Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho: Nhạc trưởng mới tại Anfield

Chủ Nhật 03/03/2013 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chàng trai 20 tuổi từ Rio hiểu tầm quan trọng của vị trí số 10 trong đội hình Liverpool và hy vọng có một sự nghiệp kéo dài ở Anfield.

Một cú đánh gót điệu nghệ giúp Jose Enrique đối mặt với thủ môn đối phương, làm đối thủ hoàn toàn sững sờ và khiến sân Anfield dậy lên những tràng phao tay vang dội. Đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy với Philippe Coutinho, Liverpool đã có được một người “Brazil chính hiệu”, như lời đồng hương của anh ở Merseyside Lucas Leiva. “Giống như những gì mà các CĐV chờ đợi khi tôi được đưa về đây”.

Philippe Coutinho
 

“Tôi hiểu tầm quan trọng của chiếc áo số 10”, Coutinho nói, thần tượng của anh là Kaka và Ronaldinho. “Ở Brazil, những người mặc chiếc áo số 10 định hướng cho thế trận tấn công. Đó là những gì tôi cố gắng làm ở đây. Số áo tôi mặc ở Liverpool không khiến tôi phải chịu áp lực, áp lực là ở chỗ tôi phải chơi tốt và cống hiến hết mình cho đội bóng. Tôi hiểu mình đại diện cho một CLB lớn và muốn tận hưởng bóng đá ở đây”.

Dẫu vậy, số áo thực sự thể hiện lòng tin mà Liverpool đặt nơi Coutinho, cùng với khoản tiền 8,5 triệu bảng họ trả cho Inter Milan vào tháng 1. Màn trình diễn được nhắc ở trên đến vào đầu trận thắng 5-0 trước Swansea, khi tiền vệ người Brazil đánh dấu trận trọn vẹn đầu tiên bằng một bàn thắng đẹp trước khi tạo điều kiện cho Enrique ghi bàn thứ 3 và gây thêm háo hức bằng những pha phối hợp ăn ý với Daniel Sturridge và Luis Suarez. Anh cũng đã nhận được tràng pháo tay vang dội khi rời sân sau một giờ đồng hồ.

Khởi đầu đã không được thuận lợi như thế khi trước West Brom, Gareth McAuley ghi bàn không lâu sau khi Coutinho có mặt trên sân vào gần cuối trận và hàng công đông đảo bao gồm Coutinho, Suarez, Fabio Borini và Raheem Sterling phải đuổi theo đối thủ trong vô vọng. “Bóng đá ở đây khá khác với những gì mà tôi quen thuộc, vì nhanh hơn nhiều”, Coutinho thừa nhận. “Tốc độ nhanh hơn hẳn so với ở Ý hay Brazil. Ở Brazil chúng tôi chơi khá cởi mở nhưng tôi đang cố gắng hết sức để thích nghi càng nhanh càng tốt”.

Nhiều người đã nghi ngờ Coutinho chính vì điều đó. Anh chưa hề quen thuộc với Premier League, mới 20 tuổi, thể hình bình thường, trong khi HLV Brendan Rodgers lại nói về việc tuyển mộ những người có kinh nghiệm, những thủ lĩnh và những “người đàn ông đích thực”. “Ở Brazil, Premier League là giải đấu nước ngoài được xem nhiều nhất, và ai cũng nói đó là giải đấu khó nhất thế giới”, Coutinho nói. “Sự khác biệt đáng chú ý là các cầu thủ ở đây suy nghĩ cũng như di chuyển nhanh hơn nhiều. Tôi sẽ phải tăng cường cơ bắp vì hiện chúng vẫn khá nhỏ. Tất nhiên đó là một thách thức, nhưng tôi đã hỏi Lucas về phong cách chơi bóng. Với tôi thách thức luôn là điều thú vị”.

Coutinho đã hòa nhập rất nhanh, chuyển tới nhà cùng vợ và hai người anh trai, Leandro và Cristiano, căn nhà trước kia thuộc về một cầu thủ Brazil khác từng khoác áo Liverpool, Fabio Aurlieo. “Anh ấy để lại căn nhà sạch sẽ ngăn nắp”, Coutinho nói. Lucas cũng giúp anh rất nhiều. “Thành thật mà nói, anh ấy như một người cha với tôi. Anh ấy cũng từng giống tôi khi mới tới Liverpool, còn rất trẻ và không nói được ngôn ngữ ở đây”.

Liverpool đã có một cầu thủ đầy hứa hẹn với Coutinho, dù cũng không ít nghi ngờ. Anh rời Vasco da Gama tới Inter với giá 4 triệu bảng khi mới 16 tuổi, chỉ đá chính 15 trận tại Serie A kể từ đó và đượcc ho mượn một mùa sang Espanyol dưới thời Mauricio Pochettino, tân HLV Southampton. Ở tuổi 20, anh lại bắt đầu lại, ở đất nước thứ 4 trong sự nghiệp. “Tôi muốn được chơi bóng làm vui, khi đó tôi sẽ chơi tốt nhất. Tôi không có được niềm vui đó ở Inter”, Coutinho nhớ lại. “Đó là một phần lý do tôi đến đây, tôi muốn học hỏi thêm, tận hưởng bóng đá và làm hết sức mình. Hy vọng tôi sẽ có một sự nghiệp dài với Liverpool”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X