Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho: Số 10 đầy hứa hẹn ở Anfield

Chủ Nhật 31/03/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Brazil của Liverpool Philippe Coutinho mới chỉ có 5 trận khoác áo Liverpool ở Premier League. Nhưng anh đã cho thấy những phẩm chất và sự hứa hẹn hơn hẳn so với những số 10 của Anfield trước anh, đặc biệt là trong hành trình xây dựng bản sắc bóng đá mới cho Anfield của HLV Brendan Rodgers.

Sau 292 phút chơi cho Liverpool, Coutinho đã đóng góp 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, tức cứ 73 phút thì anh tham gia trực tiếp vào một bàn thắng của đội bóng áo đỏ. Đó có thể là sự khởi đầu may mắn, có thể là do các đối thủ không đánh giá đúng khả năng của anh, hay đơn giản là một người đủ khả năng đóng góp vào tham vọng trở lại đỉnh cao của đội chủ sân Anfield. Hoặc là cả ba.

Philippe Coutinho
 

Rodgers không thể sử dụng Coutinho ở Europa League vì anh đã ra sân cho Inter Milan trước đó ở mùa này, nên tiền vệ người Brazil chỉ còn Premier League để thể hiện mình và anh đã tận dụng rất tốt những cơ hội đó. Những màn trình diễn của Coutinho khi Liverpool đánh bại Swansea và Wigan là rất ấn tượng, ngay cả trong bối cảnh các đối thủ của anh hoặc là thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, hoặc là chơi dưới sức mình một cánh đáng ngạc nhiên.

Chơi ở bên trái của bộ 3 tiền vệ công đằng sau tiền đạo duy nhất Daniel Sturridge, Coutinho có nhiều thời gian và khoảng trống với bóng, nhất là bởi anh thích nghi tốt với lối chơi cầm bóng nhiều của Liverpool, để thể hiện những kỹ năng của anh.

Coutinho đã cho thấy những phẩm chất của một người Brazil đích thực, khả năng đi bóng khéo léo và tốc độ, mở toang các hàng thủ, tận dụng khoảng trống và tạo ra đột biến cho mặt trận tấn công. Thật ra, Coutinho đã chứng tỏ anh có thể đóng góp 1 bàn thắng cứ mỗi 3-4 trận khi sang chơi cho Espanyol theo dạng cho mượn.

Phần còn lại của mùa giải này, khi Liverpool có lẽ không còn hy vọng thực tế đua tranh cho một suất dự Champions League mùa sau, Coutinho sẽ được ra sân nhiều hơn bởi HLV Rodgers muốn hoàn thiện kế hoạch cho mùa giải tới, sẽ có ý nghĩa quyết định với sự nghiệp của ông tại Anfield.

Tối nay, Villa sẽ là một đối thủ ưa thích của Coutinho, khi những hậu vệ của Villa chậm chạp, nặng nề và khá vụng về, trong khi cầu thủ người Brazil đầy sức sống, nhanh nhẹn và rất khát khao chứng tỏ mình. Coutinho, do tới Anfield vào mùa Đông, cũng cần cho các khán giả áo đỏ thấy rằng anh có thể hòa nhập với Premier League ngay lập tức. Khởi đầu đã suôn sẻ, một bước tiến nữa tại Villa Park sẽ càng khiến sự tự tin tăng cao hơn.

Không chỉ có hiện tại, những người như Coutinho cũng chính là tương lai của Liverpool, khi nhiều CĐV của Anfield đang ngóng trông mùa Hè tới đầy hy vọng, như biết bao mùa chuyển nhượng đã qua, rằng Rodgers có thể mang về thêm nhiều người nữa như Coutinho.

Những số 10 gần đây nhất của Liverpool, Andriy Voronin và Joe Cole, là những nỗi thất vọng lớn, không dựa trên một triết lý bóng đá nào và hoàn toàn hú họa. Với Coutinho, hy vọng ở Anfield giờ ít ra đã rõ ràng hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang có một sự khởi đầu không thể tốt hơn trên chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool. Trên thực tế, chưa từng có một vị HLV nào của The Reds tạo ra được sự khởi đầu tốt như ông. Đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan đã giành 9 chiến thắng sau 10 trận đã chơi trên mọi đấu trường – trong lịch sử CLB này, Slot chính là nhà cầm quân có chuỗi 10 trận khởi đầu đạt thành tích tốt nhất. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X