Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Phỏng vấn James Milner (phần 2): Messi gọi tôi là đồ con lừa

Thứ Bảy 01/06/2019 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm diễn ra trận đấu quan trọng nhất mùa giải này – chung kết Champions League, tờ Daily Mail đã sắp xếp James Milner trả lời phỏng vấn, và đó là cuộc trò chuyện rất thú vị.


Milner và nỗi ám ảnh với Leo Messi

 

Thất bại ở giải Ngoại hạng trước Man City khiến nhiều người nghi ngờ về tinh thần của The Kop. Nhưng theo Milner, anh và toàn đội sẽ lấy động lực từ trận thua chung kết C1 năm ngoái, trước Real Madrid.
 
“Chúng tôi sẽ trở lại vì cú ngã trước danh hiệu Premier League. Nhưng nếu vô địch giải Ngoại hạng, chúng tôi sẽ có cảm giác trận chung kết C1 như một phần thưởng. Giờ thì khác, khát khao giành danh hiệu sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục nỗ lực.

Kể từ khi gia nhập Liverpool, tôi đã đặt mục tiêu giành được một danh hiệu. Đó là những gì CLB này yêu cầu và mong đợi. Bạn bước vào sân tập, chứng kiến những con số biểu trưng cho số năm không danh hiệu cứ lớn dần, và tôi tuyệt vọng để cầu mong sự chờ đợi chấm dứt."
 
Phỏng vấn James Milner (phần 2) Messi gọi tôi là đồ con lừa hình ảnh

Liverpool chỉ có ngôi Á quân dù giành được 97 điểm


Sự nỗ lực và những cống hiến của Milner rốt cuộc đã được các fan ghi nhận. Sau trận đấu cuối cùng của Liverpool tại Premier League mùa giải này, người hâm mộ hát vang tên anh, to hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Đối với nhiều người, anh đã trở thành biểu tượng của CLB, là mẫu cầu thủ sẵn sàng dẹp bỏ cái tôi cá nhân vì lợi ích của tập thể.
 
Đó là những gì mà cha của anh truyền cảm hứng thời còn thơ ấu. Ông thường lái xe đưa Milner đến thăm sân tập của các lò đào tạo Man United, Everton và Liverpool. “Nếu con không nỗ lực đủ, con sẽ không có cơ hội khoác áo những đội bóng như vậy” – cha Milner thường nói như thế.
 
Tiền vệ này tiếp tục: “Ông ấy luôn thúc đẩy và khuyên tôi cần phải làm gì. Ông ấy muốn tôi chứng tỏ rằng, ông ấy đã sai. Thậm chí ông vẫn thỉnh thoảng nói về điều đó, ngay cả khi tôi có một trận đấu tốt.”

James Milner tuyen chien Barca

James Milner nhận được rất nhiều lời khuyên từ người cha của mình


Và có lẽ, James Milner thấm thía điều này hơn ai hết, khi anh trở thành nạn nhân trong cú xỏ háng của Messi vào năm 2015, khi còn khoác áo Man City. Khoảnh khắc đó, chắc chắn trở thành một hiện tượng trên Youtube và liên tục được phát lại nhằm đề cao ma thuật của El Pulga.
 
Trên khán đài, Pep Guardiola vẫn còn dẫn dắt Bayern Munich, phải ôm mặt và không thể tin nổi những gì đã xảy ra. Tình huống đó có lẽ không ngoạn mục bằng cú lừa của Messi trước Jerome Boateng sau đó, nhưng nó vẫn là nỗi xấu hổ với James Milner.
 
Cầu thủ này đón nhận tất cả điều đó. Khi anh trở lại SVĐ Camp Nou vào năm nay, anh đã xác định mình sẽ bị các CĐV Barca cười nhạo. Milner tôn trọng và coi Messi như cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, nhưng anh không để sự sợ hãi xâm chiến mình, cũng như bận tâm về cú xỏ háng năm nào.

