Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Salah tiếp tục “tịt ngòi”: Cơn bĩ cực của “Vua Ai Cập”

Thứ Bảy 06/10/2018 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không may mắn chỉ là một vấn đề nhỏ của Mohamed Salah từ đầu mùa giải 2018/19 tới nay. Phong độ của Salah đang sa sút, đó mới là vấn đề chính. Sau trận thua Napoli 0-1 tại Champions League, số bàn thắng của “Vua Ai Cập” sau 11 trận từ đầu mùa vẫn chỉ dừng lại ở con số 3.
 

Salah vật lộn tìm lại chính mình


Mỗi lần Mohamed Salah có bóng, khán đài San Paolo đêm thứ 4 lại vang vọng những tiếng ồn. Không giống như tại “mái nhà” Anfield, đó là những tiếng huýt sáo, la ó rồi chế giễu dành cho ngôi sao sáng nhất của Liverpool. Trên sân bóng, Salah bị cầu thủ Napoli chăm sóc sát sao cứ như thể muốn “ăn tươi, nuốt sống” anh vậy.

Đó là những gì Salah đã trải qua trong đêm Champions League giữa tuần này. Một không gian vô cùng tù túng với “Vua Ai Cập”. Và trong hoàn cảnh như vậy, Salah cũng giống như nhiều trận đấu trong thời gian qua, đã không thể tỏa sáng.

Phong độ của Salah Cơn bĩ cực của Vua Ai Cập hình ảnh
Các nhóm ultra Napoli liên tục la ó Salah

Trong một ngày mà Liverpool chủ động đá chậm chắc, những cơ hội dành cho các mũi công như Salah là không nhiều. Phút 68, thời cơ ghi bàn gần như duy nhất với anh đã tới. Sau pha phá bóng hỏng của cầu thủ Napoli, Salah có bóng ngay trước vòng cấm. Một cú cứa lòng quen thuộc và bóng… đi ra ngoài.

Nếu cắt tóc, cạo râu, không ai nhận ra đó là pha xử lý của Salah, người ghi 44 bàn cho Liverpool trên mọi mặt trận mùa trước. Cú dứt điểm rất thiếu chính xác đó là sự khái quát cho phong độ của Salah vào lúc này: Rất khác biệt theo hướng tiêu cực so với chiến địch 2017/18.

Salah tiếp tục tịt ngòi Cơn bĩ cực của Vua Ai Cập hình ảnh 2
Phong độ của Salah mùa 2018/19 đang xuống thấp

Thông điệp mà HLV Jurgen Klopp gửi tới Salah trước thềm chuyến làm khách trước Napoli là “thoải mái, không việc gì phải căng thẳng”. Tuy nhiên, nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Klopp không phải Salah để biết rằng anh đang hứng chịu cả một quả núi áp lực đè trên vai.

Vai trò chủ công Liverpool khiến Salah luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đối thủ. Cuộc đấu với Napoli cũng vậy khi xuyên suốt thời gian trên sân, anh bị trung vệ “thép” Kalidou Koulibaly bám sát và thường là thất bại trong những màn đọ sức tay đôi.

Salah bi cau thu Napoli kem cap
Salah thường xuyên bị quây ráp bởi cầu thủ Napoli
 

Cơn bĩ cực khổng lồ


Suốt hơn 90 phút chính thức cộng bù giờ trước Napoli, Mo Salah chỉ tung ra có 2 pha dứt điểm và đều thiếu chính xác. Việc tuyển thủ Ai Cập kết thúc dở tệ đã không còn là chuyện hiếm hoi ở mùa giải này.

Thống kê chỉ ra sau 7 vòng đấu tại Premier League 2018/19, Salah chính là người bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất tại giải (8). Không hề có pha cứu thua nào xuất sắc trong đó, chỉ đơn giản là sự nhạy cảm ghi bàn của Salah có vấn đề. Có những tình huống không còn thủ môn trong khung gỗ, anh còn đưa bóng từ trong vòng cấm ra ngoài.

Liverpool ngã ngựa trước Napoli: Thực dụng quá cũng không tốt
Nhìn lại trận đấu Napoli 1-0 Liverpool, ta có thể thấy được sự thực dụng và tự tin quá đà của đội bóng vùng Merseyside. Và chính điều này đã khiến The Kop phải...

Tính cả 2 tại Champions League và 1 tại cúp Liên đoàn, Salah đã tung ra tổng cộng 41 pha dứt điểm sau 10 trận. Tuy nhiên, số bàn thắng của ngôi sao 26 tuổi tới lúc này vẫn chỉ dừng lại ở con số 3. Tính ra, hiệu suất ghi bàn (0.3 bàn/ trận) và tận dụng cơ hội (4.1 cú dứt điểm/ bàn) của anh đều kém xa mùa trước.

Salah cùng cơ hội phung phí trước Napoli đã góp phần khiến Liverpool không có được pha dứt điểm trúng đích nào suốt cả trận. Thống kê Napoli 1-0 Liverpool chỉ ra đây là lần đầu tiên tình trạng này xảy ra với Lữ đoàn đỏ trong các trận đấu chính thức kể từ trận hòa 0-0 trước Sparta Prague ở Europa League mùa 2010/11.

HLV Klopp
HLV Klopp chưa thể giúp Salah tỏa sáng trở lại

Khác với lần trước, Liverpool tại San Paolo còn chẳng có nổi một trận hòa. Đúng phút cuối cùng, Lorenzo Insigne càng khiến nỗi dằn vặt của Salah dâng cao khi ghi bàn quyết định giúp Napoli có chiến thắng 1-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Đó đã là trận không thắng thứ 2 liên tiếp của The Kop trên mọi đấu trường (thua 2).

Công bằng mà nói, toàn đội Liverpool đã chơi không tốt vào đêm thứ 4, không chỉ mình Salah. Tuy nhiên, xâu chuỗi vấn đề, tin chắc sự tự ti trong số 11 sẽ càng dâng cao. Có cảm giác người đặt kỳ vọng lớn nhất vào việc Salah sẽ trở lại bóng dáng một “Siêu nhân” mùa trước chính là bản thân anh.

Rất nhiều áp lực được Salah đặt lên mình trong suốt thời gian qua. Đó là lý giải cho cơn bĩ cực hết trận này qua trận khác của ngôi sao 26 tuổi. Vấn đề lớn của Salah và Liverpool nằm ở đó.

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X