Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Carragher lo ngại Firmino sắp ra rìa tại Liverpool

Thứ Ba 19/01/2021 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher đã bày tỏ sự lo lắng với phong độ của Roberto Firmino và cảm thấy tuyển thủ Brazil có nguy cơ bị gạt khỏi đội hình chính của Liverpool.

Firmino sa sút phong độ

Roberto Firmino là 1 trong 3 mũi công xuất sắc của Liverpool vài mùa qua cùng với Mo Salah và Sadio Mane. Họ đã cùng nhau đưa The Kop đến chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 1990 sau khi đăng quang ở Champions League.

Carragher lo ngại Roberto Firmino sắp ra rìa tại Liverpool hình ảnh
Firmino và hàng công Liverpool sa sút

Tuy nhiên, cả ba đặc biệt là Firmino đều có sự sa sút thấy rõ trong mùa 2020-21. Xuất hiện trên Sky Sports, Jamie Carragher bày tỏ sự lo lắng dành cho tiền đạo người Brazil: “Tôi vẫn tin tưởng Mane và Salah sẽ ghi bàn trở lại.”

“Nhưng phải nói rằng tôi rất lo lắng cho Firmino. Cậu ấy chưa từng được xem là một tay săn bàn cự phách. Ghi bàn là trách nhiệm của 2 người còn lại trong bộ ba tấn công, nhưng Firmino đóng vai trò hỗ trợ.”

“Khi họ không ghi bàn, đúng ra Firmino phải là mối đe dọa lớn hơn trước khung thành. Trong trận hòa 0-0 với Manchester United, cậu ấy đã có một vài cơ hội nhưng xử lý không tốt.”

Carragher bày tỏ sự lo lắng

Ngoài ra, Carragher cảm thấy các công việc ngoài dứt điểm của Firmino cũng không còn như trước: “Sự kết nối những mắt xích xung quanh của Firmino đã không còn hiệu quả, tương tự là những pha phản công hay giành lại bóng.”

Carragher cho rằng Arsenal có thể vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này
Carragher nhận thấy sự đi xuống toàn diện nơi Firmino

“Tôi không chỉ nói mùa này, điều đó đã xuất hiện vào mùa trước khi Liverpool vô địch Premier League. Khi đó tôi rất lo lắng, tự hỏi liệu Firmino có thể xoay chuyển tình thế hay không.”

“Trong bộ ba tấn công, tôi lo cho Firmino nhất. Nếu có người bị gạt bỏ trước tiên, đó sẽ là cậu ấy. Nhìn xa hơn, sớm muộn bộ ba đó cũng sẽ phải chia tay. Số bàn thắng liên tục giảm xuống. Đáng nói hơn là số lần cầm bóng của Firmino, nó sụt giảm nghiêm trọng.”

“Nếu không có được bàn thắng và kiến tạo, Firmino cần làm được nhiều việc khác. Nhưng đó cũng là một sự đi xuống nghiêm trọng.”

Carragher cảm thấy rằng ở tuổi 29, Firmino đang đạt đến một giới hạn nhất định: “Tôi vẫn lo lắng cho Firmino. Cho dù đó là sự sa sút phong độ hay sự chậm chạp khi tuổi tác lớn hơn, đó là điều đương nhiên đối với bất kỳ mũi công nào khi bước sang tuổi băm.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X