Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Phillipe Coutinho: Đôi chân vững lên nhờ áp lực

Thứ Sáu 31/01/2014 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phillipe Coutinho đã trải qua không ít khó khăn trong khoảng thời gian gần đây khi mà sao trẻ người Brazil đã không giữ được phong độ ở hiệu suất cao nhất. Tuy nhiên chính áp lực và việc phải đối diện với nguy cơ mất suất đá chính, Coutinho đã quay trở lại với màn trình diễn ấn tượng và cho thấy anh sẽ tiếp tục là một trong những trụ cột hàng đầu của The Kop trong tương lai.


Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra rằng liệu Coutinho có thể bảo vệ được vị trí của mình tại Anfield sau khi tài năng sinh năm 1992 đã trở nên lặng tiếng trong các trận đấu vừa qua và thường bị thay ra từ rất sớm. Trước một giai đoạn vô cùng quan trọng, Liverpool cần phải giành được những kết quả tốt nhất có thể, vì vậy sự nhạt nhòa của Coutinho chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc đua giành lấy tấm vé dự Champions League của đoàn quân thầy trò HLV Brendan Rodgers.

Coutinho
Coutinho đã 'khai sáng' trở lại


Nhưng có lẽ không riêng gì Coutinho, xuống phong độ và áp lực là những điều mà bất kể cầu thủ nào cũng phải trải qua. Điều quan trọng chúng ta không thể quên rằng Phillipe Coutinho mới chỉ gia nhập Liverpool một năm trước đây và sao trẻ người Brazil chỉ mới 21 tuổi. Nhưng Coutinho đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình.

Vì vậy đó là điều không có gì lạ khi các khán giả cảm thấy thất vọng vì Coutinho không thể hiện hết được tiềm năng của mình. Họ trông đợi nhiều hơn từ Coutinho, một cầu thủ mà các fan The Kop đặt rất nhiều sự tin tưởng ngoài khả năng bùng nổ của bộ đôi song sát Luis Suarez và Daniel Sturridge. Những pha dứt điểm tồi, những đường chuyền thường xuyên lạc địa chỉ như thời gian vừa qua của Coutinho chính là điều mà các khán giả nhà không muốn thấy.

Coutinho cũng đã phải nhận khá nhiều lời chỉ trích vì không còn giữ được phong độ. Nhưng tài năng trẻ giờ đây đã cho chúng ta thêm phần ngưỡng mộ vì không mất quá nhiều thời gian để vực dậy sức sống của mình. Cùng với sự tin tưởng của HLV Brendan Rodgers, Coutinho đã thể hiện một màn ‘siêu trình diễn’ trong trận derby vùng Merseyside để xua tan đi chuỗi ngày 'biệt tăm' của mình.

Chiến thắng 4-0 tưng bừng trước Everton đã giúp Liverpool vững chắc với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Mà công lao rất lớn trong đó được đóng góp rất nhiều bởi Coutinho. Tiền vệ 21 tuổi như đầu não vận hành guồng máy tấn công cho The Kop với những pha di chuyển thông minh, sau đó dùng nhãn quan tuyệt vời tìm kiếm khoảng trống cho các đồng đội, rồi tung ra những đường chuyền ‘chết người’ hạ gục các hậu vệ. Không ít lần như thế, Coutinho đã đặt các tiền đạo của Liverpool vào vị trí trống trải khi chỉ phải đối diện với thủ thành Tim Howard của Everton.

Đó chính là bàn thắng mở tỷ số của Daniel Sturridge và tình huống Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nó lột tả nên được sự chững chạc và làm nổi bật phẩm chất ngôi sao của Coutinho, dù rằng anh chỉ mới trong độ tuổi đôi mươi. Và mọi thứ kể trên chưa phải là tất cả, Coutinho không chỉ tập trung vào việc kiến thiết, mà cũng đã tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng các đồng đội là Jordan Henderson và Steven Gerrard. Nhờ vậy Liverpool rất dễ dàng trong khâu giành lại quyền kiểm soát bóng để thực hiện những đường phản công chớp nhoáng của mình.

Có một điều rất may mắn là nếu như Joe Allen đủ khỏe mạnh để tham dự trận đấu thì có thể Coutinho đã ngồi trên băng ghế dự. Vì vậy sự trở lại của Coutinho là rất kịp thời và vô cùng cấn thiết. Nếu như Coutinho cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt ấn tượng đến như vậy, Liverpool chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ những đường chuyền ‘ma thuật’ của sao trẻ người Brazil.

theo bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X