Cu xo hang cua Messi vs Milner

Cú xỏ háng của Messi trước James Milner năm 2015


Trong hiệp 1 trận đấu, Messi đã va chạm với Andy Robertson và mất thăng bằng, ngay lập tức Milner xuất hiện làm một cú bồi và khiến Messi ngã lăn ra sân. Số 10 của Barca tỏ ra không hài lòng, và đòi trọng tài phải tặng cho đối phương một chiếc thẻ vàng.
 
“Messi rất tức giận” – Milner cho biết. “Cậu ta xổ một tràng tiếng Tây Ban Nha về phía tôi khi hiệp 1 khép lại. Cậu ta gọi tôi là ‘burro - dịch ra nghĩa là ‘con lừa’. Nhưng tôi biết ý nghĩa của từ đó trong bóng đá Tây Ban Nha. Nó ám chỉ những người chỉ chăm chăm phạm lỗi trên sân cỏ.
 
Tôi hỏi Messi rằng cậu ta có ổn không, nhưng Messi không thèm trả lời. Có lẽ Messi không biết rằng tôi hoàn toàn hiểu những gì cậu ta nói, và bắt đầu bực tức. Messi cho rằng sở dĩ tôi phạm lỗi với cậu ta, bởi tôi đã bị cậu ta hạ nhục bằng pha xỏ háng từ vài năm trước.

Milner va Messi tranh chap

Milner và Messi tranh chấp quyết liệt


Lúc đó, tôi bỏ mặc cậu ta và bước vào phòng thay đồ. Hãy nhìn xem, tất cả những gì tôi nhìn nhận về Messi đều là sự tôn trọng. Còn cậu ta thoải mái nói những gì cậu ta muốn.

Bởi những gì Messi làm được trong sự nghiệp của mình khiến tất cả phải gặp khó khăn khi đối mặt. Nếu bạn cố gắng ngăn cản Messi, bạn sẽ không sợ bị làm cho xấu hổ, bạn sẽ không bận tâm rằng mình trở thành một gã hề.
 
Tôi hiểu rõ điều đó. Tôi bị xỏ háng bởi Messi, và pha bóng đó được chiếu đi chiếu lại cả triệu lần. Tôi không phải người đầu tiên và cũng không phải người cuối cùng. Messi đơn giản là một cầu thủ đáng kinh ngạc.

Messi tranh chap voi Milner

Pha tranh chấp của cả 2 trong trận bán kết lượt đi Champions League

 
Nhưng chính vì những tài năng xuất sắc như vậy, bạn cần phải ra sân và chứng tỏ, bạn không để họ chơi bóng dễ dàng. Tôi chỉ cố gắng để khiến cậu ta cảm thấy khó chịu. Tôi không muốn làm chấn thương Messi nhưng đây là một cuộc đua về thể lực, một phần của trò chơi và đó là cách bạn thể hiện tinh thần chiến đấu.”
 
Trận đấu đó, Messi đã bùng nổ và ghi 2 bàn trong hiệp 2, khiến Liverpool rơi vào tình trạng thập tử nhất sinh. Đó là thử thách khó khăn nhất có thể để lội ngược dòng. Nhưng Lữ đoàn đỏ đã chứng tỏ, họ có khả năng làm nên những điều kỳ diệu.
 
(còn tiếp)
 
*Theo Daily Mail
Phỏng vấn James Milner (phần 1): Gừng càng già càng cay
Trước thềm diễn ra trận đấu quan trọng nhất mùa giải này – chung kết Champions League, tờ Daily Mail đã sắp xếp James Milner trả lời phỏng vấn, và đó là cuộc...
Góc nhìn: Hãy ngả mũ trước The Kop, vì thế giới chẳng còn Sir Alex đâu!
Chứng kiến thất bại của đoàn quân Jurgen Klopp tại mặt trận Premier League, những lời chế nhạo liên tục được phát ra từ fan Quỷ đỏ. Nhưng có thật, Liverpool...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X