Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phong độ của Salah và Firmino khủng khiếp như thế nào

Thứ Ba 13/02/2018 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi Mohamed Salah và Roberto Firmino đang thăng hoa và giúp Liverpool đều đặn giành những kết quả ấn tượng.

 

Liverpool đã đánh bại Southampton 2-0 ở vòng 27 Premier League. Đó là trận đấu mà bộ đôi Mohamed Salah và Roberto Firmino đã có sự kết hợp hoàn hảo. Hai cầu thủ này tỏ ra hiểu nhau trong từng bước chạy, liên tục đặt hàng thủ đối phương vào tình trạng báo động. Số 9 và số 11 dứt điểm tổng cộng 6 lần và tạo ra 6 cơ hội, đặc biệt cùng nhau kết hợp tạo ra 2 bàn thắng. Ngay phút thứ 6, Salah có pha nhả bóng thuận lợi để Firmino dễ dàng mở tỉ số. Tới phút 42 cầu thủ người Brazil đáp lễ với pha xử lý tinh tế tạo điều kiện cho ngôi sao người Ai Cập ấn định chiến thắng cho Lữ đoàn đỏ.
Phong do cua Salah va Firmino khung khiep nhu the nao hinh anh
Salah và Firmino bùng nổ trước Southampton
Ở mùa giải này, những màn trình diễn bùng nổ của Mohamed Salah và Roberto Firmino diễn ra thường xuyên. Khi mà Philippe Coutinho đã chính thức chuyển tới Barca còn Sadio Mane chấp nhận di chuyển rộng và đá xa khung thành đối phương, trách nhiệm ghi bàn của Liverpool đặt nặng lên vai số 9 và số 11. Dẫu vậy gánh nặng đó không hề trở thành áp lực, thậm chí còn giúp Salah và Firmino chơi quyết tâm hơn, những bàn thắng cũng đến một cách thường xuyên hơn.

Tính tổng cộng bộ đôi Mohamed Salah và Roberto Firmino đã đóng góp tổng cộng 49 bàn thắng cho Liverpool ở mùa giải này trên mọi đấu trường, thuộc vào diện tốt nhất châu Âu. Nếu như ngôi sao người Brazil vừa cán mốc 20 bàn thắng thì tuyển thủ người Ai Cập nâng thành tích ghi bàn lên 29 bàn. Chỉ tính riêng ở Premier League, Salah đã có 22 pha lập công sau 24 lần đá chính, xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới giải đấu, kém người dẫn đầu Harry Kane của Tottenham 1 bàn.
Phong do cua Salah va Firmino khung khiep nhu the nao hinh anh 2
Salah và Firmino ghi rất nhiều bàn thắng ở mùa giải này
Không chỉ ghi bàn tốt, Salah và Firmino còn chứng tỏ là những cầu thủ tấn công toàn diện khi thực hiện rất nhiều pha kiến tạo. Firmino đã có 6 pha kiến tạo ở Premier League, còn số đường chuyền thành bàn của Salah là 7, cùng xếp trong Top 10 những cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất giải tính đến lúc này. Nếu tính trên mọi đấu trường, Firmino đã có 11 pha kiến tạo trong khi đó thông số tương tự của Salah là 10.
Loris Karius: Lời giải cho bài toán đau đầu nhất Anfield
St. Mary’s với chiến thắng nhẹ nhàng của Liverpool chứng kiến thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa trong khung gỗ của Loris Karius. Thủ môn trẻ người Đức...
Cho đến nay, không cầu thủ nào tại Premier League ghi được nhiều bàn thắng bằng chân trái hơn Salah với 19 lần lập công. Như vậy, có tới 86% tổng số bàn của ngôi sao người Ai Cập thực hiện theo cách như vậy. Tính ra, cầu thủ sinh năm 1992 đã tham gia trực tiếp vào 29 bàn thắng tại Premier League mùa này, gồm 22 bàn thắng và kiến tạo 7. Đó là thành tích tốt nhất của một cầu thủ Liverpool trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng.
Phong do cua Salah va Firmino khung khiep nhu the nao hinh anh 3
Bộ đôi của Liverpool cũng thực hiện rất nhiều pha kiến tạo
Với Firmino, anh cũng đạt cột mốc mới trong màu áo Liverpool. Pha lập công ở trận thắng Southampton vừa rồi là bàn thứ 20 trên mọi đấu trường ở mùa này của tiền đạo người Brazil. Kể từ khi ghi được 22 bàn thắng tại Bundesliga cho Hoffenheim ở mùa giải 2013/14, Firmino mới đạt được cột mốc 20 bàn. Mùa giải vẫn còn 3 tháng nữa mới kết thúc, chân sút 25 tuổi vẫn còn khá nhiều thời gian để vượt qua thành tích tốt nhất đó.
Điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Liverpool trước Southampton
Liverpool chỉ còn kém vị trí thứ hai của Man United vỏn vẹn 2 điểm sau chiến thắng nhẹ nhàng trên sân của Southampton. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý...
Liverpool đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng cũng chỉ hơn Tottenham, đội xếp thứ 5 có 2 điểm mà thôi. Vòng 1/8 Champions League cũng đã trở lại. The Kop cần đến những bàn thắng của Salah và Firmino để xây chắc một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh và tiến càng sâu càng tốt ở đấu trường châu Âu.

Video Southampton 0-2 Liverpool (Vòng 27 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X