Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phỏng vấn Gary Cahill: Những cảm xúc đầu tiên trong màu áo Chelsea

Thứ Tư 18/01/2012 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonngda24h) - Chỉ một ngày sau khi cập bến Stamford Bridge, trung vệ Gary Cahill đã có buổi tập cùng đội 1 Chelsea. Sau buổi tập, tân binh mang áo số 24 này đã dành thời gian trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Chelsea TV và chia sẻ những cảm xúc đầu tiên trong màu áo mới.

Cahill trong buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội

PV- Anh đã có buổi tập đầu tiên cùng đội một. Cảm giác của anh thế nào?

Cahill - Đối với tất cả thì đó là một nơi tuyệt vời để luyện tập. Tôi cảm thấy một điều gì đó thật thú vị khi mọi người dường như đang cố gắng mang lại chút đặc biệt cho buổi tập sáng nay. Bản thân tôi cũng thấy hồi hộp và chờ đợi những gì sẽ đến khi gặp mặt những người đồng đội mới cùng các nhân viên ở đây. Không như mọi người chờ đợi, tôi đã mắc phải hai hay ba sai lầm trong quá trình luyện tập nhưng chắc chắn trong tuần này, tôi sẽ điều chỉnh được và quen dần với không khí ở đây.

PV-Trước khi anh cập bến Chelsea, giới truyền thông cũng đã tốn không ít giấy mực cho thương vụ này. Vậy anh đặt kỳ vọng gì vào bản hợp đồng vừa ký?

Cahill - Bạn đang đầu quân cho mội đội bóng nhưng đến khi nhận được sự quan tâm của một câu lạc bộ khác bằng những đề nghị hấp dẫn, đặc biệt là cơ hội thi đấu cho một đội bóng hàng đầu thì mọi việc diễn ra như một lẽ hiển nhiên. Không thể phủ nhận, ban đầu mọi chuyện chỉ là những tin đồn. Tuy nhiên, như tôi đã nói trong ngày hôm qua thì bạn không thể bỏ lỡ một cơ hội tốt như vậy. Kể từ khi chuyển đến Bolton, tôi luôn hy vọng mình sẽ làm tốt mọi việc và cố gắng để có những bước tiến xa trong sự nghiệp của mình. Và hiện nay, đầu quân cho Chelsea chính là một điều như vậy. Tôi luôn mơ ước được chơi cho mội đội bóng đẳng cấp và việc ký hợp đồng với Chelsea đã mang lại cho tôi cơ hội để thực hiện điều đó.

PV- Anh có muốn chia sẻ điều gì về bản hợp đồng với Chelsea không?

Cahill - Có đôi chút thất vọng về những gì báo chí đã viết, kể cả những câu chuyện tôi đã hoặc chưa đọc bởi không phải tất cả đều là sự thật. Tuy nhiên, tôi vẫn chấp nhận tất cả bởi không phải ai cũng nắm bắt hết được. Trong thế giới bóng đá có rất nhiều tin đồn và thật không may khi báo chí đều đăng tải những thông tin đó. Tôi tự hào rằng bản thân mình chỉ biết chơi bóng và không nói quá nhiều. Hy vọng rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn trong thời gian tới.

PV- Trong chuyên mục riêng trên trang web chính thức của Chelsea, cựu cầu thủ Pat Nevin đã lập ra hai cuộc bình chọn (trước và sau khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa), thăm dò ý kiến các CĐV xem ai là người họ muốn đưa về Stamford Bridge nhất. Trong số rất, rất nhiều những câu trả lời mà chúng tôi nhận được, thì tên anh luôn nằm trong top đầu của cả hai lượt bình chọn này. Vì vậy, có thể nói, việc anh chuyển đến Chelsea là động thái rất "được lòng dân".

Cahill - Cảm giác khi người hâm mộ nhìn thấy tôi tại sân vận động dự khán trận đấu thứ bảy vừa qua, họ đã cùng nhau hô vang tên tôi thật khó nói thành lời. Ở đây, tôi có thể dùng hai chữ "mãn nguyện" để miêu tả. Được cả HLV và người hâm mộ cùng trông đợi là một điều rất tuyệt với bất cứ cầu thủ nào. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho Chelsea để không phụ lòng kỳ vọng của mọi người. Đây là bước chuyển đổi quan trọng với sự nghiệp của tôi. Hiện tại tôi thấy rất phấn chấn khi bước vào môi trường làm việc mới, đồng thời hướng tới mục tiêu tập trung toàn lực để có được những màn trình diễn tốt nhất, bây giờ và cả về sau.

PV- Xin hãy phát biểu một vài cảm nhận khi anh có cuộc nói chuyện với HLV Andre Villas-Boas?

Cahill - Rất tuyệt vời! Ông ấy đã tạo được ấn tượng sâu sắc với tôi ngay từ lần tiếp chuyện đầu tiên. Như đã nói, được chính HLV trông đợi đã là một lợi thế. Điều này trước hết tạo cho bạn sự tự tin khi gia nhập đội bóng mới. Bản thân tôi rất háo hức được làm việc dưới sự chỉ đạo của Villas-Boas.

