Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo MU lên tiếng về tin đồn mua cầu thủ qua… YouTube

Thứ Tư 23/10/2019 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phó Chủ tịch Ed Woodward phản bác và phủ nhận việc can dự vào quá trình lựa chọn tuyển mộ cầu thủ trong các kỳ chuyển nhượng của CLB.

Manchester United vẫn chìm đắm trong khủng hoảng suốt hơn sáu năm qua kể từ sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson, với một nguyên nhân lớn nằm ở chính sách và công tác chuyển nhượng tệ hại khi đổi lại hàng trăm triệu bảng đầu tư chỉ là những bản hợp đồng thất vọng và lối chơi, thành tích bạc nhược trên sân cỏ.

Phó chủ tịch Ed Woodward mua cầu thủ MU qua xem YouTube hình ảnh
Ed Woodward

Nguồn cơn sâu xa của vấn đề chính là cách làm bóng đá và xây dựng bộ máy thượng tầng của ban lãnh đạo Quỷ Đỏ, nổi cộm nhất ở việc thiếu vắng một Giám đốc Thể thao đúng nghĩa để chuyên trách nhiệm vụ mua bán cầu thủ. Thay vào đó, đây dường như vẫn là nghĩa vụ đảm nhận bởi một người thiếu chuyên môn sâu như Ed Woodward, thậm chí có tin đồn mua cầu thủ chỉ qua việc… xem video trên Youtube.

Tuy nhiên mới đây, đích thân vị phó chủ tịch MU đã lên tiếng phản bác và phủ nhận hoàn toàn việc tham gia vào quá trình lựa chọn tuyển mộ cầu thủ trong các kỳ chuyển nhượng của CLB. Ông cho biết: “Các quyết định mua cầu thủ mới đều do các chuyên gia bóng đá đưa ra. Nhiệm vụ duy nhất của tôi là ký chi tiền. Tôi không can dự nhiều vào hoạt động mua cầu thủ như mọi người nghĩ.”

Ed Woodward co nhiem vu dua ve them nhung ban hop dong moi
Ed Woodward

“Người ta vẫn kháo nhau, rằng tôi là người chọn mua cầu thủ nhờ xem Youtube. Đánh giá cầu thủ là một nghệ thuật, mà tôi thì không có hứng với chuyện ấy. Tôi muốn có một quy trình chặt chẽ trong việc tuyển lựa cầu thủ, bởi khi chi một số tiền lớn, bạn cần chắc chắn đó là một thương vụ đúng đắn.”

“Điều tôi cần từ quy trình ấy là các mục tiêu được xếp thứ tự. Tôi sẽ tiếp cận từ mục tiêu số một, và nếu bất thành, tôi sẽ chuyển sang mục tiêu thứ hai, rồi thứ ba. HLV có quyền phủ quyết trong việc mua cầu thủ. Chúng tôi sẽ không bao giờ mang về một cầu thủ mà HLV không muốn. Nhưng chúng tôi cũng cho rằng bộ phận tuyển trạch, các chuyên gia săn đầu người cũng nên có tiếng nói.”

“Hệ thống tuyển mộ cầu thủ đang hoạt động không đúng cách. Có quá nhiều ngoại lệ phát sinh từ lúc 12 trinh sát báo cáo cho một trưởng bộ phận, đến khi lãnh đạo nhận được thông báo. Chúng tôi cần thừa nhận sự yếu kém về chuyển nhượng trong vài năm qua. Dù vậy, qua quá trình sàng lọc, MU cũng biết được ai là thợ săn đầu người giỏi nhất lúc này.”

“MU từng đạt kỷ lục tin đồn cách đây 5 năm, khi bị cho là liên hệ với 250 cầu thủ. Con số những năm sau giảm nhưng vẫn nằm ở mức khoảng 200 người, dù thực tế chúng tôi chỉ mua ba trong số chín cầu thủ tiềm năng nhất. Chúng tôi cần kiểm tra kỹ lưỡng để tên tuổi MU không bị lợi dụng.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X