Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho có một giấc mơ

Thứ Bảy 26/04/2014 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Liverpool những ngày này đâu đâu bạn cũng thấy biểu ngữ “Hãy biến giấc mơ của chúng tôi thành hiện thực”, nói về danh hiệu vô địch Anh lần đầu tiên sau 24 năm mà Liverpool đang tiến gần hơn bao giờ hết. Có một cầu thủ Liverpool cũng đang mơ giấc mơ vô địch. Anh là Philippe Coutinho.

“Ở đất nước chúng tôi có câu nói nổi tiếng rằng người Brazil không bao giờ đầu hàng. Đó là câu nói tooi thích và tôi lấy đó làm phương châm sống của mình. Câu nói ấy rất vừa vặn với Liverpool và chúng tôi đang ở vào điều kiện thậm chí có thể làm tốt hơn cả câu nói ấy”.

Philippe Coutinho
 

Tiền vệ người Brazil chia sẻ quan điểm và khát vọng của anh khi Liverpool đang ở rất gần chức vô địch Premier League sau hơn 2 thập niên chờ đợi. “Tôi bắt đầu xăm hình ở đầu mùa giải này và các hình săm được hoàn thiện dần dần. Các cầu thủ chúng tôi phải không ngừng ước mơ nếu muốn đạt được các mục tiêu đề ra trong đầu.

Chúng tôi ý thức rõ tầm quan trọng của các trận đấu còn lại trong mùa giải và sẽ chiến đấu hết mình để giành chức vô địch Premier League. Đó là khoảnh khắc đặc biệt. Liverpool vô địch Premier League và đất nước tôi tổ chức World Cup. Đừng quên câu nói người Brazil không bao giờ thôi hy vọng. Tôi vẫn hy vọng khoác áo Selecao ở World Cup 2014. Đây có thể là hai tháng rất đặc biệt”.

Phần đầu tiên của giấc mơ kép này sẽ gần như chắc chắn thành hiện thực nếu Liverpool đánh bại Chelsea còn phần thứ 2 thì kém khả thi hơn. Thật ngạc nhiên là Coutinho mới chỉ khoác áo tuyển Brazil một lần dù anh là một trong những tiền vệ tài năng thiên bẩm nhất ở Premier League. Mà lần duy nhất anh đá cho Selecao cách đây đã 4 năm và cũng chỉ là trận giao hữu với Iran. Từ đó đến nay anh thường xuyên bị ông Felipe Scolari bỏ qua.

Coutinho được coi là một trong những chữ ký mang lại cảm hứng cho Liverpool trong thời gian gần đây. Anh chứng tỏ giá trị không thể phủ nhận của mình ở vị trí tiền vệ nhô cao. Bàn thắng quan trọng anh ghi vào lưới Man City cách nay hai tuần đã đưa Liverpool tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League. Đó là minh chứng cho tầm quan trọng của anh trong đội bóng của ông Brendan Rodgers.

Coutinho chia sẻ những năm tháng chơi bóng đá trong nhà trong không gian chật hẹp ở Rio de Janeiro đã giúp anh phát triển kỹ thuật, rèn luyện các kỹ năng để trở thành một cầu thủ có trình độ như hôm nay.

Tiền vệ người Brazil cũng cho biết anh đã học hỏi được nhiều từ các môi trường và HLV mình cùng làm việc. “Ở Inter Milan, Rafa Benitez đã thay đổi tinh thân thi đấu của tôi. Ông ấy biến tôi thành cầu thủ chơi đồng đội hơn và khuyến khích tôi đi bóng nhanh hơn, tham gia vào lối chơi của đội bóng nhiều hơn. Bây giờ ở Liverpol tôi vẫn đi bóng nhanh hơn và tư duy thậm chí còn nhanh hơn nữa”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X