Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phil Neville và Round trên đường đến Man Utd

Thứ Năm 13/06/2013 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Phil Neville và Steve Round, 2 cộng sự đắc lực của HLV David Moyes ở Everton không lâu nữa sẽ chuyển đến làm việc tại Man Utd, thông tin vừa được Goal.com tiết lộ.

Không chỉ có 2 cái tên kể trên, mà gần như toàn bộ “bộ sậu” của HLV Moyes cũng sẽ sớm gia nhập Quỷ đỏ. Ngoài Phil Neville và Round, còn có 4 gương mặt nữa đó là HLV đội 1 Jimmy Lumsden, trinh sát trưởng Robbie Cooke, HLV thủ môn Chris Wood và Alan Irvine, người phụ trách công tác đào tạo trẻ.



Phil Neville sẽ theo chân người thầy để quay trở lại mái nhà xưa
Phil Neville sẽ theo chân người thầy để quay trở lại mái nhà xưa

David Moyes đã chính thức trở thành tân HLV trưởng Man Utd, và bước đi đầu tiên của ông trong cuộc cách mạng mới tại Old Trafford sẽ là chuẩn bị cho mình một ê-kíp làm việc, bao gồm những cộng sự lâu năm ở Goodison Park trước đây.


Để chuẩn bị cho kế hoạch này của HLV Moyes, vừa qua Quỷ đỏ đã chính thức thông báo chia tay trợ lý Mike Phelan và HLV thủ môn Eric Steele. Sắp tới, HLV đội 1, Rene Meulensteen nhiều khả năng cũng sẽ đi tìm cho mình bến đỗ mới.

Vừa qua, HLV Moyes cũng đã có cuộc làm việc với BLĐ Man Utd để đề bạt 6 cái tên kể trên. Dự kiến, không lâu nữa, ông cùng “bộ sậu” của mình sẽ bắt tay vào nhiệm vụ mới ở Old Trafford.


Trong 6 gương mặt kể trên, Phil Neville có lẽ là người quen thuộc nhất với NHM Man Utd. Anh là sản phẩm của lò đào tạo M.U, và cũng đã có 11 mùa bóng dưới thời Sir Alex Ferguson. Sau khi chia tay Quỷ đỏ, anh gia nhập The Toffees vào Hè 2005 và kể từ đó đến nay, trở thành cánh tay phải đắc lực cho HLV David Moyes. Neville vừa tuyên bố giải nghệ để tập trung cho sự nghiệp huấn luyện, và vị trí mới của anh sẽ là trợ lý cho nhà cầm quân 50 tuổi.


Trong khi đó, Jimmy Lumsden sẽ là tân HLV đội 1 của Quỷ đỏ, thay cho Meulensteen. Lumsden cũng đã có 11 năm làm công tác huấn luyện tại Everton, và dĩ nhiên, ông là người thân thiết với HLV David Moyes hơn ai hết. Vị trí HLV thủ môn sẽ là sự góp mặt của Chris Wood, thay thế cho Eric Steele.

Round sẽ là trợ lý thứ 2 cho tân HLV người Scotland ở Man Utd. Tính đến nay, ông đã có 5 năm sát cánh cùng HLV Moyes ở Everton. Robbie Cooke cũng sẽ sớm đến Man Utd và tiếp quản vị trí trinh sát trưởng mà Martin Ferguson để lại. Nhiều nguồn tin còn cho rằng, Alan Irvine cũng sẽ theo chân người bạn David Moyes về Old Trafford. Vị trí mới của ông rất có thể sẽ là GĐ học viện Man Utd, thay cho Brian McClair.

Như vậy, thông tin này cũng sẽ bác bỏ hoàn toàn khả năng tái ngộ Man Utd của những huyền thoại một thời như Nicky Butt hay Ole Gunnar Solskjær, những người trước đây từng được cho là ứng cử viên sáng giá cho vị trí trợ lý tại Old Trafford.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X