Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phong độ sa sút, Rooney đang cảm thấy ra sao?

Thứ Hai 16/02/2015 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Rooney đang đi xuống rõ rệt trong thời gian gần đây, tuy nhiên HLV Van Gaal tuyên bố rằng đội trưởng của Man Utd vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Phong do cua Rooney hinh anh
Rooney vẫn hạnh phúc dù phong độ xuống dốc trầm trọng?

Manchester United đang không có được phong độ tốt trong khoảng thời gian gần đây khi họ liên tiếp có những màn trình diễn nhạt nhoà trước các đối thủ yếu hơn. Ngay kể cả với Burnley hay Leicester, những đội bóng đang phải vật lộn trong nhóm trụ hạng, Quỷ đỏ cũng không thể hiện được một thế trận áp đảo hoàn toàn. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều đó là việc phong độ của Wayne Rooney đang sa sút thảm hại. Đội trưởng của Man Utd đã tịt ngòi trong suốt 9 trận liên tiếp và đáng nói hơn, đó đều là những trận mà anh thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Đã có rất nhiều những ý kiến cho rằng HLV Louis Van Gaal nên trả cầu thủ số 10 về vị trí tiền đạo quen thuộc, nhưng ông đã ngay lập tức bác bỏ điều này. Thậm chí trong buổi họp báo trước trận đấu với Preston North End ở vòng 5 cúp FA, vị chiến lược gia người Hà Lan còn tuyên bố Rooney vẫn đang cảm thấy rất hạnh phúc ở thời điểm hiện tại: “Cậu ấy vẫn đang hạnh phúc, còn nếu không thì cậu ấy phải nói với tôi nhưng cậu ấy chưa bao giờ nói thế cả. Cậu ấy luôn tỏ ra rất thân thiện với tôi, cậu ấy muốn trình diễn những gì tôi muốn và đó là tất cả những gì mà tôi thấy. Tất nhiên khi cả thế giới khẳng định rằng cậu ấy phải thi đấu ở vị trí tiền đạo thì cậu ấy cũng có thể nghĩ về việc đó. Suy cho cùng ậu ấy cũng chỉ là một con người.”

Trong mùa giải năm nay, sau quãng thời gian thi đấu khá bùng nổ ở cuối năm 2014 với 5 bàn và 2 kiến tạo trong 6 trận, Wazza đã thi đấu xuống sức một cách khó hiểu và không ai còn nhận ra hình bóng của một chân sút vĩ đại thứ ba trong lịch sử của Quỷ đỏ nữa. Tính trong cả mùa giải năm nay, cựu cầu thủ của Everton cũng mới có được 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, con số quá khiêm tốn so với những gì người hâm mộ chờ đợi ở một cầu thủ đẳng cấp như Rooney, nhất là khi anh đang mang trọng trách của một “Quỷ đầu đàn.”

Trước đây vài ngày, Bông Tulip thép có giải thích rằng việc để cầu thủ con cưng của mình chơi ở vị trí giữa sân là để tăng cường tính ổn định cho tuyến tiền vệ, và trong buổi phát biểu hôm qua, vị chiến lược gia này tiếp tục khẳng định lại quan điểm của mình: “Tất nhiên là như vậy rồi. Tôi đang tìm kiếm sự cân bằng và điều đó thực sự cần thiết ở ku trung tuyến. Ở trận đấu trước tôi đã để Adnan Januzaj và Angel Di Maria thi đấu ở vị trí tiền vệ và tôi cần một sự cân bằng với sức sáng tạo của những cầu thủ đó.”

Không biết liệu chiến lược của HLV Van Gaal sẽ phát huy ra sao trong tương lai nhưng rõ ràng nó đang gây ra hiệu ứng không tốt cho đội hình của Man Utd. Phong độ sa sút của Rooney khiến cho sức tấn công của Quỷ đỏ cũng bị suy giảm đáng kể, các tiền vệ thiếu sự đột biến còn các tiền đạo lại quá chậm chạp. Trận đấu với Preston North End đêm nay sẽ là cơ hội cho Bông Tulip thép chứng tỏ rằng mình đã đúng, nhưng trong trường hợp màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ không được cải thiện, chắc chắn ông sẽ lại đứng trước rất nhiều chỉ trích từ dư luận.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

 Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X