Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Phong độ kém = Quên Champions League đi"

Thứ Ba 27/03/2012 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là những lời nhận định từ tiền vệ công thần của Chelsea- Frank Lampard sau khi đội bóng của anh bắt đầu có phần chùn chân trong một hai loạt trận gần đây.

Trái với bộ mặt bạc nhược thời Villas Boas còn nắm quyền, Chelsea đã có chuỗi trận khá thăng hoa dưới thời ông thầy tạm Di Matteo. Điển hình như cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Napoli để giành quyền vào chơi ở tứ kết Champions League.

Lampard cho rằng nếu Chelsea không cải thiện được phong độ thì đừng mơ dự Champions League mùa sau

Tuy nhiên, khi đội chủ sân Stamford Bridge liên tiếp gặp những kết quả bất lợi trong 2 lượt trận gần đây, dư luận đã đặt ra câu hỏi là, liệu sự thay đổi HLV có thật sự sẽ thay đổi lại vận mệnh của The Blues hay đó cũng chỉ là một liều thuốc kích thích tạm thời để rồi khi hết công dụng, đội bóng của ông chủ Abramovich lại bộc lộ rõ bản chất yếu kém của mình.

Trả lời cho vấn đề này, Lampard thẳng thắn cho biết: "Những con số không biết nói dối, và sự thật là chúng tôi không còn tốt như trước kia. Trận derby với Tottenham rõ ràng là không dễ dàng gì nhưng tôi nghĩ là Chelsea đã chơi chưa đủ thuyết phục. Chúng tôi cần phải quyết tâm cao độ hơn như đã từng hạ Napoli. Không phải coi thường những CLB khác nhưng với khả năng của Chelsea, lẽ ra chúng tôi phải góp mặt trong top 4 hoặc tiến xa hơn."

Và hiện nay, với 5 điểm kém hơn Tottenham cộng thêm việc phải cày ải ít nhất là 2 trận đấu nữa ở Champions League, Lampard cho rằng Chelsea đang ngày một xa rời khỏi một vị trí trong top 4 đội mạnh nhất Premier League. Mặc dù vậy anh vẫn ngầm kêu gọi các đồng đội mình hãy cố gắng tới cùng: "5 điểm kém Tottenham là một khoảng cách không dễ san lắp vào lúc này. Chúng tôi đã mất quá nhiều điểm suốt cả mùa giải vì thế từ giờ Chelsea phải chơi với phong độ như thể trận đấu nào cũng là trận knock-out vậy bằng không thì quên cơ hội dự Champions League năm sau đi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X