Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho hồi sinh: Dấu ấn từ Jurgen Klopp

Thứ Hai 02/11/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 1-3 Liverpool, tiền vệ Philippe Coutinho đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp. Sự hồi sinh mạnh mẽ của tiền vệ người Brazil có dấu ấn không nhỏ từ HLV Jurgen Klopp.

 

Coutinho đã từng bế tắc

Ngay ở trận khai màn Premier League 2015/16, tiền vệ Philippe Coutinho đã tỏa sáng với cú nã đại bác giúp Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Stoke City. Những tưởng bàn thắng đó sẽ là điểm tựa để tuyển thủ người Brazil thi đấu bùng nổ. Nhưng suốt từ vòng 2 cho tới trước trận gặp Chelsea, “Phù thủy nhỏ” không sao tìm được mành lưới đối phương nữa. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Coutinho sa sút, trong đó việc tiền đạo Daniel Sturridge không thể ra sân khiến cầu thủ sinh năm 1992 không thể tìm được đối tác ưng ý. Nên nhớ rằng, trong hai đường kiến tạo của Coutinho mùa này thì có một trong số đó dành cho Sturridge. Đó cũng là trận đấu hay nhất của tiền vệ người Brazil trong một thời gian dài, và trùng hợp thay, là lần vào sân hiếm hoi của Sturridge. 
Tien ve Philippe Coutinho hoi sinh Dau an tu Jurgen Klopp hinh anh
Coutinho chơi thất vọng ở giai đoạn đầu mùa
Thực tế chứng minh rằng Sturridge luôn là đối tác hoàn hảo của Coutinho. Mùa giải 2012/13, trong số 7 đường kiến tạo thành bàn mà cầu thủ sinh năm 1992 có được thì 3 dành cho Sturridge. Ở mùa giải 2013/14, trong số 8 kiến tạo mà Coutinho có được thì 3 tiếp tục thuộc về Sturridge. Mùa giải vừa qua, mặc dù chân sút người Anh dính chấn thương và không thể ra sân thường xuyên, thế nhưng “Phù thủy nhỏ” vẫn có một lần giúp cựu cầu thủ của Chelsea lập công. Và như đã đề cập, sau 10 vòng đầu mùa này, Coutinho kiến tạo 2 và 1 trong số đó cho Sturridge, tác giả cú đúp vào lưới Aston Villa. Như vậy, tính ra 8 trên 23, hay 34,7% số đường kiến tạo của Coutinho ở Liverpool là dành cho đối tác người Anh. Khi Sturridge không thể ra sân, Luis Suarez và Raheem Sterling là những điểm đến thích hợp khác cho những đường chuyền của Coutinho nhưng cả 2 đều đã ra đi. Ở thời điểm này, dường như anh chẳng còn biết tìm ai để mớm bóng nữa.
Dư âm Chelsea 1-3 Liverpool: Hôm nay, Coutinho là số 1
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Philippe Coutinho thực sự không phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, lý do chính không gì khác là bởi phong độ không ổn định của cầu...
Khi Sturridge không thể ra sân, Christian Benteke là chân sút được lựa chọn để thay thế. Nhưng trung phong người Bỉ lại có cách chơi hoàn toàn khác với tiền đạo người Anh. Benteke thích những đường bóng bổng, bóng dài hơn là những tình huống chọc khe rồi chạy chỗ ở cự ly ngắn. Mà tạt bóng thì chẳng phải là sở trường của Coutinho. Không tìm được đối tác ưng ý trên hàng công khiến cầu thủ 23 tuổi phải dứt điểm nhiều hơn. Trong 10 vòng đầu tiên, tuyển thủ người Brazil đã sút tới 43 lần, nhưng chỉ ghi được 1 bàn. Trong tổng số 43 cú đá của Coutinho, có tới 24 cú sút được thực hiện từ bên ngoài vòng cấm. Khi không tìm được đối tác thích hợp Coutinho dần trở nên nặng nề, bế tắc, cá nhân và nhất là thiếu tự tin…

Sự thay đổi bước ngoặt của Jurgen Klopp

Khi Jurgen Klopp tới Liverpool, ông đã dần thay đổi vị trí và nhiệm vụ của Coutinho. Cụ thể, “Phù thủy nhỏ” được bố trí đá dạt sang cánh trái thay thì tiếp tục đảm nhiệm vị trí “số 10”. Cách sắp xếp của vị chiến lược gia người Đức giúp cầu thủ 23 tuổi giải tỏa gánh nặng phải là tâm điểm của mỗi đường lên bóng. Lúc này, Coutinho không còn phải một mình gánh cả đội bóng, gánh nặng ấy giờ được Klopp san đều lên vai Lallana, Firmino, Coutinho, Milner, Benteke và thậm chí Emre Can. Sự luân chuyển vị trí một cách linh hoạt giữa bộ ba tiền vệ công The Kop cũng khiến hàng thủ đối phương chẳng biết đường nào mà lần. Riêng với Coutinho, anh là một nghệ sĩ, mà đã là nghệ sĩ thì chỉ có thể thăng hoa khi có được tâm lý thoải mái nhất. Klopp đã mang tới điều kiện đó.
Tien ve Philippe Coutinho hoi sinh Dau an tu Jurgen Klopp hinh anh 2
Coutinho tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng trước Chelsea
Trận Chelsea vs Liverpool tại vòng 11, Coutinho đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp Lữ đoàn đỏ ngược dòng đánh bại The Blues 3-1 ngay tại Stamford Bridge. Hai bàn thắng mà cầu thủ 23 tuổi ghi được, một đến từ tình huống xuất thần, và một đến từ cú sút thật không thể tin nổi. Ngoài hai bàn thắng có được, Coutinho thường xuyên làm khổ hàng thủ Chelsea với những pha đi bóng từ biên xộc thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm. Lúc này, Coutinho không còn phải một mình gánh cả đội, bởi giờ trọng trách ấy đã được Lallana hay Milner san sẻ. Rõ ràng, khi không còn bị sức ép đè nặng, Coutinho có thể biến những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng. Những đội bóng do Klopp dẫn dắt cần những nhân tố như vậy kiểu như Marco Reus ở Dortmund. Và dường như ở Liverpool đó chính là Coutinho.
Bại dưới tay Người bình thường, Mr Special chuẩn bị bước lên đoạn đầu đài
(Bongda24h.vn) - Bất chấp mở tỷ số từ rất sớm của Ramires, The Blues vẫn không làm sao bảo vệ được thành quả trong cuộc tiếp đón trên sân nhà trước một...
Thắng Chelsea thuyết phục, Liverpool dù mới chỉ nhích một chút lên BXH (xếp thứ 8 với 17 điểm), nhưng tác dụng của trận thắng tại Stamford Bridge có lẽ còn nhiều hơn thế. Giống như một cú hích, mọi thứ dần đi vào quỹ đạo để The Kop bật hẳn lên sau quãng thời gian dài sa sút. Chỉ cách top 4 vỏn vẹn có 4 điểm, cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League với Liverpool giờ là rất sáng sủa. Quan trọng hơn, ngôi sao quan trọng nhất Coutinho đã tìm lại chính mình. Cú đúp vào lưới Chelsea sẽ là tiền đề để Cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool mùa trước bùng nổ trong những vòng đấu tới.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Liverpool (Vòng 11 Premier League 2015/16)


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X