PV- Người thầy cũ của anh - HLV Owen Coyle trong những bài phát biểu gần đây cũng đánh giá rất cao về anh, và dự đoán anh sẽ thành công tại Chelsea. Anh nghĩ thế nào?

Cahill - Ngày nay, không ít cầu thủ khi rời CLB cũ sẽ đều phải hứng chịu những điều tiếng không mấy hay ho. Nhưng với tôi, đây đơn giản và rõ ràng là sự chuyển đổi trong công việc. Trước khi khoác áo Bolton, tôi là một con số 0. Sự ủng hộ và khích lệ của HLV Coyle là nền tảng giúp tôi có được sự trọng vọng như ngày hôm nay. Tôi muốn gửi đến các cổ động viên Bolton, những người đã luôn cho tôi cảm giác về một gia đình thứ hai trong suốt bốn năm chơi bóng ở đó lời cảm ơn chân thành nhất. Ra đi cùng với lời chúc của mọi người khiến tôi thấy thật an lòng. Trong trận đấu cuối cùng, tôi cũng đã đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng chung cuộc của toàn đội, như một lời tạm biệt hoàn hảo.

PV- Chắc anh không còn cảm thấy bỡ ngỡ khi đến với Chelsea, bởi cũng đã quen biết khá nhiều đồng nghiệp cùng trong màu áo đội tuyển Anh?

Cahill - Trước đây, chúng tôi chỉ gặp mặt khi cùng được gọi lên tuyển. Và bây giờ, khi có thể được tập luyện với nhau mỗi ngày, tôi mừng vì cũng có vài người tôi biết qua và cũng từng trò chuyện. Daniel [Sturridge] từng là đồng đội của tôi ở Bolton, quan hệ của chúng tôi rất tốt. Việc đã quen biết trước với vài người giúp tôi dễ dàng hòa nhập hơn.

PV- Hãy cho chúng tôi biết thêm một chút về Daniel Sturridge khi cậu ấy còn ở Bolton?

Cahill - Cậu ấy là một phát hiện của CLB. Mọi người đều biết đến tài năng của Daniel từ trước khi cậu ấy đến Bolton và cậu ấy thực sự trưởng thành. Anh thấy đấy, chúng tôi sẽ rất khó khăn nếu thiếu đi những bàn thắng quan trọng của cậu ấy. Đó là một tiền đạo tuyệt vời, mối đe dọa thường trực của mọi hàng thủ. Với những gì được chứng kiến khi cùng ở Bolton, tôi biết rằng cậu ấy sẽ tạo được bước đột phá tại Chelsea. Và không có gì ngạc nhiên khi tôi cảm thấy rất thoải mái khi cùng cậu ấy thi đấu ở đây. Daniel là một cầu thủ tuyệt vời cho cả Chelsea và đội tuyển Anh.

PV-Cảm giác khi anh sát cánh cùng John Terry lần đầu tiên như thế nào?

Cahill - Thật tuyệt vời khi lần đầu ra mắt tại đội tuyển Anh của tôi là được chơi cùng một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như John Terry. Điều đó giúp cho việc thi đấu của tôi dễ dàng hơn nhiều. Tuy chỉ mới được chơi cùng anh ấy vài lần, nhưng mỗi lần đó đều là những trải nghiệm tuyệt vời.

PV- Rõ ràng là có sự cạnh tranh rất lớn cho các vị trí nơi trung tâm hàng thủ của Tam Sư. Nhưng nếu anh có thể tạo nên sự ăn ý cùng Terry, Ashley Cole tại Chelsea, điều đó sẽ tăng thêm cơ hội cho anh tại đội tuyển?

Cahill - Tôi chắc chắn rằng HLV Capello là người vui nhất vì chúng tôi có thể thường xuyên đá cặp với nhau, nhưng phải tôn trọng thực tế rằng tôi có được vị trí chắc chắn ở CLB hàng đầu như Chelsea không hề là điều dễ dàng.Tôi chỉ hy vọng tôi sẽ tận dụng tối đa từng cơ hội. Nhưng rõ ràng, được thi đấu ngay cạnh các cầu thủ Anh ở đây sẽ giúp chúng tôi hiểu nhau hơn. Tôi đến đây với mục tiêu luyện tập chăm chỉ, thi đấu hết mình và giành được vị trí trong đội hình chính.

PV- Cuối cùng, anh có một điều gì đó nhắn nhủ tới các cổ động viên Chelsea?

Cahill - Xin chân thành cảm ơn niềm tin và kỳ vọng mà các bạn đã gửi gắm nơi tôi! Tôi sẽ tập luyện chăm chỉ nhất có thể và hy vọng sẽ có một sự nghiệp thành công tại nơi đây.

  • Văn Biển lược dịch (Theo Chelseafc.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X