nghi ngờ.

James Milner trả lời phỏng vấn Tôi muốn làm điều tốt nhất hình ảnh

Milner đón nhận lời chỉ trích của Messi để làm động lực


Không phải tiền vệ 33 tuổi cảm thấy cay đắng vì những tiếng chửi rủa. Anh quá tôn trọng Messi và chẳng cần thiết để trở nên giận dữ. Tất cả những gì Milner muốn làm, đó là chứng tỏ người khác đã sai khi coi thường mình. Giống như các đồng đội ở Liverpool trong màn huỷ diệt Barca 4-0 ở lượt về, Milner ra sân và thi đấu như một siêu nhân.
 
“Tôi muốn làm những gì tốt nhất có thể trong mọi việc, muốn trở thành người giỏi nhất”
– lão tướng của Liverpool cho biết. “Tôi ghét thất bại, nhưng nó sẽ thúc đẩy bạn cố gắng. Luôn tồn tại những điều trong bóng đá và bạn luôn phải đối mặt với những chỉ trích bất cứ lúc nào, cho dù đó là phương tiện truyền thông, HLV và những cầu thủ khác, luôn luôn có ai đó sẵn sàng đá bạn.
 
Tất cả mọi người đều có ý kiến của riêng mình và không phải ai cũng thích bạn. Không ít lần trong sự nghiệp, tôi không được đánh giá cao, cần phải nói như vậy. Nhưng tôi coi đó là những tia lửa để thổi bùng lên khát khao chiến đấu của mình, chứng tỏ những chỉ trích là hoàn toàn sai.

Phỏng vấn James Milner (phần cuối) Tôi muốn trở thành người giỏi nhất hình ảnh 2

Liverpool ngược dòng thần thánh trước Barca


Trong khoảng thời gian suy sụp sau thất bại ở Camp Nou, có lẽ khoảng 6 ngày, chúng tôi phải đối mặt với một trận đấu khó khăn nữa ở Premier League. Tôi nhận ra rằng, chúng tôi đứng trước viễn cảnh trắng tay toàn tập, bất chấp toàn bộ những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa giải.

Nhưng rồi tôi tự hỏi, liệu tôi còn bao nhiêu đêm như vậy để tận hưởng không khí bóng đá đỉnh cao? Có những trận đấu trong sự nghiệp mà khi nhìn lại, bạn phải dựng tóc gáy. Tôi không cảm thấy như vậy khi vô địch cùng Man City, sau trận đấu với QPR. Đó là lý do chúng tôi phải chiến đấu, phải nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ lần này.

Và thực tế chỉ ra rằng, những điều kỳ diệu luôn luôn xuất hiện. Chúng tôi đã gạt qua tất cả nỗi thất vọng, và cống hiến 100% sức lực của mình trong trận lượt về. Kết quả thật tuyệt vời, nếu bạn biết rằng Liverpool đã ngược dòng mà không có Mo và Bobby (Salah và Firmino).

Messi là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Phải chiến đấu trong một đêm như vậy với đội bóng của những cầu thủ xuất sắc, bao gồm cả Luis Suarez hay Gerrard Pique, chúng tôi xứng đáng với nỗ lực của mình. Không có nhiều CLB trên thế giới có thể lật ngược thế cờ khi mất 2 ngôi sao trên hàng tấn công.”

James Milner

Milner hướng tới trận chung kết C1 với Tottenham


Với nỗ lực không thể tin nổi, Milner và các đồng đội đã lách qua khe cửa hẹp và làm được điều không thể. Phía trước anh là trận đấu quan trọng nhất mùa giải này, đối đầu với Tottenham trong trận chung kết Champions League, và là cơ hội duy nhất để giành danh hiệu trong năm nay.
 
Điều đó, nếu có thể, sẽ là phần thưởng tuyệt vời cho sự cống hiến của lão tướng người Anh, một mẫu cầu thủ có lẽ sẽ khiến những Gareth Bale hay Paul Pogba phải nhìn lại mình. Một cá nhân mà bất cứ tập thể nào cũng muốn có.
 
Nhưng tất nhiên rồi, James Milner không cần phần thưởng như một sự thương hại, bởi anh sẽ làm hết sức để giành lấy nó.

*Theo Daily Mail
Góc nhìn: Hãy ngả mũ trước The Kop, vì thế giới chẳng còn Sir Alex đâu!
Chứng kiến thất bại của đoàn quân Jurgen Klopp tại mặt trận Premier League, những lời chế nhạo liên tục được phát ra từ fan Quỷ đỏ. Nhưng có thật, Liverpool...
Phỏng vấn James Milner (phần 1): Gừng càng già càng cay
Trước thềm diễn ra trận đấu quan trọng nhất mùa giải này – chung kết Champions League, tờ Daily Mail đã sắp xếp James Milner trả lời phỏng vấn, và đó là cuộc...
Phỏng vấn James Milner (phần 2): Messi gọi tôi là đồ con lừa
Trước thềm diễn ra trận đấu quan trọng nhất mùa giải này – chung kết Champions League, tờ Daily Mail đã sắp xếp James Milner trả lời phỏng vấn, và đó là cuộc...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X