Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Philippe Coutinho: Chìa khóa thành công của Brendan Rodgers

Thứ Hai 17/02/2014 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê, Philippe Coutinho đã thực hiện tổng cộng 44 pha chọc khe ở mùa giải này, nhiều hơn bất cầu thủ nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu. Đó là còn chưa kể tất cả đều đến được với đồng đội hoặc trở thành bàn thắng.

Tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Liverpool đặc biệt chói sáng trong chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Arsenal tuần trước. HLV Brendan Rodgers mô tả anh là chiếc chìa khóa trong màn trình diễn đó. Liverpool có một hàng công với khả năng có tốc độ và dứt điểm tốt gồm Raheem Sterling, Daniel Sturridge cùng Luis Suarez, và Coutinho hiểu rõ những đồng đội của mình sẽ di chuyển như thế nào.

Philippe Coutinho
 

Món hời của Liverpool

Anh đang dần trở thành mẫu cầu thủ “số 8” hơn là “số 10”, như miêu tả của HLV của Rodgers: “Chúng tôi hiện đang thi đấu với 2 cầu thủ tấn công ở hàng tiền vệ và một người cầm chịch. Steven Gerrard là một trong những tiền vệ chuyền bóng hàng đầu của giải đấu. Philippe là một kỹ thuật gia, có thể đe dọa và kết liễu đối phương bằng khả năng chuyền bóng của mình. Jordan Henderson là một cầu thủ di chuyển không biết mệt, có thể đâm thẳng vào vòng cấm và di chuyển không bóng rất tốt. Vì vậy chúng tôi có sự cân bằng tốt. Điều rất quan trọng trong phong cách thi đấu của Liverpool là kiểm soát khu vực giữa sân, và Stevie cùng với Philippe đã đưa những màn trình diễn của chúng tôi tới một trình độ đáng kinh ngạc”.

Nhìn số tiền mà Man United và Arsenal đã chi ra cho Juan Mata và Mesut Oezil, thật khó tin là Liverpool đã giành được tiền vệ người Brazil từ Inter với giá chỉ 8,5 triệu bảng. “Cậu ấy là một món hời mà chúng tôi buộc phải giành lấy. Có rất ít cầu thủ ở trình độ này có thể xé toang hàng phòng ngự với một đường chuyền, nhưng Philippe là mẫu cầu thủ có thể khiến đối thủ bị động ở mọi lúc”, Brendan Rodger nhận xét.

Cậu ấy vẫn còn trẻ, vẫn còn nhiều thời gian. Tôi nghĩ độ tuổi đó khiến cậu ấy không thành công ở Italy, khi họ không trao cho các cầu thủ trẻ nhiều cơ hội. Khi tôi bắt đầu chú ý tới cậu ấy, Philippe đã thi đấu cùng Wesley Sneijder và có tiềm năng để đạt tới đẳng cấp thế giới, nhưng lại không được thi đấu thường xuyên. Rồi sau đó Inter buộc phải bán một số cầu thủ vì khó khăn tài chính. Chúng tôi đã nhiều lần đánh tiếng, và khi họ nói rằng đã sẵn sàng đàm phán, chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để mua được cậu ấy”.

Tỏa sáng ở Anh, để mơ World Cup

Chỉ cao có 1m70 và khá mỏng cơm, nhưng trong cuộc chiến ở giữa sân với Jack Wilshere tuần trước, Coutinho cho thấy anh không dễ mất bóng và có đủ sức mạnh cần thiết để thi đấu ở Anh. Coutinho đã tập luyện rất nhiều để từ một cầu thủ tấn công thích vẽ vời thi đấu đồng đội hơn. “Rafa Benitez đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi còn ở Inter”, Coutinho chia sẻ. “Ở Brazil, nếu chơi ở vị trí của tôi, không thể mong chờ một cầu thủ lùi về phòng ngự. Chỉ có tấn công mà thôi. Tôi phải nói rằng tôi thích phong cách của Châu Âu hơn. Bạn di chuyển nhanh hơn, nghĩ nhanh hơn và tham gia nhiều hơn. Tôi cảm thấy thoải mái ở Liverpool ngay lập tức, đội bóng đã chơi thứ bóng đá tấn công tự do và tôi nghĩ có lẽ đó là lí do tôi thích nghi với bóng đá Anh nhanh đến thế”.

Phong độ ấn tượng của Coutinho là một trong những lí do giúp Liverpool vẫn đang ôm mộng ở cả 2 đấu trường Premier League và Cúp FA. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại và giúp Liverpool thi đấu thành công ở mùa giải năm nay, thật khó tin là Luiz Felipe Scolari lại có thể tiếp tục ngoảnh mặt với anh tại World Cup 2014 trên quê nhà Brazil mùa hè tới đây.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X