Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phỏng vấn James Milner (phần 1): Gừng càng già càng cay

Thứ Ba 28/05/2019 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm diễn ra trận đấu quan trọng nhất mùa giải này – chung kết Champions League, tờ Daily Mail đã sắp xếp James Milner trả lời phỏng vấn, và đó là cuộc trò chuyện rất thú vị.

33 tuổi vẫn không cần tên tuổi

Trong khuôn viên của khách sạn Costa del Sol, Madrid – nơi Liverpool đang hội quân để chuẩn bị cho trận chung kết C1, tiền vệ James Milner ngồi bình thản dưới những bóng cây. Anh ấy thích làm điều đó, ngắm nhìn ánh nắng mặt trời rực rỡ, như cái cách anh thích kiến tạo hơn ghi bàn, âm thầm giúp đỡ đội bóng của mình.
Đó là một phần lý do vì sao anh trở thành một ông già trong mắt của người hâm mộ. Trong thời đại bóng đá nhấn chìm bởi mạng xã hội, truyền thông, kỷ nguyên của Instagram và những cá tính độc đáo, James Milner thuộc về quá khứ.
Nhưng trái ngược với những tài năng có nhiều bộ quần áo thời trang hơn số lần khoác áo ĐT quốc gia, Milner vẫn ở đó và cống hiến. Đối với anh, quan trọng là những màn trình diễn trên sân cỏ, và hình ảnh lung linh nơi mạng xã hội là điều vô nghĩa.

James Milner trả lời phỏng vấn Gừng càng già càng cay hình ảnh

James Milner trả lời phỏng vấn với Daily Mail


Anh đã kể một câu chuyện về điều đó. Thời niên thiếu khi còn chơi cho Newcastle, James Milner chuyển tới một căn hộ có rất ít vật dụng ở vùng Tyneside. Không có gương, và mãi 1 năm sau khi sinh sống, anh mới miễn cưỡng đi mua một cái. Giáng sinh năm đó, mẹ vợ của Milner tặng anh một cặp gương nhỏ, có đính kèm những vật dụng trang trí trên đó.
Dù vậy, lão tướng của Liverpool không phải một con người nhàm chán. Càng lớn tuổi, anh càng được tôn trọng. Nếu ai đó đặt câu hỏi về khả năng hay sự cống hiến của Milner, anh sẽ thể hiện rõ tinh thần chiến đấu máu lửa để chứng minh họ đã sai, ngay cả khi người nghi ngờ là Lionel Messi.
Trong hiệp 1 của trận bán kết lượt đi với Barca – diễn ra tại SVĐ Camp Nou, anh đã nhiều lần đối đầu với Messi. Nhưng siêu cầu thủ mà Milner coi là tài năng vĩ đại nhất thế giới, gọi anh là con lừa. Milner đã rất tôn trọng Messi, và điều đó khiến anh cảm thấy tức giận. Đó là cơ sở cho sự trở lại, một màn trình diễn ấn tượng trong trận lượt về.

Phỏng vấn James Milner (phần 1) Gừng càng già càng cay hình ảnh 2

James Milner và toàn đội hướng tới trận chung kết C1


Khi có mặt trên sân, anh làm tất cả những gì HLV yêu cầu, có lẽ ngoại trừ việc ghi bàn. Milner không bao giờ bỏ cuộc, luôn chiến đấu hết mình trong từng khoảnh khắc, như biểu tượng cho hình ảnh Liverpool bất khuất dù bị Barca nã vào lưới 3 bàn cách biệt.
Và điều đó cũng thể hiện ở cuộc sống thường ngày của cầu thủ 33 tuổi. Anh và cô vợ Amy có một cô con gái 4 tuổi, một cậu con trai 3 tuổi và khi ở nhà, anh giao tiếp với các con bằng tiếng Tây Ban Nha.
Tiền vệ này đã đề cập tới việc học một ngôn ngữ từ năm trước, khiến nhiều người nghĩ rằng đó là một sở thích nhất thời. Nhưng Milner không phải mẫu người chạy theo mốt, anh chăm chỉ với ngôn ngữ mới như việc bền bỉ chạy trên sân vận động. Anh nói chuyện với tiểu hoàng tử, tiểu công chúa của mình trong khi thay tã, chơi đùa. Năm thứ 3 là khoảng thời gian quan trọng nhất của một đứa trẻ.
Anh gửi lời chào tới các con bằng tiếng Tây Ban Nha, hỏi chúng thích gì cho bữa sáng bằng tiếng Tây Ban Nha. Một ngày nọ, khi cô con gái ló đầu ra khỏi phòng tắm và nói rằng “Traeme una toalla” (Mang cho con chiếc khăn tắm) – anh biết cách giáo dục này đang có hiệu quả.

Gia dinh Milner

Gia đình nhỏ của Milner


“Tôi thích điều đó, tôi luôn muốn thành thạo một ngôn ngữ khác”
– Milner lý giải. “Tôi thích nghe mọi người giao tiếp với nhau bằng nhiều thứ tiếng, bồi thêm những ngôn ngữ khác nhau trong cuộc trò chuyện.”
Phong cách thi đấu bền bỉ của anh đã khiến các chuyên gia phải thán phục. Bây giờ, tất cả phải công nhận khả năng của James Milner, một người không chỉ biết mỗi chạy. “Mọi người luôn nói rằng tôi cày cuốc bao nhiêu km trong mỗi trận đấu, nhưng bạn không thể khoác áo Liverpool nếu chỉ có sự nỗ lực.”
Và bây giờ, anh cùng các đồng đội của mình đang hướng tới trận chung kết Champions League, với Tottenham vào cuối tuần này.

(còn tiếp)
*Theo Daily Mail
Góc nhìn: Hãy ngả mũ trước The Kop, vì thế giới chẳng còn Sir Alex đâu!
Chứng kiến thất bại của đoàn quân Jurgen Klopp tại mặt trận Premier League, những lời chế nhạo liên tục được phát ra từ fan Quỷ đỏ. Nhưng có thật, Liverpool...
Tottenham vào chung kết Champions League 2018/19: Hành trình không thể tin nổi
CLB Liverpool đã có vé vào chơi trận chung kết Champions League 2018/19 sau chiến thắng thần kì 4-0 trước các cầu thủ Barca. Và không ai ngờ, chỉ một ngày sau...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X