Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho: Tạm biệt nhé, phù thủy nhỏ!

Chủ Nhật 07/01/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không oán trách, Philippe Coutinho rời Liverpool trong bất tận những lời chúc bởi "phù thủy nhỏ" đã sống và cháy hết mình vì The Kop, cho đến ngày ra đi.

 
Cảm xúc của cổ động viên Liverpool lúc này? Buồn, tất nhiên rồi nhưng phần nhiều là thất vọng bởi rốt cuộc đội bóng của họ không đủ tham vọng để giữ chân những người giỏi nhất. Fernando Torres, Luis Suarez và giờ là Philippe Coutinho rời đi để tìm kiếm nơi có thể cho họ thứ mà mọi cầu thủ đều mơ ước: Danh hiệu lớn.
 
Philippe Coutinho Tam biet nhe, phu thuy nho! hinh anh
Philippe Coutinho chính thức gia nhập Barcelona.

160 triệu euro biến Philippe Coutinho trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử. Các CĐV Liverpool đón tin này một cách bình thản. Phần đông trong số họ gửi lời chúc tốt lành tới người sắp dứt áo ra đi, thay vì trách móc.
 
"Không phải cách tốt nhất nhưng chúc cậu may mắn, phù thủy nhỏ" - Bianca.
 
"Bảo trọng nhé Phil, hãy nỗ lực để làm những điều tốt nhất trong tương lai" - Peter Jackson.
 
"Chúc may mắn Coutinho, hy vọng cậu sẽ đạt được những gì mong muốn ở Barcelona" - Dharma Bhagalia.
 
Những lời chúc được gửi tới tấp trên Twitter dù Coutinho sắp không còn là người của Liverpool nữa. Những người hiểu chuyện không mất nhiều thời gian để tìm ra nguyên nhân.. Philippe Coutinho đã chọn ra đi bằng sự chuyên nghiệp tối đa, giờ đổi lại là những lời chúc phúc.
 
Mọi chuyện bắt đầu từ mùa hè 2017, Barcelona đặt Coutinho vào tầm ngắm trong nỗ lực thay thế cho sự ra đi của Neymar, một người Brazil khác. Từ thời điểm nhận được sự quan tâm của Barca đến giữa tháng 9, khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa từ lâu, Coutinho mới ra sân trận đầu tiên cho Liverpool. Trên danh nghĩa là chấn thương nhưng ai cũng hiểu chàng tiền vệ người Brazil muốn giải quyết chuyện tương lai rồi mới tập trung ra sân.
 
12 bàn, 8 đường kiến tạo là những gì Coutinho đóng góp cho Liverpool suốt ba tháng rưỡi vừa qua. "Phil" thể hiện sự chuyên nghiệp tối đa khi vẫn cống hiến hết mình như không có gì xảy ra, dù thời điểm đó bản thân chàng cầu thủ cũng như Liverpool, Barcelona đều hiểu vụ chuyển nhượng chỉ là điều sớm muộn. Jurgen Klopp không dưới một lần khen ngợi cậu học trò dễ mến vì thái độ chuyên nghiệp cả trong và ngoài sân cỏ.
 
Jurgen Klopp cung khong the giu Philippe Coutinho o lai.
Jurgen Klopp cũng không thể giữ Philippe Coutinho ở lại.

Nếu muốn gây áp lực để được ra đi, Coutinho có thể chọn không ra sân, hoặc thi đấu tệ đi để Liverpool mất ưu thế trên bàn đàm phán. Ngược lại, Coutinho vẫn thi đấu hay như thế, vẫn góp công lớn vào những chiến tích của The Kop khiến Barca không có lý do gì để ép giá. Trước những câu hỏi về tương lai, "phù thủy nhỏ" cũng chọn cách im lặng. Rốt cuộc, Barca phải chi đến 160 triệu euro cho Liverpool, số tiền đủ để The Kop tái đầu tư vào đội hình.
 
Thời điểm Coutinho lựa chọn ra đi cũng rất đáng trân trọng. Lần gần nhất Coutinho ra sân cho Liverpool là trận thắng Leicester, trận đấu cuối cùng của năm 2017. Đó như lời chào năm cũ, cũng là lời chào tạm biệt của cá nhân chàng cầu thủ Brazil. 
 
Coutinho chọn ra đi ở thời điểm này là hợp lý nhất cho Liverpool. Nếu để đến mùa hè, Liverpool khó lòng yêu cầu Barca trả mức giá cao như thế này, khi đội bóng xứ Catalan có nhiều lựa chọn hơn. Khi đó, mùa giải đã kết thúc và các đội bóng chấp nhận đổi trụ cột lấy một khoản tiền lớn nhằm tái đầu tư vào đội hình, khác hẳn với giai đoạn giữa mùa khi gần như mọi đội bóng đều không muốn đánh mất cầu thủ quan trọng.
 
Quan trọng hơn, Coutinho lúc này không còn tối quan trọng với Liverpool như giai đoạn đầu mùa nữa. Mohamed Salah giờ mới là trung tâm trong lối chơi của The Kop với 23 bàn sau 29 trận nên ngay cả khi Coutinho ra đi, Liverpool vẫn có bộ ba đáng gờm trên hàng công gồm Mane - Firmino - Salah. Ngoài ra, sự trở lại của Adam Lallana sau chấn thương vừa vặn trám vào vị trí mà Coutinho để lại. Chưa kể đến việc nhờ tiền nhận được từ Barca, The Kop đầu tư cải thiện hàng phòng ngự với Virgil Van Dijk, tân binh có màn ra mắt trong mơ ở trận derby Merseyside. 
 
Philippe Coutinho dang duoc ton trong vi su chuyen nghiep va tan tuy voi Liverpool cho den ngay cuoi cung.
Philippe Coutinho đáng được tôn trọng vì sự chuyên nghiệp và tận tụy với Liverpool cho đến ngày cuối cùng.

Điều đáng tiếc duy nhất trong thương vụ này là Liverpool rốt cuộc không thể giữ chân những cầu thủ tốt nhất, mà nguyên nhân chủ yếu nằm ở khả năng cạnh tranh. The Kop vô duyên với Premier League mùa này khi kém đội đầu bảng Man City đến 18 điểm, trong khi Champions League vẫn bị đánh giá có phần vượt khả năng. 
 
Bảy năm gần nhất, Liverpool mất 3 cầu thủ quan trọng người Nam Mỹ vào tay Barcelona: Javier Mascherano (Argentina), Luis Suarez (Uruguay) và giờ là Philippe Coutinho (Brazil). Hai người đầu tiên in đậm dấu giày trong thành công của Barcelona những năm gần đây, Coutinho được kỳ vọng sẽ bước tiếp "truyền thống" tốt đẹp đó. Cũng vì vậy, cổ động viên Liverpool cảm thấy buồn bã khi câu lạc bộ họ yêu không thể giữ lại những người giỏi nhất, những người có thể giúp đội bóng tiến đến vinh quang như cái cách họ chứng tỏ mình ở Barcelona.
 
Nếu có điều gì khiến CĐV Liverpool nuối tiếc nhất trong sự ra đi của Liverpool, có lẽ là tham vọng của câu lạc bộ. Dù sao đi nữa, cảm ơn và chúc cậu thành công ở chân trời mới, phù thủy nhỏ!

Nóng: Coutinho CHÍNH THỨC gia nhập Barca với giá 145 triệu bảng
Barcelona đã chính thức chiêu mộ thành công Philippe Coutinho với mức giá lên đến 160 triệu euro.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X