Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Phó chủ tịch MU Ed Woodward bất ngờ từ chức

Thứ Tư 21/04/2021 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa cơn bão chỉ trích dữ dội đề án thành lập European Super League (ESL), phó chủ tịch điều hành Manchester United, Ed Woodward đã xác nhận sẽ rời khỏi nhiệm sở vào cuối năm 2021.
Những ngày qua, thông tin về ESL đang vô cùng nóng sốt trên khắp các mặt báo. Ngoại trừ nhóm "12 CLB sáng lập" thì phần còn lại của thế giới bóng đá đều cực lực lên tiếng phản đối. Đặc biệt các cơ quan quản lý từ Liên đoàn bóng đá quốc gia cho đến UEFA và FIFA đều đồng lòng chống lại và tuyên bố sẵn sàng dùng nhiều biện pháp cứng rắn để trừng phạt những CLB đang tính ly khai để hình thành đế chế riêng.
Ed Woodward sẽ không còn là Phó chủ tịch điều hành Man Utd từ năm 2022
Ed Woodward sẽ không còn là Phó chủ tịch điều hành Man Utd từ năm 2022

Ngay cả những thành viên của nhóm "nổi loạn" (HLV, cầu thủ) rồi fan hâm mộ của các đội bóng liên quan cũng lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng. Còn nhớ trận đấu Chelsea vs Brighton thuộc vòng 32 Premier League diễn ra vào đêm qua đã bị hoãn 15 phút do cuộc biểu tình dữ dội bên ngoài sân Stamford Bridge của CĐV Chelsea.

Trước làn sóng chỉ trích ngày càng tăng cao, ông Ed Woodward - Phó chủ tịch điều hành cấp cao của MU, 1 trong 12 CLB sáng lập ra ESL và được xem là tích cực nhất (cùng Real Madrid), đã bất ngờ từ chức. Manchester United cũng đã công bố thông tin này trên website chính thức.

Tuy nhiên, Ed Woodward sẽ chỉ chính thức rời nhiệm sở sau khi kết thúc năm 2021 chứ không phải ngay bây giờ. Người đàn ông 49 tuổi này gia nhập Old Trafford từ năm 2005 và đến năm 2012 trở thành Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch đội bóng thay cho David Gill, kiến trúc sư trưởng tạo ra một đế chế MU vững mạnh đến tận bây giờ nhờ tài hoạch định và tổ chức siêu việt.

So với David Gill thì Ed Woodward được cho chỉ giỏi kiếm tiền chứ gần như chẳng biết gì về chiến lược phát triển bóng đá. Dẫu vậy, Ed Woodward vẫn là cánh tay phải đắc lực mà chủ sở hữu đội bóng (gia đình tỷ phú Glazer) hết mực tin tưởng nên gần như quản lý mọi công việc lớn nhỏ của Nửa đỏ thành Manchester bao gồm cả công tác chuyển nhượng và lựa chọn cầu thủ vốn không phải điểm mạnh. 

Trong thời gian làm Phó chủ tịch MU, Ed Woodward đã chi ra tổng cộng hơn một tỷ bảng vào công tác chuyển nhượng cầu thủ nhưng thành tích trên sân cỏ không hề tương xứng khi đội bóng đã không vô địch Premier League kể từ mùa giải 2012/13 và cũng trắng tay tại Champions League. CLB cũng đã trải qua 4 đời HLV (David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho và giờ là Ole Solskjaer)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X